Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
…๖๐ปีผ่านมา ที่เสด็จพระราชดำเนิน…  

...สิ่งหนึ่งที่เราเห็นและรับรู้ในตลอดช่วงเวลาของทุกคน นั่นคือ ในหลวงได้เสด็จพระราชดำเนินไปยังถิ่นต่างๆทั่วประเทศ ไม่ว่าจะยากเย็นเพียงใด ฝนจะตก ฟ้าจะร้อง แดดจะออก
...ถนนไม่มี ท่านก็ทรงเสด็จพระราชดำเนินด้วยผ่าพระบาทของพระองค์ ซึ่งไม่ได้เป็นการท่องเที่ยว หรือการแปรพระราชฐานเพื่อทรงพักผ่อน แต่เพื่อปวงชน เพื่อประชาชน เพื่อลูกหลานของพระองค์
...ตลอดเวลา๖๐ปี พระองค์ท่านยังทรงทำเพื่อมหาชนชาวสยาม ตลอดเวลาที่พระองค์ท่านเสด็จพระราชดำเนินไปที่หนใด สิ่งหนึ่งที่ยังตราตรึงในใจของประชาชนชาวไทยทุกคน นั่นคือ ทรงมีแผนที่กับกล้องถ่ายภาพคู่พระหัตถ์ ทั้งสองอย่างนี้ ไม่ได้มีไว้เพื่อสิ่งอื่นใด  ไม่ได้มีไว้เพียงทรงเก็บภาพถ่าย ไม่ได้มีเพียงไว้ทรงดูแผนที่เพื่อหา....จุดหมายท่องเที่ยวแบบเราทั่วๆไป นั่นคือมีไว้ทรงงานเพื่อนำมาสู่การพัฒนาและการแก้ไขปัญหาของชาวบ้านในพื้นที่ที่ทรงเสด็จไปเยี่ยมเยียน

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 10:26:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


 
ความคิดเห็นที่ 1

...แทบจะกล่าวได้ว่า ผืนแผ่นดินนี้ ไม่ว่าจะยากเย็นเพียงใด ในหลวงก็เสด็จพระราชดำเนินด้วยพระองค์เอง เพื่อทรงรับทราบ รับฟังความทุกข์ ความต้องการของชาวบ้านที่อยู่ถิ่นห่างไกลความเจริญ หลายๆครั้ง ทรงโปรดที่จะขับรถด้วยพระองค์เอง  หลายครั้งที่เรารับทราบกันมานั่นคือ พระองค์ท่านโปรดที่จะขับรถเสด็จไปยังที่ด่างๆ
...ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ เราคงได้ทราบข่าวจากหนังสือพิมพ์ว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีรับสั่งว่าในหลวงทรงห่วงใยเกษตรกรเป็นลำดับต้น เมื่อห้าวันที่ผ่านมาได้ตามเสด็จไปดูผลหมากรากไม้ ในหลวงทรงขับรถวนเข้าไปในสวนในไร่ แล้วให้ผู้ตามเสด็จลงไปซื้อมะนาว 3 ลูก มะละกอ 2 ลูก และพริก 59 เม็ด
โพสต์ทูเดย์ได้รายงานข่าวประจำวันที่ 6 สิงหาคม 2552 ว่าในหลวงทรงห่วงเกษตรกร โดยอ้างกระแสพระราชดำรัสในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงรับสั่งว่า “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงใส่พระทัยเรื่องการเกษตรเป็นอันดับต้น ๆ เมื่อ 5 วันที่แล้วได้ตามเสด็จไปดูผลหมากรากไม้ที่จะนำไปปลูกเป็นตัวอย่าง ทรงขับรถวนเข้าไปในสวนในไร่ แล้วให้ผู้ตามเสด็จลงไปซื้อมาให้ ได้มะนาว 3 ลูก มะละกอ 2 ลูก และพริก 59 เม็ด”
...สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับสั่งอีกว่า “เรามีหน้าที่แก้ปัญหาให้ราษฎรให้มีกินมีใช้ และเกษตรเป็นปัจจัยสี่ที่สำคัญ เพราะฉะนั้นหลักเกษตรต้องอยู่ในจิตใจ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ต้องช่วยให้ประชาชนมีความสุข มีความอยู่รอดได้”
...และอีกตอนหนึ่งทรงรับสั่งว่า “เมื่อเราเข้าไปตรงไหน ต้องยึดถือเกษตรเป็นหลักชีวิต แก้ปัญหา สร้างความเจริญให้แก่เกษตรกร โดยพยายามแก้ปัญหาตามกระบวนการดัดแปลงให้เข้ากับชีวิตปัจจุบัน โดยให้มีมาตรฐานและดีขึ้นตามลำดับ”

