Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ศุลฯไทยไขปัญหา ฮาข้างด่าน "นายกฯมาคร๊าบบบบ"  

หลังจากที่มีข่าวคราวในทางไม่ดีนักเกี่ยวกับสนามบินของเรา ทำให้ท่านนายกฯของเราต้องมีอันมาตรวจงานและตรวจเยี่ยมให้เอิกเกริก ก็เป็นหน้าที่ของเจ้านายของผมต้องเดินติดขบวนท่านไปด้วย รอให้ท่านนายกเฉ่ง เอ๊ย! สอบถามถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่เรา

ด้วยความที่บ้านใกล้สนามบินและได้ประจำจุดที่เรียกกันว่าอู้ได้ เช้าวันอาทิตย์เวลา 08.30 ผมเลยยังนอนไม่ตื่นและกว่าจะลุกไปอาบน้ำก็ปากเข้าไป 08.45 เข้าไปโน่น

เดินออกจากห้องนอนมาเห็นทีวีเปิดอยู่เล่นเอาแทบสิ้นสติครับ! นายกรูปหล่อของพวกเราเดินอยู่ที่สนามบิน แว่บๆข้างหลังก็เจ้านายผมทั้งนั้นเลย....

ยังไม่ได้อาบน้ำเลยครับ!!!!!

กระบวนการต่อจากนี้เด็กและเยาวชนไม่ควรเลียนแบบ (ผู้ใหญ่ก็ไม่ควรครับ)

09.00 อาบน้ำเสร็จ(เร็วมาก)
09.15 ถึงที่ทำงาน เข้าประจำจุดรวดเร็วปานกามนิตหนุ่ม

พี่ที่มาถึงก่อนไขปริศนาให้ฟังว่า....นายกฯมาเมื่อวานว่ะ เขาเอาเทปมาออกวันนี้????

โธ่ ไอ้เราก็รีบตาเหลือก แต่ก็ขอบพระคุณท่านนายกฯครับ ทำให้ไม่ขี้เกียจนอนนานกว่านี้

ผมเคยเจอท่านนายกครั้งแรกตอนที่ท่านรับตำแหน่งใหม่ๆและเดินทางไปต่างประเทศ ผมประจำจุดบริการขาออกตรง VIP พอดีก็เลยได้พบท่านเดินผ่านไปขึ้นเครื่อง ท่านเหมือนในทีวีเลยแฮะ อิอิ ยังไงก็ขอให้ไหวนะครับท่าน

ตอนนี้ใครที่เดินทางผ่านเข้าประเทศผ่านสนามบินสุวรรณภูมิก็จะได้เห็นป้ายคำเตือนเรื่องการนำเข้าสุราและบุหรี่(ยาสูบ) ตั้งหราอยู่ทุกเคาน์เตอร์บริการของศุลกากร แถมไม่พอกล่องที่ใช้สำหรับทิ้งของพวกนี้ที่นำมาเกินยังมีป้ายติดชัดเจนเท่าหม้อแกงอีกต่างหาก

ต้องขอความร่วมมือท่านๆที่เดินทางเข้าประเทศนะครับ สิทธิในการนำเข้าสุราคือ 1 ลิตร บุหรี่ 1 แถว ต่อ 1 ท่านเท่านั้นครับ อย่านำเข้ามาเกินเลยครับเพราะว่าสุราและบุหรี่นี่เสียภาษีไม่ได้ ถ้าเกินและตรวจพบจะให้ทิ้งส่วนเกินอย่างเดียวครับ

ช่วงนี้ผมรับภาระหนักนิดหน่อยเลยอาจจะห่างหายจากการเขียนเรื่องให้อ่านกันบ้าน ประกอบกับวันหยุดก็เอาเวลาไปเที่ยวบ้างถ่ายรูปบ้าง อยากจะบอกว่าได้กล้องใหม่มาเป็น EOS 500D เลยพยายามจะหัดถ่ายให้สวยๆบ้างน่ะครับ

ช่วงนี้งานก็จะเข้มงวดหน่อย เพราะดูเหมือนว่าแก๊งค์ค้ายาเสพย์ติดจะเริ่มขนยากันถี่ขึ้น อย่างที่ได้เห็นข่าวจับกุมติดๆกันเลยครับ พวกนี้มีสารพัดแบบสารพัดวิธีที่จะขนเข้ามา และที่น่าอนาถคือมีการหลอกให้คนไทยถือของเข้ามาโดยไม่รู้อิโหน่อิเหน่อีกด้วยครับ

เรื่องบุหรี่นี่ผมยกให้คนญี่ปุ่นกับคนจีนครับ แต่สไตล์การแอบเอาเข้ามาเกินกำหนดจะต่างกัน ญี่ปุ่นจะติดบุหรี่ที่ผลิตในประเทศเค้ามาก เท่าที่เห็นก็มีสามยี่ห้อ คือ Mild Seven, Seven Star, และก็ Parliament เวลาที่เราตรวจเจอเค้าก็จะทำหน้าเจื่อนๆ อ่า...อาโน ไอติดยี่ห้อนี้นะ เลยขนเข้ามาสูบเองเยอะหน่อย จ่ายภาษีได้ป่าว? แล้วก็ยอมไปดรอปแต่โดยดี

ส่วนคนจีนนี่เล่นแกะส่วนเกินออกจากกล่องแล้วกระจายแอบๆไว้ตามกระเป๋าเสื้อผ้า ซึ่งสังเกตได้ยากเหมือนกัน พอให้ดรอปทิ้งก็จะพยายามต่อรองต่างๆนาๆ ใช้เวลานานมากๆครับ บางคนกลายเป็นไม่รู้ภาษาอังกฤษขึ้นมาทันทีทั้งๆที่ก่อนหน้านี้คุยขโมงเลยก็มี

ผมเคยเจอถึงขนาดบอกผมว่า "ถ้าเฮียได้ลองบุหรี่ของจีนแล้วจะรู้ว่ามันหอมหวลขนาดไหน"

แต่ดูสภาพฟันและกลิ่นปากพี่แกแล้วเชื่อไม่ลงครับ กลิ่นปากพี่แกแรงเหลือทนจริงๆ

จากคุณ : Eat that Liqu
เขียนเมื่อ : 24 ส.ค. 52 15:36:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com