Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โดนโรงแรมอโณทัย พิษณุโลก บังคับซื้อผ้าปูเตียง  

เนื่องจากผม เดินทางไปทำธุระที่จังหวัดพิษณุโลก ค่อนข้างบ่อย และเห็นโรงแรมเกิดขึ้นใหม่ จึงชวนกัน ให้เปลี่ยนที่พัก มาพักที่โรงแรมอโณทัย พิษณุโลก  ริมถนน สายหลักของเมือง  ไม่ไกลจากวัดใหญ่นัก  
ตัวตึกโรมแรมดูใหม่ มีร้านกาแฟ หน้าโรงแรม....  ดูดีทีเดียว เมื่อเทียบกับราคา

ตกลงเปิดห้องพัก สองห้องติดกัน ไม่เอา Connecting Room เพราะว่าที่นี่คิดค่า Connecting (อืม...แปลกดี ไปที่ไหน พักโรมแรมทั่วประเทศไม่เคยเจอ)  ไม่เป็นไร ไม่เอาประตูแบบนั้นก็ได้ ......

ทุกอย่างเป็นปรกติ  (ผมไปกับครอบครัว มีหลายชาย ตัวน้อย วัยสองขวบกว่าๆ ไปด้วย)

จนกระทั่งเวลา Check Out หลานชายตัวแสบ เอาดินสอสี มาฝนบนเตียงนอน ซึ่งในเวลานั้นไม่มีใครสังเกตุเห็นเลย  (เพราะว่าถ้าเห็นก่อน ก็คงซักในห้องพัก เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหา) เพราะว่ามันไม่ได้วงใหญ่ และสีเข้ม  เป็นวงเล็กๆ สีอ่อนๆ.....

ก็เดินหิ้วกระเป๋า ออกมาจากห้องกัน แม่บ้านทักบริเวณบันไดว่า  Check Out รึป่าวค่ะ  ยังไม่ทันตอบเลย  แม่บ้านของโรงแรมดึงกุญแจไปจากมือ  แล้วบอกกับพวกเราว่า ให้แจ้ง ฟร้อนว่ากุญแจอยู่กับแม่บ้าน ......(ย้ำนะครับ ว่าแม่บ้านดึงกุญแจไปจากมือ ที่พวกเราถือกระเป๋ากัน พวกเรางงมาก  ไม่เคยเจออะไรแบบนี้)

พอถึงหน้าฟร้อน .....   สักพักแม่บ้านวิ่งหน้าตาตื่น ตามลงมาที่ฟร้อน  พร้อมกับส่งผ้าปูเตียง ว่าลูกค้าต้องซื้อผ้าผื้นนี้กลับ มูลค่า 500 บาท  (500 บาท กับผ้าสีขาว ที่ออกเหลืองนิดๆ นี่นะ) .....!!!!!!
พวกเราก็งงครับ  ว่าทำมัย  แม่บ้านก็กางผ้าปูให้ดูว่าเลอะสีไม้ พร้อมกับพูดว่าแบบนี้ซักไม่ออก    แต่คุณแม่ผมดูแล้วบอกว่า มันน่าจะเป็นรอยดินสอ ไม่ใช่ปากกา  และก็วงเล็กๆ แบบนี้ซักออกอยู่แล้ว    แต่แม่บ้านโวยวายว่ายังไงก็ซักไม่ออก ต้องซื้อเท่านั้น    พี่สะใภ้ (แม่ของหลานชายผม) ได้ขอดู แล้วก็ ขอลองเอาไปซักน้ำเปล่าในห้องน้ำ เพื่อจะได้ไม่ต้องทะเลาะกับโรมแรม  

ผ่านไปสองนาที พี่สะใภ้ เอาผ้าปู ไปซักกับน้ำสบู่ ก็ออก ไม่เหลือคราบเลย ก็เอามาคือที่ฟร้อน...    
แม่บ้านคนเดิม เดินมาและดูผ้า และก็คุยกับพนง.หน้าฟร้อน    ซักพัก ก็บอกว่างั้นไม่ต้องซื้อก็ได้ (ก็แ่น่ล่ะ ซักออกนี่หว่า)  แต่ขอปรับค่าซัก 50 บาท   (อ่ะ ยังจาปรับกรูอีกนะมรึงนี่)

ถึงตอนนั้นโมโหมากครับ  เพราะแม่บ้าน และฟร้อน พูดจาดูถูกลูกค้าตลอด และเสียงดังมาก จนแขกคนอื่นหันมามองกันหมด  ก็เลยบอกกลับไปว่าไม่จ่าย เพราะว่าไม่มีอะไรเสียหาย  ถ้ายังจะให้จ่ายก็จะไปแ้จ้งความ  และเดินออกมาทันที  เตรียมตัวขึ้นรถ เพื่อไปทำธุระของเราต่อ  ยังไม่ทันได้ไปไหน พนง.ฟร้อน วิ่งน่าตาตืนมาหาเราที่รถ บอกว่า  เดี่ยวก่อนค่ะ  ซ้อเชิญพบหน่อย

ตอนนี้ยิ่งโมโหจัด  ก็เลยด่าเลยว่า งานบริการ ถ้าเกิดปัญหาขึ้น ซ้อ หรือ ผูจัดการควรเป็นฝ่ายเดินตรงมาหาลูกค้า  เืพื่อถามไถ่ปัญหาที่เกิด ไม่ใช่ให้ลูกค้าไปพบ  
ทำเหมือนกับว่า โรงแรมของเค้า แต่ไปขอพักฟรี  (เราจ่ายตังค์ค่าห้องพักนะ  โอเค ว่าทำผ้าปูเตียงเค้าเปื้อน แต่ในที่สุดก็เห็นแล้วว่า มันซักออกได้   ในความคิดเรา  โรงแรม ควรจะขอโทษเรามากกว่า)

เจอโรงแรมแบบนี้เซ็งมากเลย
แล้วถ้าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกจริง แต่เป็นรอยขาด หรือไหม้  ฟร้อนควรคุยกับลูกค้าแล้วให้แม่บ้านห่อผ้านั้น ใส่ถุงพลาสติกใสลงมาให้แขกดู  ไม่ใช่วิ่งถือผ้าลงมา พร้อมกับตะโกนว่าผ้าเปื้อน  ซักไม่ออก ต้องซื้อใช้.....  

ขอไม่ผ่านอีกเลยครับโรงแรมแบบนี้  พอกันที  
และเตือน คนที่คิดจะไปพักโรงแรมนี้นะ  อาจเจอแจ๊กพอร์ต แบบเราก็ได้

จากคุณ : พีโอพีครับ
เขียนเมื่อ : 9 ส.ค. 52 23:21:54




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com