Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ศุลฯไทยไขปัญหา ฮาข้างด่าน "โอ๊ย....โอ๊ย!"  

หัวกระทู้ไม่ใช่เนื้อเพลงของพี่แจ้ที่คุณเบน ชลาทิศ เอามาร้องประกอบละครนะครับ แต่ว่าเป็นเสียงอุทานของเจ้าหน้าที่เราเวลาที่ได้รับบาดเจ็บจากการทำงาน!

หลายๆท่านอาจจะว่าศุลฯไทยเว่อร์ไปหรือเปล่า ใส่สูททำงานอยู่ในสนามบินอันเป็นที่รัก ห้องแอร์ และการรักษาความปลอดภัยแน่นหนายังกะรวงผึ้งของบริษัท Umbrella Corp. ในเรื่องผีชีวะซะอีก ยังจะมีโอกาสได้รับบาดเจ็บจากการทำงานอีกหรือ?

เรื่องบาดเจ็บมันไม่เข้าใครออกใครครับ บางรายเดินๆอยู่ดีๆยังสะดุดเศษ Tag ติดกระเป๋าผู้โดยสารล้มหัวทิ่มได้ แต่อาการที่พบกันมากที่สุดในบรรดาเจ้าหน้าที่ที่ทำงานบริการผู้โดยสารก็คือ......

อาการปวดกล้ามเนื้อครับ

ยกกระเป๋าบางใบนี่น้ำหนักร่วม 30 กิโลกรัม เลยนะครับ ช่วงที่มาทำงานแรกๆยกไปไม่เกินห้าสิบใบกลับบ้านไปนอนปวดต้นแขนแล้วครับ เพราะว่ากางเกงยังใหม่อยู่ไม่อยากให้มีรอยเปื้อนเลยใช้แขนยกอย่างเดียวไม่ใช้ขาช่วยดันด้วย หลังๆมานี่ต้องใช้ขาช่วยส่งกระเป๋าเพื่อวางบนเครื่องสแกนด้วยครับ ไม่ห่วงกางเกงจะเปื้อนแล้ว

เพื่อนร่วมงานของผมที่เป็นผู้หญิงบางรายนี่ตัวนิดเดียวครับ หัวโตกว่ากำปั้นผมนิดเดียว(ไม่รู้วันๆกินอะไรมั่งป่าว) เคยเห็นว่าโดนผู้โดยสารร้ายๆแกล้งเลยนะครับ คือพอเรียกสแกนก็จะให้ช่วยยก ด้วยว่าเป็นห่วงผู้โดยสารจะหนัก เพื่อนผมคนนี้ก็เข้าไปช่วย นัยว่าสองแรงกับผู้โดยสารจะได้ไม่หนักมาก พอเพื่อนผมรับกระเป๋านี่ผู้โดยสารคนนั้นปล่อยมือทันทีเลยครับ!

ด้วยน้ำหนักของกระเป๋าใบใหญ่ๆนี่ดึงเพื่อนผมหัวเกือบทิ่มทีเดียว ไม่เป็นไรครับ ศรีทนได้แต่อย่าแกล้งกันเลยครับ สงสารเถอะ

อย่างผมนี่เรียกให้สแกนกระเป๋ายังโดนตะคอก "จะสแกนก็ยกเอง!" แต่ก็นานๆเจอทีครับ ส่วนมากจะน่ารักยิ้มแย้มกันมากกว่า

อาการที่หนักกว่าการปวดกล้ามเนื้อก็คือ "ปวดหลัง"

เพราะว่าการที่ต้องก้มๆเงยๆ เดินไปเดินมานี่แหละครับ ทำให้พวกเรามีอาการปวดหลังติดตัวกันแทบทุกคน ยิ่งรุ่นเก่าๆนี่บางคนต้องดามหลังมาทำงานเลยครับ บางทีดึงกระเป๋าผิดจังหวะก็เล่นเอาปวดหลังไปเป็นสัปดาห์แล้วครับ

บางคนที่ใส่รองเท้ามีส้น(ทั้งหญิงและชาย) ใส่ไปสักพักก็ต้องเปลี่ยนเป็นพื้นแบนๆกันหมดครับ เพราะการที่รองเท้าเราสูงขึ้นไปแค่สักนิ้วเดียวนี่ก็ทำให้ปวดหลังได้แล้วครับ

