Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เพื่อน ๆ BP มาช่วยกันหาวิธีจัดการกับการท่ากันเถอะ  

ที่ตั้งหัวข้อกระทู้แรงขนาดนี้ ไม่ได้จงเกลียด จงชังอะไรนักหนากับทีมผู้บริหารการท่า ทีมผู้บริหารสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิอะไรนะคะ

เพียงแต่ว่าได้ยินปัญหาเกี่ยวกับระบบ TAXI ของสนามบินมาช้านานแล้ว และก็มาโดนเข้ากับตัวเองจนได้ค่ะ จึงอยากจะหาวิธีให้ทีมผู้บริหารได้รับทราบปัญหา และรีบจัดการ เพื่อเป็นหน้าเป็นตาของประเทศไทยเราน่ะค่ะ มาเริ่มกันเลยนะคะ งานนี้ไม่ได้มีปัญหากับแท็กซี่โดยตรงนะคะ แต่เป็นพนักงานที่รับเขียนใบคิวก่อนขึ้นรถน่ะค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉัน รวมเพื่อน ๆ 7 คน เพิ่งเดินทางกลับจากยุโรป หลังที่ได้นัดรวมตัวกันไปเที่ยวมา ซึ่งพอกลับมาถึงกรุงเทพ ฯ ด้วยความที่ไปกินอาหารที่ไม่ค่อยจะถูกปากมาเป็นอาทิตย์ ๆ จึงมีความคิดกันว่าจะไปกินส้มตำกันเลย เมื่อลงเครื่อง เพราะอยากกันมาก ๆ จึงตกลงกันว่าจะไปกินกันที่ร้าน ลาบเป็ด ป.4 ตรงพระราม 9 น่ะค่ะ

และเมื่อลงเครื่องเสร็จ ประมาณเกือบ ๆ ตีสอง ก็เดินตรงไปบอกกับพนักงานที่รับเขียนใบคิวแท็กซี่ (ที่หน้าตาไม่รับแขก และไม่สวยเอาเสียเลย ไม่สวยไม่ว่านะ แต่กิริยา วาจา ดูแบบว่า...เฮ้อ ไม่อยากจะมาดูถูกคนด้วยกัน...ช่างมันเถอะ) ทำตามระบบเหมือนเดิมทุกอย่าง จนเรื่องก็เกิดขึ้น ตามบทสนทนา ดังนี้

เรา : ขอแท็กซี่สองคันค่ะ 7 คน ไปร้านลาบเป็ด ป.4 พระราม 9 จุดหมายเดียวกันทั้งสองคันค่ะ

พนักงาน : คุณไปแบบลีมูซีนดีกว่า คันเดียวเจ็ดคนไปเลย รวมค่าโทลเวย์ (นึกอยู่ในใจว่ามีโทลเวย์ตรงไหนฟระ) และค่าทางด่วนรวม 1,000 บาท ไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่มแล้ว ถูกกว่ากันเย๊อะๆๆๆ (ลากเสียงยาว ๆ)

เรา : ไม่อ่ะค่ะ พวกเราไปแค่พระราม 9 จะขึ้นทางด่วนทำไม แล้วยิ่งเวลาดึกขนาดนี้ รถไม่ติดหรอกค่ะ เอาแค่แท็กซี่สองคันก็พอค่ะ (โดยคิดอยู่ในใจ ไปแค่พระราม 9 แท็กซี่สองคัน คันละไม่เกิน 200 บาท รวมค่าบริการ 50 บาทไปแล้ว สองคันก็แค่ 400 บาท ต่อให้รถติด ก็ไม่น่าจะเกิน 500 บาท)

พนักงาน (ซึ่งเริ่มทำกิริยา สีหน้า ท่าทาง วาจา และสายตาแบบละครไทยในอดีตเรื่องบ้านทรายทอง ฉากการปะทะกันระหว่างหม่อมแม่ กับพจมาน น่ะค่ะ) : ก็แล้วแต่ ไม่ได้บังคับ แค่แนะนำสิ่งที่ดีให้ ไม่รับ ไม่เอา ก็ไม่เป็นไร แล้วจะรู้สึก (ใจความประมาณนี้ค่ะ แต่มีคำว่าแล้วจะรู้สึก จริง ๆ ค่ะ)

เรา : ไม่เป็นไรค่ะ เก็บสิ่งดีดีไว้ใช้กันเองเถอะค่ะ ถูก แพงยังไง ก็จะไปแท็กซี่ มีปัญญาจ่ายค่ะ ไม่อยากนั่งแล้วลีมูซีน นั่งมาทั้งชีวิตแล้วค่ะ เก็บไว้นั่งกันเองเลยนะคะ

แล้วสาวเจ้าก็หันมาค้อนหนึ่งตูมใหญ่ พร้อมสะกิดให้เพื่อนสาวอีกนางที่นั่งทำหน้าที่เดียวกันมาช่วยกันค้อน แล้วเขียนใบคิวแบบลวก ๆ อ่านไม่ออก โยน (ย้ำว่าโยน) ให้มาสองใบ พร้องตะโกนบอกพนักงานผู้ชายที่เป็นคนเรียกคิวแท็กซี่ก่อนที่เราจะขึ้นรถน่ะค่ะ ด้วยภาษาอะไรก็ไม่รู้ที่ไม่เข้าใจ เหมือนเป็นรหัสอะไรสักอย่าง

ซึ่งเมื่อขึ้นแท็กซี่ได้ เราก็เปิดเรื่องคุยเรื่องนี้กับคนขับแท็กซี่เลย ว่าทำไมทำแบบนี้ คนขับได้แต่หัวเราะเบา ๆ ฮ่ะ ๆ แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร

ซึ่งเมื่อทั้งสองคันมาถึงร้านลาบ ป. 4 ก็ตกคันละ 200 บาทเป็นไปตามคาดจริง ๆ ไม่ขึ้นทางด่วน โทลเวย์อะไรทั้งสิ้น รถไม่มีติด

กรณีนี้อาจจะดูเล็กน้อยมาก เมื่อเทียบกับของเพื่อน ๆ คนอื่น ๆ ที่โดนมาทุกกรณี แต่เราว่า เรามาช่วยกันดีมั๊ยคะ ช่วยกระตุ้นให้ทีมผู้บริหารจัดการกับระบบนี้ให้มันดีขึ้นกันเสียที

เพราะก่อนหน้าที่เราจะโดน ก็เห็นมีชาวต่างชาติยืนคุยนานสองนาน ก่อนจะเดินลากกระเป๋าขึ้นไปชั้นบนค่ะ

จากคุณ : ผู้โดยสารของสุวรรณภูมิ
เขียนเมื่อ : 10 ส.ค. 52 19:18:13 A:58.8.85.170 X: TicketID:227143




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com