Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++***ทำกับลูกค้าแบบนี้ได้ยังไง โรงแรมนึงในหัวหิน***+++-_-"  

วันที่ 22 สิงหาที่ผ่านมา ดิฉันและเพื่อนๆตั้งใจกันว่าจะไปเที่ยวหัวหิน และเพื่อนดิฉันคนนึงก็ได้เข้ามาหากระทู้ที่แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใน Blueplanet แห่งนี้ เพื่อนดิฉันส่งลิงค์โรงแรมที่นึงมาให้ แล้วมันก็นำมาซึ่งความไม่ประทับใจและหงุดหงิดใจเป็นที่สุด
             โรงแรมเห่งนี้มีนามที่รู้กันว่า แปลว่าดอกลีลาวดี ตัวของโรงแรมจะมีสระว่ายน้ำยาว แล้วมีลายดอกลีลาวดีอย่างเป็นเอกลักษณ์ ดิฉันประทับใจในภาพที่มีคนมาโพสไว้ในพันทิพ ดิฉันเลือกที่จะติดต่อและสอบถามห้องพักที่โรงแรมแห่งนี้ วันนั้นฉันจำได้ว่า ครั้งแรก ฉันโทรไปเจอเสียงผู้ชายซึ่งดูเหมือนจะไม่ใช่พนักงาน Fornt ฉันถามราคาห้องไปแต่ตอบไม่ได้เลยบอกว่าจะติดต่อกลับ แต่ดิฉันก็รอไปจนกระทั่งครึ่งวัน โทรกลับไปถามใหม่ก็จึงได้คำตอบแต่ไม่ใช่กะผู้ชายคนเดิม ฉันได้รับคำตอบว่าวันที่ 22 สิงหานี้ว่างคะ บทสนาทนาเป็นไปดังนี้
      ดิฉัน: อืม คือจะไปพักประมาณ 6 คนอ่ะคะ ไม่ทราบมีห้องที่สามรถพักได้ 6 คนไหมคะ
     โรงแรม: อ่อ มีคะ ดิฉันแนะนำเป็นห้อง Lilly นะคะ ห้อง Lilly พักได้คะ
ดิฉัน: แล้วมันจุได้กี่คนอ่ะคะเต็มทีอ่ะคะ
     โรงแรม: แปดคนคะ คุณ...มาพักแล้วจะติดใจคะ ห้องกว้างคะ เป็นห้องใหญ่เลย มีTwo bedroom คะ ในห้องมีทีวี มีไมโครเวฟ มีเตาอบขนมปัง มีตู้เย็นคะ รับรองว่า คุณ...จะชอบคะ เรามีให้คะ รับรองถ้ามาพักจะไม่ผิดหวังคะ
     ดิฉัน: หรอคะ อืม แล้วราคาเท่าไหร่คะ
     โรงแรม: 4500 คะ
     ดิฉัน: ((ในขณะที่คุยไปนั้นก็เปิดเวปไปด้วย ในเวปเขียนว่าห้อง Lilly ราคา 6500 แต่เค้าบอกมาว่า 4500 เลยถามย้ำว่า)) นี่คือราคาเนทใช่ไหมคะไม่มีจ่ายเพิ่มอะไรแล้วใช่ไหมคะ ตกลงคือ 4500 ใช่ไหมคะ แล้วถ้าจะจองต้องทำยังไงคะ
      โรงแรม: ก็ถ้าคุณพี่โอนเงินมา เราก็จะล็อกห้องไว้ให้เลยคะ
      ดิฉัน: โอเคตกลงคะ งั้นพี่ขอห้องที่ติดกับสระน้ำชั้นล่างนะ(( มันเป็นตึกสองชั้น)) เอาที่เหมือนในรูปนะคะ เดินมาแล้วเจอสระเลยอ่ะคะ
     โรงแรม: ได้คะ เด่วนู่ให้พี่ห้อง...(จำเลขห้องไม่ได้)
      ดิฉัน: งั้นขอบคุณมากนะคะ เด่วถ้าโอนเงินแล้วจะโทรไปบอกอีกที
      โรงแรม: ได้คะ
      ดิฉัน: ไม่ทราบดิฉันติดต่อคุณอะไรคะ
      โรงแรม: คุณเก๋คะ
............ทุกอย่างก็ดูเหมือนโอเค ฉันก็โอนเงินไปเรียบร้อยได้ใบแฟกและทางโรงแรมโทรมาคอนเฟริ์มห้องเรียบร้อย แต่แฟกเปนแค่กระดาษโน๊ตธรรมดาเขียนว่า เราได้รับเงินในการจองห้องเรียบร้อยแล้วคะ ((ประมาณนี้ไม่มี format))

