Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ระวังถูกหลอกจาก รีสอร์ทที่ชอบออกบูชขาย packet ห้องพักตามห้าง!!! โดนมาแล้วน้ำตาตกใน  

ขอระบายความอัดอั้นหน่อย พอดีเมื่อประมาณเดือนปลายเดือนกรกฎาคม ได้ไปเดินห้างเซ็นทรัลพระราม 2 (ซึ่งไปประจำ) ได้มีการออกบูช (ต้องขอโทษด้วยนะค่ะถ้าพิมพ์ผิด (กำลังโมโหขึ้นมาอีก) ได้มีpackket ห้องพักสุดคุ้ม เราก็ลองเข้าไปดูเพราะครอบครัวชอบไปเที่ยวพักผ่อน  พนักงานขายก็เข้ามาแนะนำ บอกว่าเป็นรีสอร์ทเปิดใหม่ ที่หัวหิน มีใบปลิว โบชัวร์มาให้ดู ภาพก็ค่อนข้างจะสวยมาก (มารู้ที่หลังถ่ายแต่ส่วนที่ดีๆมาลง ทั้งนั้น) แต่จะมีแต่ภาพให้ดู รายละเอียดอะไรก็ไม่ค่อยบอก  เราก็สนใจเพราะไปหัวหินค่อนข้างบ่อย ลองเปลี่ยนที่ก็ดีเหมือนกัน

เราก็ถามพนักงานขายเรื่องรายละเอียดการเข้าพักว่าเป็นอย่างไร น้องพนักงานก็ร่ายยาวไป (หวังปิดการขาย) แต่ที่ดึงดูดคือ ซื้อวันนี้พักเมื่อไรก็ได้ ภายใน 1หรือ 2 ปี ไม่แน่ใจ (ไม่อยากจำ) เราก็คิดว่าซื้อเก็บไว้ จะไปตอนไหนก็ได้ เราก็เลือกแพ็คเก็จที่ต่ำสุดก่อน เพราะไม่เคยไปไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร แฟนก็บอกว่าลองไปดูจะได้รู้ว่าเป็นอย่างไร ถ้าดีก็ไว้ค่อยไปพักใหม่  ถ้าไม่ดีก็เสียค่าโง่ไป (ได้โง่จริงๆ นั้นแหละ) ก็ซื้อแพ็คเก็จเล็กคือ 2 วัน 1 คืน  1999 บาท ดูเหมือนจะถูก ดูจากภาพ (แต่จริงๆแล้วไม่ได้ถูกเลย แพงด้วยซ้ำไป เมื่อได้เข้าไปพัก ฮือ..ฮือ..)

ตอนซื้อเราก็ถามรายละเอียดเกี่ยวกับเด็ก เพราะมีลูก 2 คน ต้องเสียค่าใช้จ่ายอย่างไรบ้าง พนักงานขายก็บอกว่าเด็กอายุต่ำกว่า 4 ขวบ ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น  เราก็ โอเคเพราะเหมือนกับทุกโรงแรมที่ไปมา ไม่มีที่ไหนเก็บเด็กต่ำก่วา 4 ขวบทั้งนั้น และก็ถามว่ามีสระเด็กไหม  (เพราะลูกๆ ชอบเล่นน้ำมาก) พน้กงานขายก็บอกว่ามีแน่นอน (ก็มีจริงนั้นแหละ แต่สระเด็กมีขนาดเท่าบ่อปลาเงินปลาทอง  เล็กมากๆ  บ่อปลาคราฟที่บ้านยังใหญ่กว่านี้เลย)  ทุกอย่างโอเค เราก็ตลกซื้อมา (อย่างรู้สึกดีที่ได้ของถูก)