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 10:26:57

 
ความคิดเห็นที่ 2

...โครงการพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หลายโครงการของพระองค์กลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยว
ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ซึ่งเป็นผลพลอยได้นอกเหนือจากวัตถุประสงค์หลักในการช่วยเหลือราษฎร ไม่ว่าจะเป็นเขื่อนป่าสักฯ เขื่อนท่าด่าน หรือโครงการในส่วนของดอยตุง เป็นต้น  สิ่งเหล่านี้ เป็นสิ่งที่มีความยั่งยืน  โดยที่พระองค์ท่านไม่หวังสิ่งใดตอบแทน นอกจากประชาชนของพระองค์มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 10:28:08

 
ความคิดเห็นที่ 3

เรารักในหลวง6 "รักพ่ออยู่หัว" คะ

จากคุณ : nangsamlor
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 10:35:58

 
ความคิดเห็นที่ 4

ดังนั้นจึงอยากเชิญชวนทุกๆท่าน ร่วมกันแสดงความจงรักภัคดีของในหลวงของพวกเราทุกๆคนครับ


ร่วมกันช่วยกันสร้างสรรค์กระทู้นี้ให้งดงามอยู่ในใจของทุกๆคน

ร่วมกันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านด้วยหัวใจชองทุกๆคนครับ

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 10:42:45

 
ความคิดเห็นที่ 5

ทรงพระเจริญ

จากคุณ : baspaintball
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 11:01:40

 
ความคิดเห็นที่ 6

นอกเหนือจากนี้ พระองค์ท่านยังทรงเป็นนักเดินทางที่ทรงเป็นแบบอย่างที่ดี

การเดินทางของพระองค์ไม่ใช่เพียงแค่ไปชม ไปดู แล้วเก็บไว้เพียงเพื่อความประทับใจ

แต่พระองค์จะจดจำรายละเอียดในสิ่งต่างๆ เพื่อนำมาประยุกต์และปรับปรุง พร้อมทั้งพระราชทานแนวทางพระราชดำริต่างๆที่เป็นประโยชน์

หลายสิ่งหลายอย่าง วันแล้ววันเล่า...

แทบจะไม่มีวันไหนที่ในหลวงไม่ทรงงานเพื่อประชาชน

แม้กระทั่งเวลาพระองคืทรงพระประชวร ยังจำได้ไหมครับ เมื่อหลายปีก่อน

ภาพนั้นยังอยู่ในใจของใครหลายๆคน แต่ผมหาภาพนั้นไม่เจอ...


ห้องทรงงานนี้ อยู่ใกล้ห้องพระบรรทมบนชั้น ๓ ของพระตำหนักเป็นห้องเล็กๆ ขนาด๓ x ๔เมตร ภายในห้องมีวิทยุ โทรทัศน์ โทรสาร โทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ เทเล็กซ์ เครื่องบันทึกเสียง เครื่องพยากรณ์อากาศ และอื่นๆอย่างครบวงจร ผนังห้องโดยรอบเป็นแผนที่ทางอากาศแสดงถึงพื้นที่หมู่บ้านแม่น้ำ ภูเขาและป่าอย่างละเอียด

ห้องทรงงานของในหลวงในความคิดของคนทั่วไป อาจจะมีโต๊ะพระอักษร พระเก้าอี้ที่โก้เก๋ แต่แท้จริงแล้ว หาเป็นเช่นนั้นไม่

