Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เคยเบื่อกับผู้โดยสารร่วมทางบนเครื่องบินมั๊ยคะ  

ปกติเราก็ไม่อะไรมากกับผู้ร่วมเดินทางค่ะ ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหน ไกลแค่ไหน คนข้างๆคุยเราก็คุยตอบปกติจนบางทีกลายเป็นเพื่อนกัน หรือถ้าเป็นเด็กเราก็จะช่วยพ่อแม่เค้าดูแล ก็เป็นความรู้สึกที่ดีอย่างหนึ่งที่ได้เล่นกับเด็กอย่างเงียบๆในระยะเวลาอันสั้น


แต่เรื่องนี้เกิดขึ้นได้ประมาณเดือนกค.ค่ะ เราหงุดหงิดมาก ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เรารู้สึกว่าทำไมคนเราบางคนมีมารยาทได้น้อยขนาดนี้


เกิดขึ้นภายในสายการบินlost cost แห่งหนึ่งค่ะ เพื่อเดินทางไปประเทศประเทศหนึ่งซึ่งต้องใช้เวลาการเดินทางสามชั่วโมง ซึ่งทางเคาน์เตอร์สายการบินก็ให้ที่นั่งติดหน้าต่างตามที่เราrequestไป ซึ่งเราก็จะได้นั่งติดกับแม่เรา เราก็โล่งใจค่ะ เพราะปกติเราไม่นั่งติดทางเดิน เพราะเราจะไม่มีสมาธิ ทั้งในการนอน(เนื่องจากเราเป็นคนนอนหลับยากมากค่ะ และคืนก่อนหน้านั้นเราก็นอนแค่ไม่กี่ชั่วโมง เลยกะมานอนเอาแรงบนเครื่องซักหน่อยถึงแม้จะไม่นานก็ตาม) และอ่านหนังสือ(เวลาเบื่อๆ)

พอขึ้นไปบนเครื่อง ปรากฎมีคนมานั่งที่เราค่ะ เป็นหญิงไทยใจงาม พร้อมเด็กลูกครึ่งค่ะ มานั่งที่เรากับแม่เรียบร้อยแล้ว เราก็ถามเค้าอย่างสุภาพค่ะเพราะคิดว่าอาจจะนั่งที่ผิด เค้าก็บอกว่าขอให้ลูกเค้านั่งได้มั๊ย อยากให้ลูกเห็นวิว แล้วให้เรากับแม่ไปนั่งที่เค้ากับลูกแทน  สุดท้ายเราก็ได้นั่งติดกับหญิงผู้นี้ และลูกของเค้า ส่วนแม่เราก็นั่งข้างหน้า เราก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็ยินดีค่ะเพราะก็เข้าใจว่าเด็กน้อยก็คงอยากดูวิวอยากนั่งข้างแม่เป็นธรรมดา จุดนี้ยังไม่มีปัญหา

หากแต่เหลือบไปเห็นบิดาของเด็กน้อยผู้นี้ พร้อมกับลูกสาวคนโตอีกคนนั่งอยู่แถวเดียวกัน แต่อยู่อีกฝั่ง เวลาเค้าคุยกันนี่ ข้ามหัวกันค่ะ เราก็คิดว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวก็หยุดคุยกันไปเอง ก็นั่งอ่านหนังสือต่อไป (เพราะเสียงดังมากจนนอนไม่หลับ แต่ก็อ่านไม่ค่อยรู้เรื่อง) ระหว่างนั้นเด็กน้อยที่นั่งไม่ห่างจากเราก็เริ่มโวยวาย เรื่องโน้น นี่ นั่น โน่น วุ่นวายมากค่ะ จนเราเริ่มปวดหัว เริ่มแอบคิดในใจว่าเมื่อไหร่จะถึง (ปกติเราชอบนั่งบนเครื่องมากค่ะ แต่ครั้งนั้น อย่างลงมากๆ) แต่เราก็ไม่พูดค่ะ คิดว่าเขาคงสำนึกได้เอง แต่ไม่แค่นั้น แม่เค้าก็ชอบหันไปแกล้งลูกน้อยค่ะ จักจี๋ จนได้ยินแต่เสียงกรี๊ดกรี๊าด ยังกับอยู่บนรถไฟเหาะ ลืมบอกค่ะว่าเด็กน้อยอายุราวๆเก้าถึงสิบขวบแล้ว

