Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
++++++++SCANDINAVIA TRIP: Stockholm, Copenhagen, Oslo & Bergen - NEED HELP KRUB++++++++  

เป็นทริปที่รีบอย่างแรง ด้วยอานิสงฆ์โปรโมชั่นไมล์แลกตั๋ว 1 แถม 1ของ ROP (ตั๋วฟรีโลด จ่ายเฉพาะค่าภาษีและเซอร์ชาร์จต่าง ๆ ตกคนนึงไม่ถึง 9,000.-ไม่ไปได้ไง) ผมก็เลยส้มหล่นจะได้ไปเหยียบทวีปสแกนฯ ก็คราวนี้ล่ะครับพี่น้อง แต่ว่ามีเวลาเตรียมตัวน้อยมาก เลยอยากจะถามเพื่อน ๆ ที่มีประสบการณ์ช่วยแนะนำหน่อยว่าด้วยเวลาที่จัดสรรไว้ในแต่ละเมือง มีสถานที่เที่ยวที่ไหนบ้างที่ห้ามพลาด ทั้งในเมืองและนอกเมืองเลยนะครับ

โปรแกรมมีดังนี้

วันที่ 1 ออกเดินทางจาก กรุงเทพฯ สู่ Stockholm เดินทางถึงประมาณ 07:00 น. เช็คอินฝากกระเป๋าเสร็จก็เริ่มเทียวเลยครับ (ผมกะจะซื้อ Stockholm Card แบบ 72 ช.ม. ราคา SK595 ประมาณ 2,700 บาท จะคุ้มไหมครับ?)

วันที่ 2 เดินเที่ยวเก็บตกใน Stockholm ทั้งวัน

วันที่ 3 เดินเที่ยวใน Stockholm และถ้ามีเวลาอาจออกไปเที่ยวนอกเมือง

วันที่ 4 ออกเดินทางจาก Stockholm สู่ Copenhagen ด้วย SAS ถึงประมาณ 10:00 น. วันนี้เดินเที่ยวในเมืองทั้งวัน (ผมกะจะซื้อ Copenhagen Cardแบบ 72 ช.ม. ราคา DKK450 ประมาณ 2,900 บาท จะคุ้มไหมครับ?)

วันที่ 5 เที่ยวใน Copenhagen (ยังไม่มีโปรแกรมเลยครับ)

วันที่ 6 เที่ยวใน Copenhagen ต่อ และถ้ามีเวลาอาจออกไปเที่ยวนอกเมือง

วันที่ 7 ออกเดินทางจาก Copenhagen สู่ Oslo ด้วย Norwegian Air Shuttle ถึงประมาณ 11:00 น. วันนี้เดินเที่ยวชมเมืองแบบสบาย ๆ ทั้งวัน

วันที่ 8 ซื้อแพ็คเกจ Norway in a nutshell หรือ Songefjord in a nutshell (ยังไม่ได้ตัดสินใจ ใครเคยไปบ้างครับ ขอคำแนะนำด้วย) ออกเดินทางจาก Oslo ไปสิ้นสุดที่ Bergen พักค้างคืนที่ YMCA Bergen

วันที่ 9  เที่ยวในเมือง Bergen กะว่าจะไป Fish Market, ขึ้นรถรางไปบนเขา Floyen และเดินเที่ยวใน Bryggen เสร็จแล้วนั่งรถไฟเที่ยวประมาณ  16:00 น. กลับจาก Bergen ถึง Oslo ประมาณ 4 ทุ่ม

วันที่ 10  เที่ยวใน Oslo ทั้งวัน

วันที่ 11 ออกเดินจากกลับจาก Oslo มา กทม. ไฟลท์ประมาณ 14:00 น.

ทริปนี้พยายามให้เวลาแต่ละเมืองพอจะให้เดินเล่นได้แบบสบาย ๆ แต่ยังขาดข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวอีกเยอะเลยครับ โดยเฉพาะที่เที่ยวนอกเมืองแบบใกล้ ๆ นั่งรถไฟไม่เกิน 1-2 ชม.น่ะครับ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความช่วยเหลือ  ใครมีอะไรจะแนะนำก็เชิญได้เลยครับ

จากคุณ : bikster
เขียนเมื่อ : 28 ก.ค. 52 11:54:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com