Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
>>>> อีกมุมหนึ่งที่น่าประทับใจบน "รถทัวร์โดยสาร" เราเจอแล้ว..  

เคยเห็นกระทู้ Complain เรื่องบริการของรถโดยสารในเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นรถแท็กซี่ รถตู้ รถทัวร์  สำหรับตัวเองก็เคยมีประสบการณ์แย่ๆ กับรถโดยสาร"สาธารณะ" เหล่านี้ ทั้งที่ถูกกฎหมาย และไม่ถูกกฎหมาย มาก็หลายครั้ง เพราะเป็นคนที่ต้องไปมาจากชลบุรี ไปกรุงเทพบ่อย และเดินทางในกรุงเทพก็บ่อยเช่นกัน รถส่วนตัวจึงไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุด แต่เป็นรถโดยสารพวกนี้อ่ะดีกว่า

--- แต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เราได้ไปใช้บริการรถทัวร์ปรับอากาศ จากเอกมัย ไป สัตหิบ ซึ่งจริงๆแล้วเราจะลงที่หนองมน แต่ด้วยเพราะตอนนั้นเรากำลังจะเดินเข้าไปในขนส่งเอกมัย รีบร้อนจะไปขึ้นรถ ฝนก็ตกลงมาอีก พอดีมีรถทัวร์จอดติดไฟแดงตรงทางออกจากขนส่งเอกมัยพอดี ได้ยินเสียงพนักงานผู้หญิงเรียก...

พนง. -- ไปไหนคะน้อง (น้ำเสียงดูเป็นมิตร ไม่ได้ฟังดูเหมือนจะมากระชากเราขึ้นรถดังที่เคยได้ยินมาในหลายๆครั้ง)

เรา -- ไปหนองมนจ้ะ (พลันสายตาเหลือบไปเห็นว่าคันนี้ไปถึงสัตหิบ โอเค. ขึ้นได้ ฝนก็ตกลงมา เปียกหมดแล้ว)

พนง. -- เชิญค่ะ (!!!!!!??) ((น้ำเสียงเพราะมากอ่ะ แตกต่างๆ)

    พอขึ้นไปบนรถสักพักก็มีพนักงานมาเก็บค่าโดยสาร พร้อมกับออกตั๋วให้ ด้วย (ปกติเคยขึ้นแบบไม่ซื้อตั๋วที่เคาน์เตอร์ ส่วนมากร้อยละ 95 จะไม่มีตั๋วออกให้)  ตอนเค้าถามว่าลงไหน คือพนักงานพูดจาดีอ่ะ ยิ้มแย้มแจ่มใส

 และที่สำคัญคือเราสังเกตดู จะมีพนักงานผู้หญิงออกมาเก็บเงิน 2 คน แล้วเวลาเค้าพูดกับผู้โดยสารเค้าจะ "ย่อตัวลงเล็กน้อย" แล้วยิ้มแย้มแจ่มใสเวลาพูดคุยกับผู้โดยสาร ไม่ยืนค้ำหัว ทำหน้าบึ้งตึงใส่ ถามคำตอบคำแบบที่เคยประสบพบเจอมามากมาย

 เราถามเค้าและสังเกตจากที่ผู้โดยสารคนอื่นที่อาจจะไม่คุ้นเคยกับเส้นทางเลยสอบถามพนักงาน เค้าก็ตอบแบบเต็มใจอ่ะ คือเราเคยเจอเคยขึ้นรถทัวร์แบบนี้มาหลายครั้งมากๆๆๆ  ส่วนใหญ่จะตอบแบบเสียไม่ได้ แต่พนักงาน 2 คนนี้เราดูออกเลยว่า Service Mind  ของเค้านี่ของจริง


  เลยอยากแชร์ประสบการณ์ดีๆ ที่เราได้เจอ แบบนี้เรายินดีเรียกได้เต็มปากว่าเป็น "Tour Hostess หรือ Bus Hostess" ได้เลย การนั่งรถทัวร์ของเราในครั้งนั้นจึงเป็นการเดินทางที่สบายใจ ไม่เหนื่อย(ใจ)เลย ที่เห็นคนไทยให้เกียรติกัน  ได้เห็นการบริการที่ออกมาจากหัวใจ แบบนี้แหละที่เค้าเรียกว่า"มืออาชีพ"ของจริง


ปล. รถทัวร์ของบริษัทแอร์สัตหิบพัฒนา หมายเลขรถ 36-25

 >>>> อยากให้การบริการทุกระดับของไทยเป็นได้แบบนี้ รับรองไม่ใช่แค่ตัวคุณเองที่จะประสบความสำเร็จในอาชีพ แต่ประเทศชาติจะได้ประโยชน์ไปด้วยเต็มๆเลยนะจ๊ะ



....ไม่ได้พิมพ์คำว่าสัตหิบผิดนะ แต่ระบบรายงานว่าสัตหิบที่พิมพ์ถูกต้องมันเป็นคำไม่สุภาพไปได้อ่ะ TT______TT

แก้ไขเมื่อ 25 ก.ค. 52 23:34:14

แก้ไขเมื่อ 25 ก.ค. 52 22:57:32

จากคุณ : pinspin
เขียนเมื่อ : 25 ก.ค. 52 22:46:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com