Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บ่นๆหน่อย กับเรื่องการไปเที่ยวต่างประเทศกับเพื่อนบางคน  

คือเพิ่งไปเที่ยวสิงค์โปรกับเพื่อนกลุ่มหนึ่งนะครับ ก็มีทั้งเพื่อนที่สนิทและไม่สนิทรวมๆกัน ไปเที่ยวกันเองนะครับ ไม่มีทัวร์

แน่นอนว่าการไปเที่ยวเอง มันก็คงไม่สบายแบบไปกับทัวร์แน่นอน ที่มีรถรับส่งและเตรียมอาหารให้ทานตลอดเวลา แต่โดยส่วนตัวผมกับเพื่อนอีกคนก็เตรียมข้อมูลไปดี ว่าวันไหนจะไปเที่ยวที่ไหน เดินทางยังไง กินร้านไหนดี

แต่เพื่อนบางคน เค้าคงไม่คุ้นเคยกับการเที่ยวเอง ที่ต้องมีการเดินบ้าง หลงบ้างนิดหน่อย ก็จะบ่นๆกันตลอดทาง

เช่น วันหนึ่งจะไปกินร้านอาหารร้านหนึ่งใน Chinatown ในหนังสือเที่ยวมันมีเขียนแนะนำร้านหนึ่งไว้ ก็บอกที่อยู่เรียบร้อย ต้องลงสถานีนี้ เดินตรงไปแล้วเลี้ยวซ้าย เราก็เดินทางตามแผนที่ระยะทางในการเดินประมาณ 200 เมตร แต่นั่นแหละ แค่เดิน 30 เมตร เพื่อนบางคนก็เริ่มบ่น โห อยู่ไหนอะ ไกลเป่า บางคนก็เริ่มแบบ เฮ้ย ชั้นว่าไม่ใช่ทางนี้นะ เดินไปได้อีกร้อยเมตร บางคนก็ เหนื่อยแล้ว กินร้านตรงนี้เลยเหอะ ให้ตายเหอะ เดินแค่สองร้อยเมตรนี่มันเหนื่อยตรงไหน ทีเวลาเดิน shopping สยาม มาบุญครอง เดินไกลกว่านี้ตั้งเยอะ ไม่เหนื่อยกัน

ประเด็นก็คือว่า เพื่อนส่วนใหญ่ เวลาถามให้ช่วยกันออกความคิดเห็นว่า อยากไปกินอะไรร้านไหน ทุกคนจะไม่มีความคิดเห็น จะตอบเหมือนกันๆว่า "ร้านไหนก็ได้ แล้วแต่" เป็นคำตอบที่ผมเบื่อมากๆ แล้วพอเราเป็นคนตัดสินใจว่าจะไปกินที่นี้ ที่นั้น ก็จะมีพวกชอบแบบแย้งๆ ว่า จะดีหรอ อร่อยหรอ (ไหน เมิงบอกว่า อะไรก็ได้ไง) คือเมิงไม่ช่วยแสดงความคิดเห็นแล้วมาแย้งทำไม ถ้ากลัวไม่อร่อย ก็ช่วยแสดงความคิดเห็นหน่อยสิว่าอยากไปกินร้านไหน ก็บอกมา

พอเดินทางไปถึงร้าน อีกแล้ว แทบทุกมื้อ เมื่อจะเริ่มสั่งอาหาร เพื่อนๆทุกคน ก็จะมาแนวเดิมอีกแล้ว เมื่อผมถามว่า สั่งอะไรกินกันดี ทุกคนก็จะตอบเหมือนกันว่า "อะไรก็ได้ แล้วแต่" เฮ้ออออออ เซ็งจริงๆ คือไม่เข้าใจว่า อยากกินอะไรกัน ทำไมไม่ช่วยกันสั่ง จริงๆนะ เป็นอย่างนี้ทุกมื้อ ผมเบื่อมาก จนมามื้อหนึ่ง ผมบอกกับตัวเองเลยว่า มื้อนี้ ผมจะไม่สั่งอะไรทั้งนั้น ผมจะขอเป็นฝ่าย อะไรก็ได้ แล้วแต่ มั่ง เชื่อมั้ยครับ ว่าทุกคน ก็ได้แต่นั่งเงอะๆงะๆ มองเมนูกันไปมา แต่ไม่มีใครสั่งอะไรจริงๆ บริกรที่มายืนรอจดเมนูอาหารยังทำหน้ารำคาญ้ลยครับ จนสุดท้าย ผมต้องเป็นฝ่ายสั่งเอง

จะว่าพูดภาษาอังกฤษไม่เป็น ก็ไม่ใช่แน่นอน 2-3 คนในนั้น จบเมืองนอก หลายคน ก็จบมหาวิทยาลัยที่ใช้ภาษาอังกฤษสอน

จากคุณ : Master and Commander
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 52 11:13:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com