Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โปรดระวังผู้จัดทัวร์ที่แฝงมากับการตั้งกระทู้ทริปหารเฉลี่ยด้วยนะครับ  

ขออนุญาตโพสต์เตือนมือใหม่ที่พึ่งหัดเที่ยวกับทริปหารเฉลี่ยใน TKT ครับ ผมเที่ยวกับ TKT ค่อนข้างเยอะเหมือนกันและเดินทางค่อนข้างบ่อย ส่วนใหญ่แล้วเจอแต่ผู้จัดดี ๆ จนกลายเป็นเพื่อนเที่ยวเพื่อนกินที่สนิทสนมกับไป และนัดเที่ยวกันอีกหลาย ๆ ทิปบ่อย ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ก่อนอื่นต้องขออภัยด้วยถ้าท่านเป็นผู้จัดทริปที่ดีอยู่แล้วโปรดอ่านผ่าน ๆ ไปเลยนะครับ เพราะผมอยากแค่มาโพสต์เตือนน้องใหม่ ๆ เท่านั้น ไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะมาว่าร้ายผู้จัดทริปที่ดีอยู่แล้วท่านไหนเลย เพราะผมก้อเป็นคนหนึ่งที่รัการท่องเที่ยวมากเช่นกัน แต่ไม่อยากให้พวกเหลือบสังคมพวกนี้มาแอบแฝงหากินในบอร์ดนี้ ทำให้คนมีหัวใจรักการท่องเที่ยวเสียความรู้สึกในการท่องเที่ยวไป ขอเรียกกลุ่มเหล่านี้ว่าพวกจัดทัวร์นะครับไม่ใช่ผู้จัดทริป

ทริปครั้งล่าสุดของผมได้เจอกับผู้จัดทัวร์กลุ่มหนึ่งที่หาผลประโยชน์เข้าส่วนตัวและทำงานเป็นทีม (3 ท่าน) แต่มาโพสในกระทู้ทริปหารเฉลี่ยอย่างไม่ละอายใจ สังเกตได้จากผู้จัดทริปทำการโพสจัดทริปค่อนข้างบ่อย ๆ ถึงบ่อยมาก ๆ จัดทริปแทบทุกอาทิตย์เว้นอาทิตย์ เป็นทริปใหญ่ต่างประเทศและทริปย่อย ๆ ภายในประเทศ แต่ไม่ใช่ทริปหารเฉลี่ยที่แท้จริง แต่ เป็นการจัดทัวร์และมาแฝงหากำไรจากเงินส่วนต่างของสมาชิกลูกทริป ซึ่งสมาชิกที่หลวมตัวมาส่วนใหญ่เป็นหน้าใหม่ ๆ

ข้อสังเกตถ้าผู้จัดทัวร์คนนั้นมีการเดินทางไปซ้ำ ๆ เส้นทางบ่อย ๆ เช่น จัดไปเวียดนามปีหนึ่ง 2-3 ครั้ง แต่อาจเปลี่ยนเส้นทางเช่น ไปฮานอยก่อน คราวหน้าไปซาปา หรือจัดไปซ้ำ ๆ มากกว่าสองครั้งต่อปี ไปครั้งหนึ่งก้อประกาศรับสมาชิกแบบจำนวนไม่อั้น หรือมากกว่าหนึ่งรถตู้ โดยอ้างว่าไม่ต้องการปฏิเสธสมาชิกที่ต้องการไปด้วย แต่แท้จริงแล้ว เพราะผู้จัดทัวร์ต้องการเพิ่มจำนวนคนในทริปให้เยอะมากถึงมากที่สุด เหมือนกับการจัดทัวร์ เพื่อให้ได้กำไรในการจัดเยอะ ๆ โดยไม่ยอมไปโพสที่ทริปหารกึ่งเฉลี่ย แต่มาแฝงตัวในทริปหารเฉลี่ยนี้หาลูกทริปหน้าใหม่ ๆ ไปร่วมทริป มีการเรียกเก็บเงินก่อนเป็นก้อนเลย โดยไม่ได้ไปหารเฉลี่ยหน้างานจริง ๆ



