Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความเกรงใจระหว่างแขกผู้ร่วมใช้บริการ สำนึกที่น้อยมากในปัจจุบัน  

สวัสดีค่ะ เพิ่งมาโพสห้องนี้เป็นครั้งแรกค่ะ ยังไงก็ขอแชร์ประสบการณ์แย่ๆ ตอนไปเที่ยวมาบ้างนะคะ

เรื่องหลักๆที่เรามาแชร์ ก็คือ ความเกรงใจต่อผู้ร่วมใช้บริการที่พัก ระหว่างแขกกับแขก ซึ่งเราเองก็ขอไม่กล่าวถึงที่พักละกัน

อนึ่ง เราขอบอกว่าเป็นฝันร้ายของเราแล้วกัน เพราะเราอยากาพักผ่อนหาความสงบเงียบๆ แต่ก็ดันมาเจอเรื่องแย่ๆเข้า

เจ้านายถึงกับบอกว่า หนีความวุ่นวาย มาเจอความวุ่นวายกว่า 555

วันที่ 1 สิงหาคม เราและเพื่อนๆในบริษัทพร้อมเจ้านาย พร้อมใจกันไปพักผ่อนหลังจากปิดโปรเจคในบริษัทได้ โดยมีเป้าหมายไปกินปลาเขื่อนสด พร้อมค้าง1คืน บนแพกลางเขื่อน momงัด จังหวัดเชียงใหม่

เพราะบรรยากาศสายน้ำท่ามกลางขุนเขามันช่างสุดยอดเหลือคำบรรยายค่ะ ร้อนๆแล้วเล่นน้ำ เย็นสบาย กินปลาสดไม่เหม็นคาว ไปกี่ครั้งก็ยังประทับใจ

ยังไงก็ตามเราหวังอย่างยิ่งว่า จะไม่โชคร้ายอย่างครั้งที่ผ่านมาที่แพเดิมที่เราเคยไปนี้ เพราะครั้งที่แล้ว เราได้ประสบกับขบวนการนักร้องรำทำเพลง ดื่มไป ควงไมโครโฟนไป หน้าตู้คาราโอเกะเสียงดังมา ขนาดลำโพงแตกทีเดียว โน่น..กว่าจะเลิก ตี 1

และแล้ว..เราก็เลือกที่เดิม เพราะหวังว่าจะไม่โชคร้ายอย่างครั้งก่อน

แต่ดันคิดผิดจนได้

วันเดินทาง รถไปถึงเขื่อนตอน 10 โมง เราก็เคลื่อนขบวนไปยังแพกลางเขื่อน พร้อมกับฉลองด้วยอาหารและเครื่องดื่มอย่างสุขี ในช่วงเวลากลางวันนี้ ไม่มีแขกเลยค่ะ มีสุดแสนจะเงียบสงบ ลม แสงแดด สายน้ำเย็น ปลาสดอร่อย สมใจที่เราต้องการกันจริงๆ

แต่หารู้ไ่ม่ว่า ฝันดีๆกลางวันกำลังจะจบลง

แต่ไคล์แม๊กซ์มัน มาเริ่มเมื่อมีแขกกลุ่มหนึ่งที่มาเข้าพักตอน1ทุ่ม เป็นวัยรุ่นราวๆ 7-8 คน ขนเบียร์กันมา5กล่อง พร้อมลำโพงส่วนตัว แม่เจ้า กะเมากันปลิ้นเลยไช่ไหม สังหรณ์ไม่ดีก็เริ่มปรากฏ...

แล้วก็เป็นอย่างที่คิด ขอให้นึกภาพตามนะคะ

แพของพวกเรา ติดกับพวกเขา ห่างกันแค่ 7เมตรเท่านั้น

พวกเขาเอาลำโพงต่อเองมาร้องเพลงกัน ดังมาก....ดังจนพวกเราคุยกันแทบไม่รู้เรื่อง

เอะอะโวยวายเสียงดัง ประหนึ่งเราอยู่ข้างร้านเหล้าข้างทาง

เนื้อหาเพลงไพเราะมากกกกกก %&*/*/-^&% (เซนเซอร์ล้วนๆ อยากดำน้ำหนีจริงๆ เพลงใต้ดินทั้งน้านนนน)

ร้องเพลงจนดึก...ตีหนึ่งกว่ามันจะหยุด (กว่าตูจะไ้ด้หลับ)

และอันนี้แค้นสุด...มันเปิดเพลงอีกครั้งตอนหกโมงเช้าาาาาาา!!!!