       วันที่ 22 สิงหา ดิฉันและเพื่อนๆก็ออกเดินทาง ไปถึงโรงแรมประมาณเกือบบ่ายสาม พอไปถึงดิฉันให้เพื่อนอีกคนไปเชคอิน ดิฉันไม่ได้เข้าไปเอารถไปจอดอยู่  สักพักเพื่อนเดินมาบอกว่า
เพื่อน: เค้าให้จ่ายตังค์เพิ่มวะ ทำไมวะ แกไปคุยดิ่
        ดิฉันก็เดินเข้าไปแล้วถามว่า : อ่าวทำไมจ่ายเงินเพื่มอ่ะคะ
โรงแรม: ก็คุณมา 6 คนห้องนี้อยู่ได้แค่ 4 คนนะคะ คนที่อยู่เพิ่มต้องจ่ายคนละ 1500
        ดิฉัน: อ่าวได้ไงอ่ะ ก็จองไว้แล้วเค้าบอกว่าห้องนี้อยู่ได้ 8 คนอ่ะคะ
        โรงแรม: ไม่ใช่นะคะ ห้องนี้อยู่ได้แค่สี่คน ไม่ทราบติดต่อกับใครคะ
        ดิฉัน: คุณเก๋คะ ((พนักงานหน้าเคาเตอร์มองหน้ากันแล้วยิ้ม))
        โรงแรม: อ่อ คุณเก๋ เค้าทำเรื่องบัญชีอ่ะคะ ((แล้วตรูจะรู้ไหมวะว่าใครทำอะไร เพราะตอนตรูโทรมาก็คนนี้มันรับเรื่องนิ่หว่า ยังมีต่อๆ))
        ดิฉัน: ก็เค้าบอกดิฉันอย่างงี้อ่ะว่า พักห้องลิลลี่พักได้ 8 คน ((ในขณะที่เพื่อนดิฉันที่ทำงานโรงแรมเหมือนกันเริ่มรู้สึกว่ามันไม่เรื่องแล้ว)) แล้วยังไงอ่ะคะ คือไงก็ต้องจ่ายหรอ นี่มันไม่ใช่ความผิดเรานะ ก็คุณบอกฉันมาแบบนี้
      โรงแรม: เหมือนคุ้นคิด แล้วตอบมาว่า งั้นเรายกประโยชน์ให้แล้วกันคะ เราไม่คิดค่าห้องเพิ่ม ก็คือคิด 4500 ((เค้าใช้คำว่ายกประโยชน์ สรุปนี่คือ ตรูมาขอมันอยู่หรอวะ)) ถ้าไงเดี่ยวพาไปดูห้องก่อนแล้วกันคะ ถ้าไม่พอใจยังไงก็ว่ากันอีกที แล้วพนักงานก็พาเราไปที่ห้องพัก แต่ตอนนั้นคือฉันเซ็งแล้วอ่ะ  พอเข้าห้องไป ดิฉันกับเพื่อนก็มองหน้ากันว่า โอเคเหมือนจะอยู่ได้เพราะมี 1 bed กะ 1 daybed ที่หกคนก็นอนได้ แต่แล้ว พนักงานคนนั้นก็พูดมาว่า
       โรงแรม: อืม ห้องนี้นะคะ เรามี facility ทั้งหมดให้แค่สี่ท่านนะคะ ผ้าห่มเราไม่ให้เพิ่มนะคะ
        ดิฉันก็เพื่อนถึงขั้นมองหน้ากันแล้วทำหน้างงว่า อะไรวะเนี่ย
เพื่อนดิฉัน: หมายความว่าถ้าจะเอาผ้าห่มต้องจ่ายเงินเพิ่มใช่ไหม??
        โรงแรม: ใช่คะ เพราะห้องนี้เป็นห้องสำหรับ 4 ท่าน
         เพื่อนดิฉัน: ถ้าจะไม่เอาเนี่ย ให้เงินคืนไหมคะ
        โรงแรม: ได้คะ แต่ถ้าจะ refund ต้องใช้เวลาหน่อยนะคะ
        เพื่อนดิฉัน: งั้นขอตกลงกับเพื่อนก่อนได้ไหมคะ เด่วจะเดินไปบอก
ในระหว่างที่หงุดหงิดกัน ก็รวบรวมสมองรุมต่อว่ากัน ว่าทำแบบนี้ได้ไง นี่ตรูผิดหรอวะ กะแค่ผ้าห่ม ทั้งๆที่เราไม่ผิดเลยสักนิด กับทำเหมือนว่าเรามาขออยู่ ระหว่างนั้นดิฉันและเพื่อนอีกสองคนก็พยายามหาที่พักใหม่ จนกระทั่งได้ที่บันยัน เด่วจะมารีวิวให้ฟังอีกทีว่า บันยันเจ๋งแค่ไหน บริการประทับใจแค่ไหน เทียบกะที่นี่ไม่ได้เลยแม้แต่ขี้เล็บ