และก็ถึงวันที่ได้ฤกษ์จะไป ก็ได้ทำการโทรไปจอง (เพราะพนักงานขายบอกว่าต้องโทรจองก่อนล่วงหน้า 7 วัน เพราะอาจจะเต็มได้ (ฟังดูดีมากเหมือนรีสอร์ทหรูเลิศ แย่งกันเข้าลูกค้าเยอะ) เราก็โทรไปจองที่โรงแรม  จองไปก็โอเคทุกอย่าง แต่จองไปจองมา เด็กต้องเสียค่าใช้จ่ายต้องเพิ่มที่นอนให้เด็กเด็กจะได้นอนสบาย เราก็บอกว่าปกติเด็กจะนอนบนเตียงกับเรา ทางรีสอร์ท ก็บอกว่างั้นต้องเก็บค่าอาหารเช้าเด็ก  (ตอนแรกพนักงานขายบอกว่าฟรี.....เด็กต่ำกว่า 4 ขวบ ฟรี!!!!!!!!! (คอนเฟริม์ว่าบอกว่าฟรี) เราก็ถามว่าเด็กเก็บค่าอาหารเช้าด้วยหรือค่ะ คำตอบที่ตอบกลับมาว่าเสียค่ะ เพราะเวลามาทานอาหารเช้าเด็กก็มาด้วย (ขังลูกไว้ซะดีมั้ยเนี้ย) เราก็คิดว่า เสียค่าอาหาร คนโตอายุ 4 ขวบก็โอเค ทางรีสอร์ทก็บอกว่าเอาอย่างนี้ซื้อที่นอนเด็กเพิ่มจะรวมอาหารเช้าให้เด็กในนั้น เราก็โอเคไหนๆ ก็ต้องเสียอยู่ดี (ทั้งๆที่ตอนแรกบอกว่าฟรี...)  เราก็ยอมบอกว่าโอเคเพิ่มที่นอน แต่ต้องมาปี๊ดแตกก็ตอนที่บอกว่า เด็กอีกคนก็ต้องเสียค่าอาหารเช้าด้วย  เราก็ขึ้นเลยบอกว่า เด็ก 2 ขวบ (ย้ำว่า 2 ขวบ) ต้องเสียด้วยหรือค่ะ เด็กไม่ทานแน่ๆ ยังดูดนมจากขวดอยู่เลย ก็ได้คำตอบเดิมว่า "เวลาทานเด็กต้องมาทานด้วย" อะไรจะงกขนาดนั้น เด็ก 2 ขวบจะไปกินอะไร 4 ขวบยังไม่ทานอะไรเลย โวยไปโวยมา ทางรีสอร์ทก็บอกว่างั้น จะรวมเด็ก 2 ขวบไว้กับค่าใช้จ่ายเพิ่มที่นอนให้เด็ก 4 ขวบเลย จ่ายเพิ่ม 500 บาท ได้ที่นอนกับอาหารเช้าเด็ก 2 คน (ตังค์ไม่ได้เสียดายเลย แต่เริ่มเสียความรู้สึกแล้ว) ก็จบไป

