Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แนะนำเส้นทางง่ายๆไปเกาะลอย (เกาะสีชัง) ศรีราชาครับ  

เห็นถามกันเยอะครับ...เกาะสีชังไปไง เกาะลอยไปทางไหน ...ก็เลยแนะนำเส้นทางนี้ เพราะผมว่ามันสะดวกและเร็วที่สุด ไม่ต้องเข้าไปติดไฟแดงมากเหมือนกับทางอื่นที่วิ่งมาจากหนองมนครับ... เพื่อนๆลองเก็บไว้เป็นทางเลือกละกันครับ...

1.จากกรุงเทพฯ มาทางมอร์เตอร์เวย์ สบายๆ ง่ายๆ จับคำว่า "พัทยา" เอาไว้ แล้ววิ่งตามป้ายมาพัทยาตลอดเลยครับ...ผ่านด่านมาก็จ่ายตังค์มาเรื่อยๆ จนหลุดมอร์เตอร์เวย์ ออกเส้นบายพาส...ยังคงเกาะติดคำว่า "พัทยา" อยู่

2.วิ่งเข้าบายพาส (จะเข้าบายพาส สังเกตว่าจะผ่านด่านเก็บเงิน"พานทอง" เป็นด่านสุดท้าย จากนั้นจะไม่ีมีเก็บเงินอีกครับ)

3.พอเข้าบายพาสมาแล้ว...จากเดิมที่เกาะคำว่า "พัทยา" ให้ยึดคำว่า "ศรีราชา" แทนครับ ... เรียกง่ายๆว่า ...เห็นป้ายเขียวๆเขียนว่า "ศรีราชา" ก็ไปทางนั้นเลย

4.ป้ายจะบอกทางแยกจากบายพาสไปศรีราชา ให้แยกไปทางคู่ขนานซ้ายมือ ...เราต้องไปทางคู่ขนานนี้เพื่อจะไปยูเทิร์นขึ้นสะพานทางข้าม ...จำไว้ครับว่า ศรีราชาอยู่ทางฝั่งขวามือของคุณแล้วละครับตอนนี้

5.ก็ไปยูเิทิร์น ขึ้นถนนข้ามบายพาส แล้ววิ่งตรงไปเรื่อยๆ ถ้ามาถูกทาง ...จะผ่านโรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา

6.พอผ่านโรงเรียนอัสสัม (สังเกตุกำแพงยาวตลอดแนวโรงเรียน แบบว่าโรงเรียนเขากว้างมากๆครับ) ไปออกถนนสุขุมวิท ตรงนั้นจะมีไฟแดงครับ เลี้ยวซ้ายไปจะไปพัทยา เลี้ยวขวาไปจะผ่านห้างโรบินสันฯศรีราชา ตรงไปไม่ได้ครับ อิอิ ต้องไปซ้ายหรือไม่ก็ขวา...ให้ไปทางขวามือครับ

7.พอขับผ่านโรบินสันศรีราชาแล้ว..วิ่งต่อไปอีกนิดเดียว (ชิดซ้ายไว้) จะมีไฟแดงตรงหน้าสถานีตำรวจ(อยู่ทางซ้าย) มองไปข้างหน้าเห็นสะพานลอย ...ให้เลี้ยวรถลงไปทางซ้ายมือ จะมุ่งตรงไปเกาะลอยพอดีๆครับ

8.ถ้ามาถูกทาง...จะเจอหอนาฬิกา ใหญ่ๆครับ ให้วนนิดนึงแล้วตรงไปตามถนนมุ่งสู่เกาะลอยได้เลย (ถ้าวนไปทางซ้ายจะไปเข้าตลาดศรีราชา ถ้าวนไปทางขวาจะไปโรงพยาบาลสมิติเวชครับ)

9.ถึงเกาะลอยก็หาที่จอด ถ้าไปเกาะสีชังแล้วมีสัมภาระเยอะๆ แนะนำให้ขับตรงไปที่ขึ้นเรือเลย มีจุดฝากรถ ...ถ้ามีของไม่มากและต้องการประหยัดเงิน ให้ไปทางซ้าย จะมีที่จอดรถอยู่ ...ถ้าจอดกินอาหารเฉยๆแนะนำให้ไปทางขวามือ จะมีที่จอดอยู่ใกล้ๆร้านอาหารครับ

เฮ้ออ...พิมพ์เมื่อยเลย หวังว่าคงจะไม่พิมพ์มากไปจนงงและหวังว่าคงไปถูกกันนะครับ ถ้าอ่านแล้วงง ก็หลังไมล์ได้ครับ ส่งเมล์มาถามก็ได้ครับที่ mr.yumtrip@gmail.com ...

 
 

จากคุณ : dogkick
เขียนเมื่อ : 19 ส.ค. 52 16:36:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com