Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ฉลาดไหมกับประกัน Goinsure ของ Air Asia  

ซื้อตั๋วเดินทางวันที่ 5 Aug 09 จาก Singapore - Bangkok เที่ยวบิน FD3506 เวลา 20.40-22.05 น. โดยได้เลือกจ่ายเงินเพิ่มเพื่อซื้อประกันตัว Goinsure ไว้ โดยตัวประกันระบุความคุ้มครองว่า

1. การสูญเสียชีวิตหรืออวัยวะเนื่องจากอุบัติเหตุ 3,000,000
2. ความคุ้มครองการบอกเลิกการเดินทาง
- ชดเชยค่าโดยสารที่สูญเสียไป หากผู้เอาประกันภัยจำเป็นต้องยกเลิกการเดินทางอันมีสาเหตุมาจากการเสียชีวิต หรือการบาดเจ็บสาหัสหรือการเจ็บป่วยขั้นรุนแรงของผู้เอาประกันภัย คู่สมรส บิดามารดาของผู้เอาประกันภัย บิดามารดาของคู่สมรส ปู่ ย่า ตา ยาย บุตร พี่ น้องของผู้เอาประกันภัย ทำให้ไม่สามารถเดินทางตามกำหนดการได้สูงสุดไม่เกินราคาค่าโดยสาร (ค่าตั๋วโดยสาร+ภาษี+น้ำมัน)
3. การล่าช้าของเที่ยวบินแอร์เอเชีย
- จ่าย 1,000 บาท ในทุกๆ 6 ชั่วโมง ที่สายการบินออกเดินทางล่าช้า หรือถูกเลื่อนออกไป สูงสุด 10,000
4. ความสูญเสียหรือเสียหายของกระเป๋าเดินทางและทรัพย์สินส่วนตัว
- ให้ความคุ้มครองความสูญเสียหรือเสียหายของกระเป๋าเดินทาง เสื้อผ้า ทรัพย์สินส่วนตัว อุปกรณ์การเล่นกอล์ฟ ความรับผิดชอบสูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อชิ้น/คู่/ชุด (ผู้เอาประกันภัยรับผิดชอบในความเสียหายส่วนแรก 600 บาท) สูงสุด 15,000
ที่มา : http://www.airasia.com/site/th/th/page.jsp?reference=goinsure%20product

พอวันที่ 3 สค.52 สายการบินแอร์เอเชียส่ง sms มาแจ้งมาว่ายกเลิกเที่ยวบิน FD3506 โดยเปลี่ยนให้เป็นเที่ยวบิน FD 3508 เวลา 22.05-23.25 น. ตอนนั้นเข้าใจว่าตัวเองอยู่ในกลุ่มผู้สามารถเรียกค่าชดเชยในส่วนเที่ยวบินล่าช้าได้ พอวันที่ไปถึงสนามบินของสิงคโปร์เพื่อเดินทางกลับจึงได้สอบถามเรื่องประกัน Goinsure ที่เคาเตอร์ Air Asai แต่เจ้าหน้าที่ไม่ทราบเรื่องและแจ้งว่าให้ติดต่อที่ประเทศไทย เลยรอกลับถึงประเทศไทยเพื่อจัดการเคลมเงินชดเชย กลับได้รับคำตอบจากบริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (บริษัทผู้รับประกัน AirAsia GoInsure) และ บริษัท Air Asia ว่า
1. กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด กล่าวว่า ลูกค้าที่ซื้อประกันและขอเคลมเงินชดเชย ได้ ต้องเดินทางออกจากประเทศไทยเท่านั้น หากเดินทางเที่ยวเดียวจากต่างประเทศมายังปะเทศไทย ไม่สามารถเคลมเงินชดเชย ได้
2. บริษัท Air Asia กล่าวว่า ลูกค้าไม่สามารถเคลมเงินชดเชย ได้ เพราะว่าสายการบินไม่ได้ล่าช้า แต่สายการบินยกเลิกเที่ยวบิน แล้วออกเที่ยวบินใหม่ให้แล้ว

สุดท้าย ลูกค้าอย่างเราก็งง เงินที่เสียไปกับค่าประกันไม่กี่บาทหรอกคะ แค่  90.00 บาท เท่านั้น ส่วนเงินชดเชยถ้าสามารถเคลมได้ก็แค่ 1,000 บาท แต่แลกกับความงงว่า เค้าฉลาดหรือเราโง่

ก็ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้เดินทางแล้วกันนะคะ ว่าถ้าจะซื้อ Goinsure ท่านต้องเดินทางจากประเทศไทยเท่านั้น และการที่สายการบินเปลี่ยนเที่ยวบินให้เรา ถึงแม้เราจะไม่ยินยอมก็ตาม (ไม่ว่าจะล่าช้าไป 1-24 ชม. up up)  นั่นหมายถึงคุณเรียกร้องอะไรไม่ได้เลยเพราะเค้าไม่ได้ล่าช้าหรือเลื่อนการเดินทาง เพราะมันไม่อยู่ในเงื่อนไขการเคลมเงินชดเชย

จากคุณ : ซูชิหน้ากุ้ง
เขียนเมื่อ : 25 ส.ค. 52 15:53:42




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com