วันเดินทาง...ลืมบอกไปว่ารีสอร์ทนี้ไม่ได้อยู่ทางฝั่งทะเลเลย อยู่ตรงทางขึ้นเขาไปทางวัดห้วยมงคล เราก็เอาว่ะ ลองดูไม่ติดทะเล ราคายังสูงแต่มา Promotion ถูก คงต้องมีอะไรดีแน่ๆ เลย  เราก็เดินทางไปเรื่อยๆ  เลี้ยวตรงก่อนถึงตลาดไนท์บาซาท์ ไปทางวัดห้วยมงคล ขึ้นไปประมาณเกือบ 5 กิโล ขับแล้วขับเล่าก็ยังไม่ถึงซะที ผ่านรีสอร์ทสวยๆ ดีๆก็เยอะ แต่พอมาถึงรีสอร์ทแล้วก็ค่อนข้างจะตกใจ ติดริมถนนเลย ฝุ่นก็เยอะมาก ด้านหน้ารีสอร์ท ฝั่งตรงข้ามถนนเป็นตลาดนัดขายกับข้าว มองเห็นจากหน้ารีสอร์ทที่จอดรถเลย  พอเอารถไปจอดลงมาอยู่ลังเลๆ กันอยู่ ก็ไม่มีพนักงานที่ไหนออกมาตอนรับ จนเราต้องเดินไปถามคนตัดหญ้าอยู่ตรงที่จอดรถว่า เคาเตอร์ติดต่ออยู่ไหน เค้าก็บอกว่าเดินเข้าไปตูไป เราก็ไปตามทางที่เค้าบอก ผ่านประตูนึกว่าเข้าเซเว่น มีเสียงเหมือนเซเว่นตอนเปิดประตูเข้าไปอะค่ะ เราก็ไม่ได้สนใจอะไร แต่พอเข้าไปเราก็มองไปทั่วๆ เชื่อไหมว่าสายตามองรอบเดียวก็หมดแล้ว (ไม่เห็นกว้าง เหมือนในโบชัวร์เลย) เราก็ไม่ค่อยดีแล้ว เข้าไปอย่าเรียกว่ารีสอร์ทเลยดีกว่า มีแค่ 8 หลัง และบรรยากาศค่อนข้างแห้งแล้งไม่เขียวชะอุ่มสดชื่น อากาศไม่สดชื่น เขาก็ไม่เห็น (พนักงานขายบอกว่ามองเห็นภูเขาเลย) ไม่เห็นอะไรทั้งนั้น ไม่อยากเห็นแล้วด้วย ไม่เสียดายเงิน ไปหาเอาดาบหน้าดีกว่านี้ดีกว่า แฟนก็บอกว่าไม่เป็นไรจะได้รู้เอาไว้จะได้ไม่หลงมาอีก สระว่ายน้ำก็นิดเดียว แล้วที่บอกว่าเป็นรีสอร์ทเปิดใหม่ นี่ขนาดใหม่นะเนี้ย สระว่ายน้ำค่อนข้างจะเก่า มีเหมือนคาบขี้เกลือด้วย พอไปดูสระเด็กแทบเป็นลม  นี่เห็นลูกฉันเป็นปลาหรือยังไง สระเด็กเล็กกว่าอ่างปลาอีก เด็กลงไปสัก 4-5 คนก็เต็มแล้วไม่ต้องว่ายเลย ขนาดประมาณ 3 เมตร กว้าง 1.50 เมตรเอง จะบ้าตาย ก็เลยเข้าห้องพักเลย ห้องพักก็ดีตรงที่ได้บ้านเป็นหลัง แต่เข้าไปแล้วมีเตียงนอน ที่นอนเด็กที่เพิ่มเงินก็ไม่ใช้ที่นอน เป็นที่นอนปิคนิคที่ซื้อได้ตามห้างทั่วไปอันละ 300 กว่าบาท บางก็บาง หมอนเด็ก+ผ้าห่ม 1 ผืน (ประทับใจมาก) ห้องน้ำฝักบัว เครื่องทำน้ำร้อน ตู้เสี้อผ้าไม่มี มีเคาเตอร์วางโทรทัศน์ กระจก 1 บาน ตู้เย็นเล็ก 1 ตู้ โคมไฟ 1 อัน โต๊ะ+เก้าไม้ 2 ตัว เท่านี้จริงๆ (นี่หรือ 1999+500 บาท  (ราคานี้ที่อื่นฝั่งทะเล ได้หรูว่านี้อีกเยอะ)  ห้องอาหารของโรงแรมก็ไม่มี ต้องออกไปหากินข้างนอกเอาเอง  ลืมบอกไปพนักงานยกกระเป๋าก็ไม่มี  ต้องยกเองทุกอย่าง เซ็งๆๆๆๆ ตอนนี้เราได้แต่ทำใจอย่างเดียว ช่างมันๆๆๆๆๆ  เดี๋ยวกลับบ้านแล้วคืนเดียว  ตอนที่ไปพักบ้านพักเต็มทุกหลังนะค่ะ มารู้ทีหลังตอนคุยกับเค้าก็คือ ซื้อpacket มาจากที่ห้างเหมือนกัน นั่งบ่นกันอุ๊บเลยว่า ภาพโบชัวร์สวยมาก แต่ของจริงคนละเรื่อง และราคานี้กับการบริการแบบนี้ถึอว่าแพงแล้วไม่มีอะไรคุ้มกับที่ราคาแพงเลยล่ะ แต่ก็ช่างมันๆๆๆๆ คิดไปเสียสุขภาพจิต อุตส่าห์มาพักผ่อนทั้งที  เลยรีบออกไปหาอาหารทะเลกินแก้เซ็งตั้งแต่ 4.00 น.เลย ไปเดินเล่นชายหาดดีกว่า (ต้องขับรถไปอีกประมาณ 5 กิโล) อยู่ที่รีสอร์ทไปก็ไม่รู้ทำอะไร เพราะมีแค่เนื้อที่บ้านพักรอบสระว่ายน้ำแต่นั้น ไม่มีที่เดินที่ไหนอีก (คงต้องไปเดินตลาดนัด หน้ารีสอร์ท) กลับมาอีกที ประมาณ 2 ทุ่ม เข้านอนๆๆๆ ตอนกลางคืน ไฟด้านนอกก็ไม่เปิดเลย ตั้งแต่สระว่ายน้ำ จนถึงเคาเตอร์ ไม่มีไฟที่ไหนเปิดเลย นอกจากไฟดวงเล็กๆ หน้าห้องพักของแต่ละห้องเท่านั้น  ไม่รู้จะประหยัดไปถึงไหน นอนหลับๆๆๆ ให้มันจบๆไป

