Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<<Fabulous France>> การรีวิวครั้งแรกของผมครับ หลังจากหนีไปเที่ยวมานาน  

แอบอ่านกระทู้คนอื่นมาตั้งนานครับ ไปเที่ยวมาตั้งหลายครั้งไม่เคยรีวิวเลย เพราะหลายๆครั้งมันจะซ้ำกับพี่ๆคนอื่นๆที่รีวิวไป
แต่เห็นว่าฝรั่งเศสส่วนมากฝรั่งเศสจะรีวิวกันได้ไม่ค่อยสมบูรณ์มากนัก (ไม่ได้จะบอกว่าของผมสมบูรณ์นะครับ แต่ก็ค่อนข้างจะเที่ยวทั่วขาดแคว้นที่มีคนไปแล้วเยอะๆ เลยไม่ได้ไปนะครับ (เคยไปแล้วตอนที่ไปกับทัวร์ครับ เลยไม่ได้ไปอีก)
ไปเที่ยวครั้งนี้เตรียมการมาร่วมปีได้ครับ ตั้งแต่วันเดินทาง จองตั๋ว จองที่พัก จองตั๋วดูการแสดงต่างๆ จองรถเช่า เพราะว่าช่วงที่ไปเป็นช่วง peak ของฝรั่งเศสครับ (พึ่งไปมาเมื่อ 17-27 กรกฎาครับ) เพราะว่าช่วงนี้ทั้งคนฝรั่งเศสเองและคนนอกประเทศต่างเดินทางเข้าไปเที่ยวครับ เนื่องจากว่าช่วงนี้ทั้งประเทศฝรั่งเศสเที่ยวได้หมดครับ แม้ว่ามันจะไม่ได้สวยที่สุดก็ตามครับ

แผนการเดินทางคร่าวๆนะครับ ลงเครื่องที่ CDG Paris ครับ
Paris - Blois - Amboise - Bordeaux - Toulouse - Carcassonne - Avignon - Pont du Gard - Marseille - Valensole - Aix-en-Provence - Cannes - St Paul de Vence - Nice - Monaco - Colmar - Strasbourg -Paris ครับ

การเดินทางส่วนใหญ่เน้นเดินทางโดยรถไฟครับ (โชคดีครับไม่เจอการ strike เลยทั้งๆที่ถ้าไปฝรั่งเศสต้องรู้ไว้นะครับว่าเกิดขึ้นบ่อยมาก) แล้วก็วันที่ไป Valensole นั้นใช้ เช่ารถขับเอาครับ (เป้าหมายหลักของ trip นี้จริงๆแล้วมันมาจากการอยากดูทุ่ง lavender จริงๆอะครับ เลยทำให้เริ่มทริปนี้มาได้)

ส่วนเรื่องการกิน เต็มที่ครับ เช้ากินบ้างไม่กินบ้าง เที่ยงและเย็น นั่ง Bistrot Brasserie และ Restaurant สลับกันไปครับ อยากกินขนมอะไรแวะซื้อกินเลย นั่งกินตากแดด ตามแบบคนฝรั่งเศสครับ (กลับมาดำปี๋เลยครับ จริงๆแล้วแอบไปเล่นทะเลมาด้วยวันนึง แต่ครีมกันแดดเอาไม่อยู่เลยครับ พูดจริงๆ ต้องทาทุกวันตลอดทั้งวัน 555)

ร่ายมาซะยาวเลยไว้อธิบายระหว่าง review ไปเรื่อยๆนะครับ

บินด้วยสายการบิน etihad ครับ หลังจากดูเวลาแล้ว work สุดครับ ออกจากเมืองไทย 20.30 ถึงนู่นวันรุ่งขึ้น เช้าตรู่ 7.30 ครับ ขากลับ ออกจากนั้น 22.30 ครับ ถึงเมืองไทย 18.30 ครับ

อ้อฝากตอบพี่ rukum นะครับ ไม่รู้ว่าพี่จะได้มาอ่านหรือเปล่า แต่ตอนนี้ที่นั่นลดราคากันทั้งประเทศครับ แต่ลดลงมาเป็นครั้งที่ 2 แล้วครับ ประมาณ 30% เป็น 50% อะครับ แต่ที่สำคัญคือของลดจะหมดแล้วนะครับ เหลือแต่ new collection และ classic ซึ่งไม่ลดราคาครับ มีไรพี่ pm ถามละกันครับ ผมก็ซื้อมาฝากที่บ้านเหมือนกัน

 
 

จากคุณ : hohiohnor_p
เขียนเมื่อ : 28 ก.ค. 52 21:47:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com