โอเค เราไม่ว่าทางแพเลย เพราะมันเป็นเรื่องปกติของคนที่มาฉลองกันที่นี่ (ซึ่งคราวนี้ เราว่าซวยกว่าครั้งที่ผ่านมาซะอีก)


เจ้านาย(โหมดยุบหนอพองหนอ) บอกว่า ปกติที่สถานที่ท่องเที่ยวแบบนี้ คนที่มาพักจะทำตัวคล้ายๆกัน คือ ร้องรำทำเพลง เหล้าแกล้ม และก็เป็เช่นนั้น...แพไ่ม่ใกล้ไม่ไกลจากเรา เปิดเพลง ร้องรำ เสียงดัง โดยมีลูกค้าแพอื่นไม่ห่างไกลมองตาปริบๆ (ชะตากรรมเดียวกัน)

แต่ยังไงเราอยากร้องตะโกนใส่พวกนั้นให้สุดเสียงว่า ความเกรงใจกันน่ะ มีกัยบ้างม๊ายยยยยย

อยากจะร้องใส่ว่า ทำไมถึงทำตัวกันแบบนี้ พวกคุณปิดเพลงกันเกือบตีสอง แล้วมาเปิดอีกตอน6โมงเช้า บ้าไปแล้วคนพวก นี้ แม่เจ้า เรากับเจ้านายประสาทเสียสุดๆ ถึงกับขอเรือออกจากแพตอน8โมงเช้าเลย (ตอนแรกกะกินปลาอีกรอบแล้วออกเที่ยงๆ อย่างผาสุข )

ไม่ใช่ว่าพวกเราไม่บอกนะคะ ฝากคนดูแลแพบอกแล้ว แต่ก็นะ...มึนใส่ ประหนึ่งไม่มีแขกอื่นในแพ

ที่เราไม่กล้ามีเรื่อง เพราะวัยรุ่นกลุ่มนี้ดูนักเลงพอตัวค่ะ สักทั้งตัว ถือเหล้าเดินไปมา เปิดเพลงเนื้อหาใต้สะดือ โอยยยยย ทางเราต้องวางแผนเซพพวกสาวๆกันหน้าดูเลยค่ะ เพราะหลังตี1-2 เค้าจะปิดไฟมืดเลย

จริงๆ อยากให้ทางแพมีมาตรการเรื่องนี้เหมือนกัน อย่างน้อยก็เรื่องดนตรควรปิดหลัง11โมงหรือเที่ยงคืน  เราเข้าใจว่า แพมันถูก และรับลูกค้าทุกระดับ แต่ว่า...คุณทำแบบนี้ ลูกค้าดีๆ กระเป๋าหนักๆ ก็คงไม่มาค้างแล้วล่ะค่ะ เค้าหนีกันหมดแหล่ะ

เอาเป็นว่า เที่ยวครั้งนี้ นอกจากไม่ประทับใจ ยังหัวเสียสุดๆ เนื่องจากนอนไม่พอ  จนคิดเล่นๆว่า ถ้ามีน้อยหน่าคงปาไปแล้ว (55คิดแค่ขำๆ)

แต่ก็อยากให้ทุกคนที่ผ่านมาอ่านได้รับทราบไว้า ยังไงเราก็ยังรักคนไทย และประเทศไทย แต่เราเศร้าใจนิดๆ เมื่อได้ยินเจ้านายบอกว่า นักท่องเที่ยวคนไทยส่วนใหญ่ (ไม่อยากจะเน้นว่า ระดับไหนเลย) มักไม่มีความเกรงใจต่อผู้อื่น

อย่างกรณีที่เกิดขึ้นนี้ อันนี้ก็ไม่ทราบว่าเพราะเขาเป็นของเขาอย่างนั้นเป็นปกติทั่วไป หรือพวกเราผิดปกติที่ชอบอยู่กันเงียบๆแบบฝรั่งกันเองก็ตาม เราก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นกับคนทุกคน เพราะมันแสดงถึงสภาวะสังคมที่คนเรามีความแล้งน้ำใจต่อผู้อื่น ไร้ความเห็นอกเห็นใจต่อผู้อื่น

ซึ่งถ้าเป็นคนไทย เราก็ไม่ต้องการให้เกิดสิ่งเหล่านี้ขึ้นแน่นอนใช่ไหมคะ ...

งวดหน้า เราคงหนีไปค้างแพที่เค้าเน้นแต่บิรการฝรั่งแล้วค่ะ แม้จะต้องแก่งแย่งกันหน่อยก็แต่ได้เรื่องบรรยากาศจริงๆ เงียบจริงๆ และเจอแต่คนที่ชอบคล้ายๆกันก็ดี

ไม่ก็คงไปกินแล้วไม่ค้างคืนละ หลับสบายที่บ้านก็ดี


*** ปล. ถือว่าเรามาระบายละกันนะคะ เพราะที่เจ้านายจ่ายๆไปก็ไม่ใช่เงินน้อยๆ ปลาบนนั้นแพงแต่อร่อยค่ะ หุๆ

แก้ไขเมื่อ 02 ส.ค. 52 15:09:00

แก้ไขเมื่อ 02 ส.ค. 52 15:00:36

 
 

จากคุณ : Janur
เขียนเมื่อ : 2 ส.ค. 52 14:59:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com