Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่องเล่า ถึงชาว ลมพระยา trip เกาะเต่า  

คือเรา กับเพื่อน ไปสมุย กัน 2 คน เมื่อ 24 ก.ค 52 คืนแรก ค้างสมุย คืน 2เลยอยากไปค้างเกาะเต่าบ้าง จะได้ เที่ยวเกาะดังๆของไทย ครบตาม ความต้องการหัวใจ สักที เห็น โบรชัวร์ one day trip ราคา 1700 ของลมพระยาน่าสนใจดี เลยโทรจอง ไปยัง ออฟฟิศบนสมุย การสนทนามีดังนี้
เรา... ขอจอง one day trip แต่อยากค้างเกาะเต่า 1 คืน ค่อยกลับอีกวันนึงได้ไหม (เราไปพักเองกะเพื่อนบนเกาะ)
พนง...ได้ค่ะ มีแบบใช้สิทธิ์ overnight ได้
เรา... งั้นขอจอง 2 ที่ แล้วจ่ายตังค์ที่ไหน มารับเรา ที่ สนามบินสมุยได้ไหม
พนง... ค่อยจ่ายตังค์วันเดินทางที่ท่าเรือ ลมพระยา ได้ค่ะ และทางเราจะส่งรถ โค้ช 18 ที่นั่งไปรับ ที่ meeting point สนามบิน ให้คุณไปรอ ระหว่าง
0700น ถึง 0730 น วันที่ 25 กค 52 ขอ ชื่อ เบอร์ ติดต่อ ค่ะ
เรา.... ok แล้ว ให้ เบอร์ ......

ถึงเวลาเดินทาง เราไปรอที่ จุดนัดพบ วันที่ 25 เวลา 0723น แต่ไม่เห็นรถลมพระยา คิดในใจคงยังไม่มา เลยถาม จนท สนามบินสมุย เขาบอกว่า รถลมพระยา ออกไปแล้ว เพื่อนเรา ออกอาการทันที ทำนองว่านัดกันยังไงเราบอกว่า คนรับจอง บอก 0700-0730 น เราจึงโทรไปยัง ออฟฟิศ พนง ก็เช็คกะคนขับ ว่ารับลูกค้าคนไทย 2 คน หรือ ยัง และรถอยู่ไหนแล้ว เสียงเขาคุยกัน ได้ความว่า รถออกจาก meeting point 0715น และคนขับได้โทรหาเราแล้วบอกว่าเราปิด มือถือ เราแย้ง ว่า เป็นไปไม่ได้ เราไม่เคยปิด และสัญญาณดีตลอด เราบอกว่ากลับมารับเราได้หรือไม่ พนง บอกว่า ไม่ได้ ให้เรานั่งรถตามมาเอง เราถามกลับแล้วเรือ ออก กี่โมง เขาบอก 0800น เราบอกแล้วทำไมบอกเราให้มารอ 0700-0730น เราเริ่มวีนส่วนเพื่อนเราเป็น ผู้หญิงเริ่มโวยใส่ พนง ตลอด น้ำเสียง พนง ก็พูดดีนะพร้อมกับ ขอโทษแล้วให้เรานั่ง taxi ตามมาที่ท่าเรือ ด่วน เราก็ไปหารถ รถ บอกเรา 500 บ ไปท่าเรือ เราก็โทรบอก พนง ว่าtaxi เอาตั้ง 500 พนง บอกให้ต่อหน่อย เราบอกเขาไม่ลดให้ เราเลยบ่น รบกวนส่งมารับได้ไหม เขาบอกไม่มีรถแล้ว เราบ่นแล้วค่ารถ ใครรับผิดชอบเขาเงียบ...เราบอกขอคิดดูก่อน แล้วปรึกษาเพื่อน
เธอก็ทั้งโวยทั้งวีน เธอบอกไม่ไปแล้ว เราบอกไม่ไปแล้วจะไปไหน มีเวลาอีก 1วัน1คืน เราบอกโบก taxi ก็ได้เพราะอยากไปกับ ลมพระยา มานานแล้ว ขึ้น taxi แล้วโทรบอก พนง ให้ เรือรอด้วย เรากำลังเดินทางไปหา
เขาบอกจะพยายาม เราและเพือ่นทั้ง บ่น และ ด่า พนง ลมพระยา ให้ คนขับรถ ฟัง จนหูชา เราบอกถึงท่าเรือ แล้วจะ complain กับ พนง เพื่อตรวจสอบหาข้อ ผิดพลาด ว่า สื่อสาร ประสานงานกัน ยังไง ถึงทำให้ ลูกค้า ตกรถ และ เสียอารมณ์ ขนาดนี้ เพื่อ ไม่ให้ เหตุการณ์ นี้เกิดกะลูกค้าคนอื่นอีก
ถึงท่าเรือ ก็ เริ่มเล่าเหตุการณ์ ทั้งหมด เพื่อให้เขา ไต่สวนหาสาเหตุ ให้หน่อย ผจก.และ พนง.เขาบอกว่า โทรศัพท์เขา อัดเทปไว้หมด ว่าเราสนทนากะ พนง ยังไงบ้างแล้วสื่อสาร ไปยังคนรถยังไง ถึงได้ออกก่อนเวลานัดกับลูกค้า ตอนเราเช็คอินก่อนลงเรือก็ขอดูรายการจอง ก็มีชื่อเรา พร้อมเบอร์ ถูกต้องและใช้สิทธิ์ค้างคืน เกาะเต่าด้วยไม่เหมือน คนอื่น เขากลับ ตาม package ผจก บอกให้เราเที่ยวให้สนุก และตรวจสอบให้ แล้วเราก็จ่ายตังค์ 2 คน 3400บ แล้วก็ลงเรือ 2 คน สุดท้าย

เดี๋ยวค่อยมาต่อนะ ติดธุระ

จากคุณ : แจกันมรกต
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 52 09:01:57




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com