เช้าตื่นขึ้นมา ก็จะไปทานอาหารเช้า เราก็สังเกตุว่าทำไมไม่มีอาหารมาวางเลย มีแต่ ขนมปัง และกาแฟ วางไว้ ไม่เห็นมีพวกอาหารเช้าให้เราได้ไปตัดทานเองเหมือนโรงแรมทั่วๆ ไปเลย ปรากฎว่าอาหารไข่ดาว ไส้กรอก ได้แค่คนละจาน ไม่มีให้ตักเพิ่มเราก็โอ้โฮ อะไรกันเนี้ย มันจะสุดๆ ไปถึงไหน ไม่มีอะไรที่ดีสักอย่างเลยเหรอ สงสัยที่นี้คงต้องฝังจมดินเลย  ในจานมีแค่ไส้กรอกบ้านๆ 2 อัน ไข่ดาว 2 ฟอง สลัดนิดนึงจบแล้ว 1 จาน (ตอนเข้ามาเค้าก็จะแจกคูปองเลยทั้งหมด 4 ใบ ) เราก็เอาคูปองไปแลกอาหารเช้ามาทั้งหมด 3 ชุด (เพราะลูก คน 2 ขวบ ไม่ทานค่ะ ทานแต่นม) คนอายุ 4 ขวบก็ไม่ทานนะค่ะ แต่คุณพ่อเค้าทานแทน เพราะไม่อิ่ม ก็เลยรีบๆ ทานไป เพราะทานแล้วก็จะเช็คเอ้าท์กลับทันทีเลยค่ะ ไม่ไหวแล้ว ไม่อยากอยู่ให้เสียอารมณ์

