Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"ในอ้อมกอดของแสงแดด"---แบกเป้เที่ยวอิตาลีตอนใต้ใน 3 วัน - เนเปิ้ล ปอมเปอี คาปรี ซอร์เรนโต พร้อมรูปสวยๆมาแชร์ให้ชมกันค่ะ  

เพราะหน้าที่การงานของดิชั้น ต้องเดินทางไปไหนมาไหนบ่อยๆ ไปเจอความแปลกใหม่ของชีวิต ผู้คน บ้านเมืองเลยอยากมาแชร์ความรู้สึกและประสบการณ์ให้คนอื่นๆ ได้ร่วมเดินทางไปด้วย ผ่านตัวหนังสือกับดิชั้น

จริงๆแล้ว หวังอยากให้เป็นแรงบันดาลใจ ให้คนออกเดินทางไปเที่ยว และทิ้งความเบื่อความซ้ำซากของทุกวันน่ะค่ะ  เลยเอารูปสวยๆมาล่อด้วย อิอิ.... ลองออกไปเที่ยวซักหน่อยสิคะ ไม่ต้องเมืองนอกก้อได้ เอาเป็นที่ที่เราอยากไป ไม่ต้องยุ่งยากเกินกำลัง พอกลับมา มันจะช่วยให้เรามีกำลังใจทำงานมากขึ้นนะคะ เติมเต็มอะไรที่ขาดหายไปจากทุกวันได้ดีนักเชียว ยิ่งสถานที่นั้น อยากไปสุดๆแล้วล่ะก้อ หารูปซักรูปทางอินเตอร์เนต เซทเป็นวอลเปเปอร์นะคะ ทุกครั้งที่เปิดคอมมาทำงาน จะเจอรูปสวยๆนั้น รับรองเลยค่ะ ทำงานสู้ตาย นั่งนับวันรอจะไปเลยค่ะ การท่องเที่ยว มันมีพลังอย่างนั้นจริงๆ ไม่เชื่อ ลองดูซักทีสิคะ...

อีกอย่าง เผื่อข้อมูล จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่อยากไปเอง ซึ่งไม่ยากเลย แถมถูกกว่าทัวร์ด้วยแน่ๆค่ะ ยังงัย ลองติดตามและเป็นกำลังใจให้หน่อยนะคะ ถ้าชอบไม่ชอบยังงัย หรือข้อมูลถูกผิดอย่างไร คอมเม้นกันหน่อยนะคะ  นี่เป็นครั้งแรกๆ ที่ดิชั้นเขียน และตัดสินใจเอามาลงที่พันทิพให้คนเยอะๆได้อ่านกันค่ะ

วันนี้ ดิชั้นจะพาไปเที่ยวอิตาลีตอนใต้ค่ะ เพราะเพิ่งกลับมาจากที่นั่น จริงๆไปทำธุระที่โรม แต่ด้วยความที่ ไปโรมมาหลายรอบแล้ว เลยอยากไปที่ใหม่ๆน่ะค่ะ งวดนี้เลยวางแผนขึ้นรถไฟไปเที่ยวอิตาลีตอนใต้ จองที่พักไว้รึป่าว......ป่าวเลยค่ะ.....เพราะไม่มีบัตรเครดิต อันที่จริง จดชื่อโรงแรมที่น่าสนใจมาค่ะ แต่ดันลืมหยิบมาด้วยสิคะ อยู่ที่บ้าน...ดิชั้นนี่เยี่ยมจริงๆ....555 รถไฟก้อไม่ได้จองค่ะ ไม่ได้ทำอะไรทั้งนั้น แต่ทำการบ้านเรื่องข้อมูลมาดีอยู่นะคะ ถ้าเพื่อนๆวางแผนจะไปเนี่ย ทำการบ้านซักหน่อย จะประหยัดเวลาและราบรื่นขึ้นอีกมากเลยค่ะ

ดิชั้นไปทริบนี้ 3 วัน สองคืนค่ะ เครื่องแลนด์ตอน 8 โมงเช้า กะว่า จะเข้าถึงในเมืองคงราว 10 โมงกว่า เลยเสิชหารถไฟไปเนเปิ้ลค่ะ

วางทริบไว้ทีแรก คือ ขึ้นรถไฟไปเนเปิ้ล แล้วต่อรถไฟสาย circumvisuvius เพื่อเที่ยวเมืองโบราณจากการระเบิดของภูเขาไฟ สองเมืองคือ Herculanium และ Pompeii ค่ะ จากนั้น ต่อรถไฟสายนี้ไปนอนค้างคืนแรกที่ Sorrento

รุ่งเช้าออกไปเที่ยวเกาะ Capri แล้วกลับไปค้างที่เนเปิ้ลคืนที่สอง วันสุดท้าย เที่ยวเมืองเนเปิ้ลซักหน่อยแล้วขึ้นรถไฟกลับโรม เพื่อขึ้นเครื่องกลับบ้านค่ะ จะเห็นได้ว่า สัมภาระ จะอยู่กับดิชั้นตลอดเลย เป็นแบกเป้เที่ยวน่ะค่ะ

เอาเข้าจิงๆ จะว่าแบกเป้เทียวไม่ได้เลยคะ เพราะดิชั้นออกจะชอบความสบายในการเที่ยวอยู่ เลยตัดสินใจ ใช้เมืองเนเปิ้ลเป็น Hubs คือ ลงรถไฟแล้ว เข้าโรงแรมเก็บสัมภาระเลย แล้วค่อยออกไปเที่ยว เมืองโบราณสองเมืองแล้วกลับมาค้างเนเปิ้ล วันที่สองไปคาปรี เที่ยวเสร็จ ขึ้นเรือเลยไปลง Sorrento เดินเล่น แล้วขึ้นรถไฟกลับมาเนเปิ้ลค้างคืนที่สอง เลยสบายๆ ไม่ต้องแบกของไปให้พะรุงพะรังค่ะ

หาข้อมูลที่ไหนยังงัย เดี๋ยวดิชั้นมาบอกค่ะ เอารูปไปยั่วเล่นๆซักหน่อยก่อนดีมะคะ อิอิ...

จากคุณ : PRESTO
เขียนเมื่อ : 26 ส.ค. 52 20:45:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com