เพื่อนร่วมงานผู้หญิงรายหนึ่งมีปัญหาหมอนรองกระดูกเลยนะครับ เวลาปวดหลังนี่เดินไม่ได้เลยต้องนอนอย่างเดียว เห็นว่ารักษาและต้องไปทำ MRI หรืออะไรประมาณนี้แหละครับ

ส่วนตัวผมเองนี่ก็ปวดหัวเข่า เพราะว่าเคยบาดเจ็บ(เล่นกีฬา)มาก่อนแล้ว พอยืนหรือเดินนานๆ หรือยกกระเป๋าหนักๆแล้วบิดตัวผิดจังหวะก็ โอ๊ย! ได้เหมือนกันครับ มีอยู่คราวนึงคลอนกระเป๋าอยู่แล้วผู้โดยสารไม่ทันเห็น เค้าเข็นรถเข็นมาชนด้านหลังพอดี ได้ยินเสียงในหัวเข่าเลยว่าดัง "แกร๊ก!!" ปวดจี๊ดขึ้นมาทันทีเลยครับ กว่าจะหายนี่ต้องใส่ที่รัดเข่าไปเป็นสัปดาห์แน่ะ

ส่วนโรคภัยไข้เจ็บอื่นก็ปกติมนุษย์ครับ แต่อีกอย่างที่นิยมกันเหลือเกินก็คือ "โรคเครียด" ครับผม

เครียดสารพัดสารพันแหละครับ บางคนรบกับแอร์ก็น่าเห็นใจ เพราะแอร์ก็เครียดเจ้าหน้าที่ก็เครียดเหมือนกัน สุดท้ายแล้วก็กลายเป็นความคุ้นเคยกันไปเพราะว่าเห็นกันประจำหลบกันไม่พ้นไปโน่น

เลือดตกยางออกล่ะมีหรือเปล่า?

หายห่วงครับ เจอทุกคนเพราะรองเท้ากัด ฮ่าๆๆๆๆๆ ผมเคยช่วยผู้โดยสารยกถุงกระสอบครับ ด้วยความใจร้อนก็เลยคว้าเอาตรงส่วนบนใกล้ๆกับซิป หมับเข้าให้

"โอ๊ย!" ทันควันเหมือนกันครับ

โดนเข็มกลัดทิ่มครับ เข็มกลัดซ่อนปลายกลัดอยู่ตรงมือที่จับไว้พอดีแถมมันง้างออกมาด้วยครับ ได้เลือดครับได้เลือด

ที่โอ๊ยบ่อยที่สุดและเจอกันทุกคนคือ ไฟดูดครับ ด้วยว่าอากาศในอาคารที่มันแห้งการเกิดไฟฟ้าสถิตย์นั้นง่ายมากครับ เวลาเราคว้ารถเข็นกระเป๋าของผู้โดยสารเพื่อดึงมาใกล้ๆเครื่องสแกนนี่ร้องโอ๊ยกันบ่อยมากครับ โดนจนแหยงไม่อยากจับอะไรที่เป็นโลหะเลยครับ อย่าว่าแต่โลหะเลยครับ เดินเฉียดกันเร็วๆก็แปล๊บได้เหมือนกันนะครับ

มีอยู่คราวนึงผมดึงกระเป๋าจากรถเข็นผู้โดยสารมาขึ้นเครื่องสแกน พอก้าวเท้าเข้าไปเพื่อจะออกแรงให้เหมาะเท่านั้นแหละครับ....

เสียงร้อง "โอ๊ยยยยย!!!" ดังลั่นและโหยหวนทีเดียว

ผู้โดยสารก็ตกใจ ผมเองก็ตกใจ เพราะคนที่ร้องนั่งอยู่หน้าจอภาพเป็นกลุ่มร้องพร้อมกันหมดยังกะโดนผีเข้าทีเดียว

ไม่ใช่อะไรหรอกครับ......ผมเตะปลั๊กเครื่องสแกนน่ะครับ

ดับหมดเลยและต้องเริ่มนับยอดใหม่ วัยรุ่น(เดอะ)บอกว่าเซ็งครับ

จากคุณ : Eat that Liqu
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 52 17:22:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com