พระเก้าอี้นั้นมี แต่พระองค์มิได้ประทับเวลาทรงงาน จะประทับบนพื้นเพราะทรงวางสิ่งของต่างๆได้สะดวก และเวลาทรงหาข้อมูลหรือรับสั่งกับผู้เฝ้าถวายงาน จะทรงถนัดกว่าประทับอยู่บนพระเก้าอี้

บางเวลาทรงใช้ห้องนี้เป็นที่ทรงสมาธิด้วย แถมมีพระที่นั่งเล็กๆกว้างสัก ๒ ศอก ยาว ๒ ศอก หนาประมาณ ๒ เซนติเมตร สำหรับทรงเอนในบางครั้ง

ห้องนี้ถือเป็นห้องทรงพระสำราญ ไม่มีผู้หนึ่งผู้ใดเข้าไปได้ นอกจากจะต้องขอพระราชทานพระบรมราชานุญาต

ข้างๆ ห้องจะเป็นเฉลียงเล็กๆ กว้างสัก ๓ วา ยาว ๔ วา ที่เฉลียงนี้ทรงปลูกไม้เพาะทดลองไว้หลายพันธุ์ คราวหนึ่งทรงปลูกถั่ว พระองค์เฝ้ามองการเจริญเติบโต พอถั่วออกผลก็จะทรงเก็บเมล็ดถั่วให้นกกินด้วย

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 11:11:36

 
ความคิดเห็นที่ 7

อยากให้กระทู้นี้  ขึ้นเป็นกระทู้แนะนำ  จะต้องทำไงบ้างครับ  ?

 
 

จากคุณ : Draught Beer
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 11:12:57

 
ความคิดเห็นที่ 8

".... ผมเคยอยู่มาแล้วหลายแผ่นดิน แต่ก็ไม่เคยเห็นว่าพระเจ้าอยู่หัวแผ่นดินใดที่คนทั้งเมืองเขาเป็นเจ้าเข้าเจ้าของ ให้ความเคารพบูชาอย่างสนิทสนมอย่างทุกวันนี้
...พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลก่อน ๆ ทรงครองแผ่นดิน แต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลนี้ทรง "ครองใจคน.."

หม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 11:15:00

 
ความคิดเห็นที่ 9

อ๋อ...

ทราบละ   ต้อง Vote กระทู้นี้  ของคุณ "หลานยายจุล"   ?




จัดไป.........

 
 

จากคุณ : Draught Beer
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 11:19:38

 
ความคิดเห็นที่ 10

ไปค้นกระทู้เก่าๆมา ขออนุญาตคุณลูกโป่งสีฟ้านำมาเผยแพร่นะครับ

ภาพที่หลายๆคนเคยเห็น...

ภาพนี้มีที่มาครับ



"ดอกไม้จากหัวใจ"

ที่นครพนม บนเส้นทางรับเสด็จตรงสามแยกชยางกูร-เรณูนคร บายวันที่ 13 พ.ย. 2498 อาณัติ บุนนาค หัวหน้าส่วนช่างภาพประจำพระองค์ ได้บันทึกภาพในวินาทีสำคัญที่กลายเป็นภาพประวัติศาสตร์ภาพหนึ่งของประเทศ

ภาพที่พูดได้มากกว่าคำพูดหนึ่งล้านคำ

วันนั้นหลังจากทรงบำเพ็ญพระราชกุศล ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหารเสร็จสิ้นในช่วงเช้าแล้ว ทั้ง 2 พระองค์ได้เสด็จฯ โดยรถยนต์พระที่นั่งกลับไปประทับแรม ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ราษฎรที่รู้ข่าวก็พากันอุ้มลูก จูงหลานหอบกันมารับเสด็จที่ริมถนนอย่างเนืองแน่น

ดังเช่นครอบครัวจันท์นิตย์ ที่ลูกหลายช่วยกันนำ แม่ตุ้ม จันทนิตย์ วัย 102 ปี ไปรอรับเสด็จ ณ จุดรับเสด็จห่างจากบ้าน 700 เมตร โดยลูกหลานได้จัดหาดอกบัวสายสีชมพูให้แม่เฒ่าจำนวน 3 ดอก และพาออกไปรอที่แถวหน้าสุดเพื่อให้ใกล้ชิดเบื้องพระยุคลบาทที่สุด

