Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอความคิดเห็นค่ะ พนักงานต้อนรับรถทัวร์มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ถึงขั้นไล่ออก จริงหรือไม่  

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เราไปเที่ยวเชียงใหม่ เราลืมไปว่าเป็นช่วงเทศกาล ไม่ได้เอะใจเลยว่าที่นั่งจะเต็ม ปกติเราเดินทางเส้นทางกรุงเทพฯ- เชียงใหม่ โดยบริการสมบัติทัวร์ตลอด ก็ประทับใจดีค่ะ ไม่มีปัญหาอะไร แต่วันนั้น (3 ก.ค. 52) เราโทรไปสอบถามปรากฎว่าที่นั่งเต็มค่ะ เราก็เสริทหาในกูเกิ้ลว่ามีบริษัทไหนที่บริการประทับใจบ้าง  ก็ได้มาหลายบริษัทปรากฎว่าที่นั่งเต็มทั้งนั้น  เหลืออยู่ 2 บริษัท คือ พรพิริยะ และโชครุ่งทวีทัวร์ เราเลือกโชครุ่งฯ ค่ะ ด้วยเหตุผลที่ว่าบริษัทนี้มีเว็บไซต์ ดูน่าเชื่อถือดี เข้าเรื่องค่ะ

***ไปถึงหมอชิต ตี 5 ซื้อตั๋วของโชครุ่งทวีฯ เรียบร้อย เวลารถออก 7 โมงเช้า  ความไม่ประทับใจมีดังนี้
1. รถเข้าชานชาลาช้า  เกือบครึ่งชั่วโมง
2. รถเข้าชานชาลาแล้ว ข้างรถติดว่าเบาะนวดไฟฟ้า เราก็รู้สึกดีค่ะ พอขึ้นไปนั่ง ปุ่มนวดเสียทั้งคันค่ะ
3. เมื่อขึ้นไปนั่ง สายตาเริ่มเสาะหาผ้าห่ม เพราะเราจะติดผ้าห่ม ไม่งั้นจะรู้สึกหลับไม่สบาย  ขณะที่ผู้โดยสารยังนั่งไม่เรียบร้อยเลย  พนักงานต้อนรับหญิงพูดขึ้นว่า  "ห้ามนำผ้าห่มลงมาใช้นะคะ เราไว้ใช้กลางคืน" ด้วยสีหน้าบึ้งตึงของหล่อน เราเซ็งเลยค่ะ ทำไงดีหล่ะ  เราก็เลยเอาเสื้อในกระเป๋ามาปิดขาเพื่อป้องกันความหนาวของแอร์ไว้  แล้วกว่าจะถึงเชียงใหม่กี่ชั่วโมงหล่ะนี่  ทำไมไม่เห็นใจผู้โดยสารบ้าง  เราบ่นในใจ
4.กว่ารถจะออก พนักงานหญิงท่านเดิม ส่งเสียงโหวก เหวกโวยวาย ตะโกนเสียงดังอยู่ตลอดเวลา ความไม่ประทับใจยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
5.แจกอาหารค่ะ พนักงานหญิงท่านนี้ไม่สบตาผู้โดยสารเลย มีสีหน้าบึ้งตึงตลอดเวลา  
6.การเดินทางเส้นทางนี้ มีผู้โดยสารขึ้นลงอยู่ตลอดเวลา เพราะแวะหลายสถานีขนส่ง  แต่หล่อนไม่มีความยิ้มแย้มเลย พร้อมทั้งตะคอกใส่ผู้โดยสารว่าอย่าเพิ่งขึ้นมาก่อนได้มั๊ยคะ รถมันแคบ พร้อมกับใบหน้าเซ็งๆเช่นเคย

ทั้งหมดนี้เป็นความไม่ประทับใจในบริการเที่ยวนี้ และจะเป็นครั้งสุดท้ายที่เราจะใช้บริการของบริษัทนี้  เราไม่ได้มีเจตนาประจานแต่อย่างใดค่ะ แต่เราเป็นผู้โดยสารก็มีสิทธิ์ที่จะเลือก โดยเฉพาะการเดินทางอันแสนยาวนานแบบนี้ั และเราก็มาเปรียบเทียบกับบริษัทที่เรานั่งประจำ คนละเรื่องกันเลย ทั้งที่ราคาเท่ากัน

เราได้ส่งปัญหานี้ไปให้ทางบริษัทรับรู้ผ่านอีเมลล์ หลายวันต่อมาทางบริษัทตอบกลับมาว่าได้เรียกพนักงานหญิงท่านนั้นไปสอบถาม ปรากฎว่าได้ประพฤติตนแบบนั้นจริง แล้วได้ไล่ออกไปเมื่อวันที่ 26 ก.ค. 52  เราอึ้งค่ะ ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะร้ายแรงถึงขั้นไล่ออก  เรารู้สึกไม่สบายใจเลย ที่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน เราแค่เจตนาให้ทางบริษัทปรับปรุงมารยาทพนักงานต้อนรับแค่นั้น เพื่อผู้โดยสารท่านอื่นจะได้ไม่ต้องเจอแบบเรา เราเลยเล่าเรื่องนี้ให้พี่ฟัง  แกบอกว่าบริษัทอาจจะตอบเพื่อเอาใจลูกค้าก็ได้ อย่าไปคิดมากเลย  ไม่ทราบว่าเพื่อนๆ มีความคิดเห็นเช่นไรบ้างคะ  เรารู้สึกไม่ดีเลยค่ะ

จากคุณ : เด็กช่างรักจริง
เขียนเมื่อ : 31 ก.ค. 52 13:08:13




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com