        ดิฉัน: เราขอเงินคืนแล้วกันคะ
        โรงแรม: ได้คะ แต่เราหัก 20% นะคะ
((ฉุนได้อีก ทำกับลูกค้าได้แบบนี้เลยหรอ ไม่ใช่ความผิดเราเลยสักนิด ทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบโอนเงินก็ตรงเวลา ไม่มีอืดยืดเยือ คอนเฟริ์มก็ตั้งหลายครั้ง แต่เสือกทำกันแบบนี้ ทุเรสดีแท้นังดอกลีลาวดี))
เพื่อนดิฉัน: นี่จะคิดจะหัก 20% อีกหรอ? ทั้งๆที่เราไม่ได้ผิดเนี่ยนะ คุณให้ข้อมูลมาแบบนี้เองนะ
        ดิฉัน: คิดน้อยกว่านี้ได้ไหม จ่ายเต็มไม่ได้หรอ
       โรงแรม: งั้นจ่ายคืนให้ 4000 แล้วกันคะ เพราะถ้ามากกว่านี้ไม่ได้จริงๆพวกคุณจองห้องไว้แล้วไม่เอา เราก็เท่ากับเสียแขกคนอื่น ((ดูดูมันพูด มันทำให้เราประทับใจในโรงแรมของมันจริงๆ))
เพื่อนดิฉัน: นี่คุณ ในฐานะที่ทำงานโรงแรมเหมือนกัน ถ้าแขกดิฉันไม่พอใจ ห้องพักกเนี่ยโรงแรมดิฉันก็จ่ายเต็มนะ แขกยังไม่ได้นอนเลย
      โรงแรม: มันเป็นกฏของโรงแรมอ่ะคะ เราให้ได้แค่นี้จริงๆ
ดิฉันและเพื่อนเลย ตัดรำคาญ ก็เอาเงินคืนมา 4000 ทั้งๆที่ไอ้ 500 เนี่ยมันไม่สมควรจะได้เลยสักนิด
ก่อนออกจากที่นี่ เพื่อนดิฉันเลยพูดว่า คิดสะว่าเป็นค่าWelcome Drink ละกันนะ
++++การที่เรามาเขียนต่อว่านี่ไม่ใช่เพราะต้องการดิสเครดิตโรงแรมนะ แต่มันถูกแล้วหรอที่บริการพวกเราแบบนี้ ขับรถมาตั้งไกลเหนื่อยๆก็เหนื่อย แต่กลับพูดจาประนึงว่าเราผิดเราตู่เรื่อง เรามั่วข้อมูล นี่คือวิธีการแก้ปัญหาของโรงแรมหรอ?? ทุกอย่างมีการคอนเฟริ์มหมด เออ ลืมบอกมีประโยคนึง พนักงานโรงแรมพูดว่า คุณเก๋บอกว่า คุณเก๋ไม่น่าพลาดนะคะ สรุปคือฉันพลาดเองใช่ไหม ฉันจินตนาการเองเองใช่ไหม ว่าห้องลิลลี่อยู่ได้ 8 คนเนี่ยห๊ะ? ถามหน่อยเหอะว่า พวกคุณเต็มใจที่จะบริการเราแล้วหรอ คุณแก้ปัญหาให้เราได้ดีที่สุดแล้วหรอ ตอนแรกก็คิดว่าจะอยู่นะ ทำใจอยู่ แต่คุณกลับพุดว่า ไม่มีผ้าห่มให้นะคะ ก็อีแค่ผ้าห่มเนี่ยนะ แถมที่พักก็ไม่ได้ดีอย่างที่คิด ทางเข้าก็มีก่อสร้าง สระน้ำก็ไม่สระอาดอย่างในรูป ไกลทะเล แต่ก็ไม่ว่าอะไรเพราะก็รู้อยู่แล้วว่าไกลต้องเดินหรือขี่จักรยานไป แต่ก็ผิดหวังอ่ะกับการบริการแบบนี้  และที่สำคัญ คำว่าขอโทษไม่มีสักคำ คุณทำได้ยังไง++++++++++
โรงแรมที่ว่า อยู่ใกล้ๆกะ The Breez ทางไปเขาตะเกียบ เอกลักษณ์ของที่นี่คงเป็นสระว่ายน้ำที่ยาวววววตามความยาวของตึก และมีดอกลีลาวดีเป็นตัวชูโรง  ใครไปมาแล้วประทับใจก้อดีไป แต่ใครที่ไปมาแล้วแล้วผิดหวังอย่างเราๆ ก็เสียใจด้วย
แต่ท้ายที่สุด เราเจอสิ่งที่แย่ๆจากที่นี่ แต่เรากลับได้บริการและห้องพักที่หรูหราอลังการแทน ถือว่า คุ้ม!! อย่างแรง!!!