ทริป ต.ป.ท ที่จัดทริปนี้มีการรวบรวมคนไปทริปเยอะมาก ๆ ถึง 20 คน ซึ่งตอนแรกประกาศแค่ประมาณหนึ่งรถตู้ ไป ๆ มา ๆ กลายเป็นหนึ่งรถบัส แทนโดยไม่ได้ทำการแจ้งสมาชิกในทีมให้ทราบก่อนว่าได้เพิ่มจำนวนสมาชิกเพิ่มอีกเกือบสิบคน มีการเรียกเก็บเงินก่อนเดินทางทั้งหมดเหมือนกับทัวร์โดยทำรายละเอียดค่าใช้จ่ายมาอย่างละเอียดให้สมาชิกตายใจแต่มีค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่แฝงไว้ตอนหลัง และเรียกเก็บเงินเพิ่มอีกเมื่อไปถึง โดยไม่แจ้งรายละเอียดให้สมาชิกในทริปทราบว่าเป็นค่าอะไรแจ้งแต่ว่าขอเก็บเงินเพิ่มเนื่องจากเงินไม่พอ และเมื่อผมทวงถาม หน้างานทัวร์ก้อแจ้งว่าจะกลับมาสรุปค่าใช้จ่ายให้สมาชิกทุกคนทราบภายหลังว่าใช้จ่ายอะไรไปมั้ง แต่พอกลับมาก้อไม่ได้มีการดำเนินการชี้แจงเรื่องค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด แม้จะมีการเมลล์ทวงถามถึงก้อยังไม่ได้คำตอบใด ๆในการชี้แจงแล้วก้อหายเงียบไป

บางท่านที่เข้ามาอ่านอาจสงสัยว่าทำไมไม่ถามไถ่หน้างานให้เคลียร์ไปเลย ขอตอบว่าผมถามแล้วครับและคอยสอบถามถึงค่าใช้จ่ายตลอดเวลา แต่ก้อไม่ได้รับการชี้แจงให้ละเอียดแต่อย่างใด บอกเป็นตัวเงินคร่าว ๆ โดยประมาณและไม่มีหลักฐานใด ๆ รองรับ ถามว่าผมทำอะไรบ้างในทริปนี้ ผมหาข้อมูลช่วยตั้งแต่ต้นตามปกติ คือ ข้อมูลเรื่องโรงแรมที่พัก เรื่องสถานที่ท่องเที่ยว เรื่องรถตู้ และคอยช่วยแก้ปัญหาหลายเรื่องในทริปไม่ให้โดนผู้จัดเอาเปรียบ คอยช่วยต่อรองราคาต่าง ๆเพื่อรักษาผลประโยชน์ให้กับสมาชิกทุกท่านอย่างเต็มที่ จนไปขัดผลประโยชน์ของพวกเค้าเข้า ถ้าท่านเคยเดินทางกับทริปแบบหารเฉลี่ยบ่อย ๆ อยู่แล้วคงทราบดีว่า ผู้จัดทริปที่โปร่งใสจะมีวิธีการดำเนินการอย่างไร ซึ่งโดยส่วนใหญ่ผู้จัดทริปจะเรียกเก็บเงินหน้างานตลอด ยกเว้นพวกค่ามัดจำอะไรอาจจะต้องเรียกเก็บก่อน เช่นค่ามัดจำโรงแรม รถ หรืออื่น ๆ

มีวิธีที่จะช่วยให้ท่านไม่ถูกผู้จัดทัวร์เอาเปรียบ อาจจะลอง serch หาข้อมูลจาก TKT ก่อนได้ครับ เช่น Serch จากชื่อผู้จัดตรงช่อง Serch ถ้ามีการจัดทริปบ่อย ๆ ทุกอาทิตย์หรือ ไปกันเป็นรถบัส หรือ รถตู้ที่มากว่าหนึ่งคันให้ท่านเอ๊ะไว้ก่อนเลย ว่าท่านกำลังจะถูกหลอกให้ไปเป็นลูกทัวร์ให้เค้าเชือดนิ่ม ๆ เลือดซิบ ๆ




สุดท้ายขออภัยผู้จัดทริปทุกท่านที่เป็นคนดีทุกท่านนะครับ ไม่ได้มีเจตนาพาดพิงท่านแต่อย่างใด แต่ขอสาปแช่งพวกเหลือบสังคมเหล่านี้ให้ได้รับผลกรรมที่มาหลอกคนอื่นจากเวปนี้ให้ครับ


http://board.trekkingthai.com/board/show.php?forum_id=51&topic_no=173023&topic_id=175189

จากคุณ : victims
เขียนเมื่อ : 29 ก.ค. 52 02:08:16 A:124.121.94.42 X: TicketID:226284




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com