Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ระวัง!!! ไปซื้อหยกเมืองจีน ดูราคาซะก่อน  

เราซื้อทัวร์จีน ปักกิ่ง 1 วัน เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ไปกำแพงเมืองจีน สุสานราชวงศ์หมิง ...
เค้าพาเราเข้าร้านหยกตั้งสองร้านแน่ะ วันเดียวนะเพิ่งจะเคยเจอ เข้าร้านแรกเขาให้จะบัตรเรามา บัตรนี้อย่าทำหายนะ เอาไปกินข้าวกลางวันได้ อย่าอยู่ในร้านนานนะ เวลากินมีค่ามากกว่า อิอิ
ส่วนร้านที่สองนี่เข้าตอนใกล้จะกลับเข้าเมืองแล้ว ร้านนี้นี่แหละที่สำคัญ เค้าพาเราเข้าไปในห้อง ๆ นึง มีหลายห้องมาก คล้าย ๆ ห้องประชุมประมาณนั้นมีห้องเล็กห้องใหญ่ปะปนกันไป กลุ่มเราประมาณ 40 คนได้ เข้าไปถึงก็มีพนักงานมาบอกว่าอีกสักพักนึง จะมีเจ้านายเข้ามา เจ้านาย(นาน ๆ มาที) จะมีของมาแจกด้วยให้ต้อนรับดี ๆ แล้วก็ออกไป รอสักพักใหญ่พนักงานก็มาบอกว่า เจ้านายมาแล้วให้เตรียมตัวทักทายประมาณนั้น(เหมือนเป็นคนใหญ่คนโตเลย) เมื่อเข้ามาถึงเจ้านายก็พูดเหมือนกับเขาไม่ได้เป็นคนใหญ่คนโตเป็นคนธรรมดาไม่ต้องมากพิธี บอกว่ามีเวลาแป๊ปเดียวต้องรีบไปลูกค้าเยอะต้องไปต้อนรับพวกต่างชาติก่อน แล้วก็แนะนำตัวบวกด้วยประวัติยาวมาก(ไม่รู้จะพูดทำไม) แถมด้วยเมียป่วย คนในกลุ่มทัวร์ก็อวยพรให้ เขาก็ขอบคุณ นึกว่าจะจบแล้ว ยังไม่จบ(บอกว่ารีบนะเนี่ย) แล้วก็บอกว่าเราคนจีนด้วยกันไม่ต้องซื้อหรอก เอาไปขายต่างชาติดีกว่า พวกเกาหลี ญี่ปุ่นน่ะ พวกคนจีนก็เฮ พูดแล้วก็พูดอีก(ดีนะที่ไม่มีคนไทยในรายการ แต่มีคนไทยนั่งอยู่ 2 คน) แล้วก็มีอยู่ตอนนึง เจ้านายทำเป็นตะโกนเรียกลูกน้องเข้ามา แล้วพูดเสียงดัง ๆ ว่า ให้บริการคนจีนเหล่านี้ให้ดี แล้วบอกด้วยว่าให้ลดราคาเป็นพิเศษเพราะเป็นเพื่อนกัน และพวกนี้ยังอวยพรให้เมียเขาอีก ลูกน้องก็รับคำอย่างดี
หลังจากร่ายมาซะยาวก็พาไปอีกห้องนึง ก่อนไปบอกว่าของข้างนอนน่ะไม่ต้องดูหรอก เอาไว้ขายพวกต่างชาติน่ะ เมื่อเข้าไปในห้อง ก็เป็นห้องขายหยกเหมือนกับห้องอื่นนั่นแหละ เขาบอกว่าจะสาทิตให้ดูให้มีความรู้เรื่องหยกบ้าง ให้เรียกเขาว่าอาจารย์แล้วกัน ไม่ไช่ขายของ ช่วงนึงยังบอกด้วยหยกที่จีนแข็งสู้หยกพม่าไม่ได้ ถ้าจะซื้อให้ไปซื้อที่พม่าดีกว่า ถูกกว่ามาก หลังจากการสาทิต ก็มีการนำหยกที่สาทิตนั้นสองอัน อันนึงดีหน่อย หยกพม่าซึ่งตัดกระจกได้ ส่วนอีกอันหยกจีนที่เห็นได้ตามท้องตลาด อันแรกราคาขายในร้าน(ต่างชาติ) 6800 หยวน เขาบอกเสร็จสรรพที่อื่นเช่นหวังฟูจิ่ง ข้างถนน ราคาเท่าไหร่ ๆ  ถ้าเพื่อน ๆ จะเอาคิด 400y ส่วยหยกอันที่สอง ร้านขาย 680y ข้างนอก 200y ขึ้นไป  ยังไม่หมด เอาหยกที่เป็นแผ่นสำหรับรองศีรษะ รองคอ รองหลัง ร้านขายเท่าไหร่เราจำไม่ได้ แต่ขายให้ 50y ส่วนผีเซียะตัวเล็ก ร้ายให้เช่า 680y (ทำท่าคิด)ให้ 50y เท่ากันก็แล้วกัน เมื่อบอกราคาเสร็จแต่ละอันก็จะมีพนักงานเป็นลูกคู่ตลอด (อู้หู) คนในกรุปแห่ซื้อกันเต็มเลย
เป็นไงบ้าง ราคาต่างไม่รู้กี่เท่า ระวังกันดี ๆ ล่ะ ขอโทษทีที่เราร่ายยาวซักหน่อย และไม่ได้เอาภาพมาให้ดู อ้อร้านนี้มีสาขาเยอะมาก ในหลายมณฑล

จากคุณ : lin_kk
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 52 15:01:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com