ไม่นานนัก คุณพนักงานต้อนรับก็เริ่มขายของค่ะ มารดาเด็กน้อยก็เริ่มขอดูผ้าพันคอ จะเอาสีนู้นๆ สีนี้ พอคุณแอร์บอกว่าไม่มีก็อ๋อๆๆ ไม่มีจริงๆเหรอคะ ถามอย่างนี้นานมากค่ะ วกไปวนมา เราก็เริ่มคิดในใจว่าสสารไม่สามารถโปล่มาได้ ไม่เคยเรียนวิทย์เรอะ (แต่คิดในใจแบบขำๆนิดนึง แต่ยังแอบเคืองกับเสียงที่ดังสนั่นของเค้า) แต่สุดท้ายเค้าก็ซื้อมาหนึ่งผืนค่ะ ตอนนั้นเราหยุดอ่านหนังสือแล้วค่ะ เลยคิดว่ามานั่งฟังเรื่องที่เค้าพูดละกัน ไม่ต้องนอนมันละ แค่นี้ ทนได้้อยู่แล้ว

ซักพักเสียงของเด็กน้อยของเราก็เริ่มร้องอีกแล้วว่าจะนั่งกับพี่สาวๆๆๆๆๆ โวยวายอยู่พักใหญ่ แล้วแม่เค้าก็หันมาหาเรา บอกว่าช่วยขยับหน่อยได้มั๊ย ดูแลลูกเค้าให้ด้วย แล้วก็สลับที่กับพี่สาวของเค้้า (อยากจะบอกว่าไม่มีหางเสียงเลยค่ะ หน้าเราก็เริ่มตึงๆ แต่ก็ยังเงียบ เพราะไม่อยากทำให้การเดินทางเสียอรรถรส) สุดท้ายเค้าก็แลกที่กันสมใจ คุณพี่สาวมานั่งข้างๆเรา

หลังจากนั้นเด็กน้อยทั้งสองก็เริ่มเล่นผ้าที่เพิ่งซึ้อมาค่ะ เล่นไปเล่นมา ซักพักก็คงเห็ฯเราเป็นเหยื่อ ก็โยนผ้ามาที่เรา แล้วก็ตะโกนว่า you're indian you're indian (แอบคิดในใจว่าหน้าชั้นเหมือนอินเดียตรงไหนกัน จีนซะขนาดนี้) แต่ที่สุดจะทนคือจนต้องเอามาเล่าคือ เค้าโยนผ้าใส่หัวเราอย่างไร้มารยาทค่ะ ยิ่งกว่านั้น ไม่มีการห้ามจากพ่อและแม่ใดๆเลย ที่เคืองที่สุดเห็ฯจะเป็นพฤติกรรมที่พ่อกับแม่ดูออกจะชื่นชมลูกสาวทั้งสองที่มีพละกำลังแข็งแรง  ไม่ว่ากล่าวใดๆทั้งสิ้น

หลังจากนั้นเด็กน้อยก็จะออกไปห้องน้ำค่ะ เค้าไม่ขอให้เราลุกขึ้นนะคะ เค้าเดินบนเก้าอี้แล้วบอกให้เราเขยิบและข้ามหัวไปเลยเช่นกัน เราก็ยังงงๆ เพราะเพิ่งเจอเหตุการณ์แบบนี้เป็ฯครั้งแรก ข้ามหัวกันเลยเหรอ พอเค้ากลับมาก็ทำเหมือนเดิมค่ะ เราก็เลยหันไปถามเค้าเป็นภาษาอังกฤษ เพราะเค้าเป็นลูกครึ่งค่ะ ว่า do you know what good manner is? หลังจากนั้นเค้าก็เริ่ม shut up you indian,,you're indian blah blah blah เราก็อดทนอดกลัน อีกแค่ครึ่งชั่วโมงงงงงงง เท่านั้นนนนนนน ไม่พอค่ะ พอเครื่องใกล้ลงเด็กน้อยทั้งสองเริ่มแย่งกันนั่งข้างหน้าต่าง พอไม่ได้นั่งก็ตะโกนบอกแม่ว่าจะย้ายที่ ....

ลองคิดดูสิคะว่าถ้าเป็นคุณคุณจะรู้สึกอย่างไร
เราไม่ได้โกรธอะไรมาก แต่รู้สึกได้ถึงมารยาทที่มีน้อยมากของครอบครัวนี้
เฮ้อออ เศร้าใจ T____________T ขอแค่อย่าได้เจอแบบนี้อีกเลย

จากคุณ : ladybird118
เขียนเมื่อ : 17 ส.ค. 52 21:31:12




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com