กินเสร็จเราก็ จัดของเก็บกลับบ้าน ไปเช็คเอ้าท์ที่เคาเตอร์ พนักงานเค้าก็ให้คนไปเช็คที่ห้อง แล้วเค้าก็บอกเราว่าเรายังไม่ได้จ่ายค่าที่นอนของเด็ก เราก็โอเค เท่าไรค่ะ(แกล้งถามทั้งๆ ที่รู้) เค้าบอกมาว่า 600 บาท เราก็บอกว่าอะไรกันตอนโทรตกลงกันที่ 500 บาทนะ  เค้าบอกว่า 500 ค่าที่นอนกับอาหารเช้าเด็ก 1 คน  อีกคนหนึ่ง 100 บาท เราก็ปี๊ดอีกแล้ว ก็เลยสวนกลับไปว่า ฉันตกลงกับคนที่รับโทรศัพท์ฉันว่าเสียค่าที่นอน 500 บาทจะรวมค่าอาหารเช้าให้เด็ก 2 คน ทั้งๆที่คนเล็ก 2 ขวบไม่น่าเก็บ และเด็กก็ไม่ได้กินอะไรเลยทั้ง 2 คน เพราะเค้าติดเล่น และก็ไม่ชอบทานด้วย ไม่มีอะไรให้เด็กทานได้เลยนอกจากไส้กรอก  แต่พอตอนนี้จะมาเก็บค่าอาหารเช้าเด็ก 2 ขวบอีก 100 บาท รู้สึกว่าคนที่รับโทรศัพท์จะเป็นเจ้าของหรืออะไรก็ไม่ทราบ พี่ก็เลยบอกว่าน้องไปเอาคนที่รับโทรศัทพ์มาคุยเลย หรือโทรหาเจ้าของเลยก็ได้มาคุยกับพี่เลยว่าพูดอย่างไรกับพี่ไว้  เด็กเค้าก็อ่ำอึ้งไป แต่ก็บอกว่าโอเคครับ โอเคอย่างนี้ พอตรงนี้จบไปพี่ก็โมโหมากแล้ว แล้วเด็กที่ไปเช็คความเรียบร้อยของห้องก่อนออก ก็มาบอกว่าทุกอย่างเรียบร้อย แต่มีรอยเปรื้อนนมที่ผ้าปูที่นอนทำไง... เราก็ตั้งท่าเลยถ้าแค่นมเด็กเปรื้อนผ้าปูแล้วจะมาคิดค่าเสียหายหรืออะไรอีก พี่ไม่เฉยแน่ต้องพังกันไปข้างแน่ จะห่วยไปถึงไหนก็ไม่รู้ ผ้าปูมันจะซักไม่ได้หรือไง แต่เค้าก็ไม่ว่าอะไร พี่ก็เดินไปเลยไม่สนใจ ตอนกลับก็ได้แต่บ่นไป....เสียค่ารู้ยังไงก็ไม่รู้ ดูโง่มากๆ ที่หลงเชื่อ แต่ก็อย่างนี้แหละ ไม่ลองก็จะไม่รู้ รู้จะได้ไม่ไปเหยียบอีกอย่างแน่นอน

เชื่อไหมค่ะ ในแพ็คเก็จบอกว่า
-มี wellcome drink ให้ 2 แก้วในห้องพัก
-มีผลไม้ให้ในห้องพัก 1 จาน
***ไม่มีเลยซักอย่าง มีตอนไปถึง เช็คอิน มีน้ำให้กินคนละแก้ว****

เลยอยากมากบอกเล่าสู้กันฟังว่า ถ้าเจอที่ไหนอย่าไปซื้อเลย โดยเฉพาะรีสอร์ทนี้ ชื่อว่า

*********** บ้านดาว  รีสอร์ท (หัวหิน)*****************

ต้องขอโทษด้วยนะค่ะที่ไม่มีรูปมายืนยัน เพราะไม่มีอารมณ์ถ่าย และไม่ได้ถ่ายรูปที่รีสอร์ทนั้นมาเลยซักใบ ไม่อยากถ่ายเลย  มีแต่รูปที่ชายหาดหัวหินค่ะ

จากคุณ : ongin
เขียนเมื่อ : 9 ส.ค. 52 23:37:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com