Edit Update: 29/08/09
        ก่อนอื่นขอบอกชาวBlue ก่อนว่า ไม่ได้ใจร้ายนะคะที่มาแก้ edit ช้า เพราะไม่ได้เล่นเนต แต่วันนี้มีโอกาสเล่นแล้วแล้วก็ทางพนักงานคุณน้อง Franji ได้โทรมาขอโทษทางดิฉันและเพื่อนๆ ทางโรงแรมได้โทรมาขอโทษและจะแสดงความรับผิดชอบในส่วนของเงิน 500 บาทโดยการคืนเงินให้และทำหนังสือขอโทษ พร้อมทั้งบอกด้วยว่าถ้ามีโอกาสไปหัวหินก็จะมอบสิทธิ์พิเศษให้กับเรา ทางเราก็ขอขอบคุณทาง Franji เช่นเดียวกัน ขอบคุณมากที่คุณใส่ใจและเห็นใจลูกค้า ส่วนเรื่องของเงินจำนวนดังกล่าว พวกเราขอไม่รับคืนเพราะคิดว่าทางโรงแรมก็รับผิดชอบได้ดีที่สุดแล้ว ไม่ได้เพิกเฉย ไม่ได้ละเลย ใส่ใจซึ่งถือว่าทางผู้บริหารใส่ใจที่จะบริการเราจริงๆ และคิดว่าผู้บริหารเองก็คงจะนำปัญาหาที่เกิดขึ้นนี้ไปพัฒนาการบริการ ไม่ว่าปัญหาครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกหรืออย่างไรก็ตาม อย่างน้อยผู้บริหารเองก็มอบหมายหน้าที่ให้คุณน้องทำหน้าที่พูดคุยกะทางเรา คุณทำให้พวกเราเห็นว่า คุณมีใจบริการและรับผิดชอบในสิ่งที่ควรจะรับผิดชอบ บางคอมเม้นก็เหมือนจะต่อว่าตัวดิฉันและเพื่อนๆ ว่าใช้โทสะ โมหะ หรือเป็นคนไทยด้วยกันแท้ๆ ทำไมไม่สามัคคี ซึ่งดิฉันเข้าใจในสิ่งที่คุณพูด แต่บางครั้งการที่เราไม่แชร์ข้อมูล หรือทำเหมือนไม่เดือดเนื้อร้อนใจในบริการโดยที่เราเองเป็นฝ่ายเสียเปรียบก็เป็นสิ่งที่มันไม่ยุติธรรม คุณเองอาจจะเป็นผู้ให้บริการ แต่วันนึงถ้าคุณเป็นผู้ถูกบริการคุณจะรู้ว่า มันเสียความรู้สึกแค่ไหน ความตั้งใจที่จะไป เราโฆษณาโรงแรมให้คุณสารพัดก่อนเราจะไป แต่กลับกลายเป็นว่า เราได้รับในสิ่งที่มันไม่น่าจะเกิดขึ้น
        ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ดิฉันขอขอบคุณคุณน้องและผู้บริหาร คห.52 และผู้ที่เกี่ยวข้องที่ขอโทษ และที่สำคัญในปัญหาที่ดิฉันพูดไป คุณเก๋ ก็คงได้รับผลกระทบซึ่งเหมือนจะมากที่สุด เพราะดิฉันได้อ้างอิงชื่อไป ก็ขอโทษเช่นเดียวกัน เพราะความผิดพลาดนี้คุณเก๋ก็คงไม่ได้ตั้งใจ แต่จากสถานการณ์การแก้ปัญหามันเป็นสิ่งที่ไม่น่าพึงพอใจ
         ทั้งนี้ทั้งนั้น ชาวบลูเองก็มองเห็นความใส่ใจของโรงแรม ชาวบลูหลายคนก็คงตัดสินใจได้ว่า ฟรานจิปานิ จะสามารถเอาใจคุณกลับคืนมาได้หรือไม่รวมทั้งตัวดิฉันเอง
          ขอบคุณคะ
          Vegetamal's

แก้ไขเมื่อ 29 ส.ค. 52 21:13:59

แก้ไขเมื่อ 29 ส.ค. 52 20:39:27

แก้ไขเมื่อ 29 ส.ค. 52 20:36:51

แก้ไขเมื่อ 29 ส.ค. 52 18:29:36

จากคุณ : Babygiraff
เขียนเมื่อ : 26 ส.ค. 52 22:09:09




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com