เปลงแดดร้อนแรงตั้งแต่เช้าจนสาย เที่ยงจนบ่าย แผดเผาจนดอกบัวสายในมือเหี่ยวโรย แต่หัวใจรักภักดีของหญิงชรายังเบิกบาน เมื่อเสด็จฯ มาถึงตรงหน้า แม่เฒ่าได้ยกดอกบัวสายโรยราสามดอกนั้นขึ้นจบเหนือศีรษะแสดงความจงรักภักดีอย่างสุดซึ้ง พระเจ้าแผ่นดินทรงโน้มพระองค์อย่างต่ำที่สุด จนพระพักตร์แนบชิดกับศีรษะของแม่เฒ่า ทรงแย้มพระสรวลอย่างเอ็นดู พระหัตถ์แตะมือกร้านคล้ำของเกษตรกรชราชาวอีสานอยางอ่อนโยน

เป็นคำบรรยายเหมือนไม่จำเป็น สำหรับภาพที่ไม่จำเป็นต้องบรรยาย ไม่มีใครรู้ว่าทรงกระซิบคำใดกับแม่เฒ่า แต่แน่นอนว่าแม่เฒ่าไม่มีวันลืม

เช่นเดียวกับที่ในหลวงไม่ทรงลืมราษฎรคนสำคัญที่ทรงพบริมถนนวันนั้น หลานและเหลนของแม่เฒ่าเล่าว่า "หลังจากเสด็จพระราชดำเนินกลับกรุงเทพฯ แล้ว ทางสำนักพระราชวังได้ส่งภาพรับเสด็จของแม่เฒ่าตุ้ม พร้อมทั้งพระบรมรูปหล่อด้วยปูนพลาสเตอร์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานแผ่นมาทางอำเภอพระธาตุพนมให้แม่เฒ่าตุ้มไว้เป็นที่ระลึก

พระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้นี้ อาจมีส่วนชุบชูชีวิตให้แม่เฒ่ายืนยาวขึ้นอีกด้วยความสุขต่อมาอีกถึงสามปีเต็ม ๆ

แม่เฒ่าตุ้ม จันทนิตย์ ราษฎรผู้โชคดีที่สุดคนหนึ่งในรัชกาลที่ 9 สิ้นอายุขัยอย่างสงบด้วยโรคชราเมื่ออายุได้ 105 ปี

ข้อมูลจาก "แม่เฒ่าตุ้ม จันทนิตย์" ภาคพิเศษโดย คุณหญิงศรีนาถ สุริยะ วารสารไทย

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 11:20:01

 
ความคิดเห็นที่ 11

เขาเดินมาเป็นวัน ๆ

"...มีอยู่ครั้งนึง ข้าพเจ้าอายุ 18 ปี ได้ตามเสด็จ...ตอนนั้นเป็นช่วงหลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษ เสด็จฯ เยี่ยมราษฎรทุกจังหวัดและอำเภอใหญ่ ๆ ก็เสด็จฯ ประมาณ 9 โมงเช้า เสด็จออกทรงเยี่ยมราษฎรมาเรื่อย ๆ

ทีนี้ข้าพเจ้าก็รู้สึกว่า แหม นานเหลือเกิน ตอนนั้นยังไม่กางร่ม ตอนนั้นยังไม่ค่อยกลัวแดด ไม่ใส่หมวก ก็รู้สึกแดดเปรี้ยง หนังเท้านี้รู้สึกไหม้เชียว ก็เดินเข้าไปกระซิบท่านว่า พอหรือยัง ก็โดนกริ้ว

นี่เห็นไหมราษฎรเขาเดินมาเป็นวัน ๆ เพื่อมาดูเราแม้แต่นิดเดียว แต่นี่เรายืนอยู่ไม่เท่าไรล่ะ ตอนนี้ทนไม่ไหวเสียแล้ว..

พระราชดำรัสสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ วันที่ 11 ส.ค. 2534

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 11:25:36

 
ความคิดเห็นที่ 12

เก็บร่ม

การเสด็จพระราชดำเนินทุกครั้ง แม้จะต้องเผชิญกับแดดร้อนหรือลมแรง ราษฎรก็ไม่เคยย้อท้อที่จะอดทนรอรับเสด็จให้ถึงที่สุด แม้ฝนจะตกหนักแค่ไหนก็ไม่มีใครยอมกลับบ้าน

ร้อยเอกศรีรัตน์ หริรักษ์ เล่าไว้ในบทความ "พระบารมีปกเกล้าฯ ที่อำเภอท่ายาง" ตีพิมพ์ในหนังสือ "72 พรรษาราชาธิราชเจ้านักรัฐศาสตร์" ว่า ครั้งหนึ่งที่โครงการห้วยสัตว์ใหญ่ เมื่อเฮลิคอปเตอร์พระที่นั่งมาถึง ปรากฎว่าฝนตกลงมาอย่างหนัก ราษฎรและข้าราชการที่มาเข้าแถวรอรับเสด็จต่างเปียกปอนกันหมด แต่ก็ยังตั้งแถวเป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่อย่างนั้น

เมื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จลงมาจากเฮลิคอปเตอร์ นายตำรวจราชองค์รักษ์ที่ตามเสด็จได้เข้าไปกางร่มถวาย ทรงทอดพระเนตรเห็นบรรดาข้าราชการและราษฎรที่มายืนตั้งแถวรอรับเสด็จอยู่ต่างก็เปียกฝนโดยทั่วกัน

"จึงมีรับสั่งให้นายตำรวจราชอครักษ์เก็บร่ม แล้วทรงพระดำเนินเยี่ยมข้าราชการและราษฎรที่เข้าแถวรอรับเสด็จ โดยทรงเปียกฝนเช่นเดียวกับข้าราชการ และราษฎรทั้งหลายที่ยืนรอรับเสด็จในขณะนั้น"

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 11:30:24

 
ความคิดเห็นที่ 13

เชื่อมั่น"

เย็นย่ำแล้วแต่ขบวนรถยนต์พระที่นั่งยังไม่หมดภารกิจ เมื่อรถวิ่งกลับมาทางถนนพัฒนาการ ทรงแวะฉายภาพบริเวณคลองตัน ทอดพรเนตรระดับน้ำแล้วทรงวกกลับมาที่คลองจิก

เวลานั้นฟ้ามืดแล้วเพราะเป็นเวลาจวนค่ำ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจึงทรงนำไฟฉายส่วนพระองค์ออกมาส่องแผนที่ป้องกันน้ำท่วมและแนวพนังกั้นน้ำอยู่เป็นเวลานาน

กลายเป็นอีกภาพหนึ่งที่สร้างความตื้นตันใจแก่ประชาชนชาวกรุงเทพฯ อย่างยิ่ง

ประชาชนคนหนึ่งในละแวกเคหะนคร 1 แขวงบางบอน เขตประเวศ บอกว่า "รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นที่ทรงห่วงใยทุกข์ของราษฎร เสด็จฯ มาแก้ไขปัญหาน้ำท่วมด้วยพระองค์เอง พวกเราถึงจะทนทุกข์เพราะน้ำท่วมขังเน่ามาเป็นเวลานานก็เชื่อมั่นว่าพระองค์ทรงช่วยพวกเราได้อย่างแน่นอน"

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 11:34:09

 
ความคิดเห็นที่ 14

ในหลวงให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวต่างประเทศ เมื่อครั้งเดินทางไปที่อเมริกา ว่า

เพราะเหตุใดพระองค์ถึงไม่ทรงยิ้มหรือพระสรวลบ้างเลย เวลาให้สัมภาษณ์กับนักข่าว

พระองค์ทรงชี้ไปที่พระราชินีที่นั่งอยู่ข้างๆ พระองค์ พร้อมกับตอบคำถามที่นักข่าวคนนั้นถามว่า

"She's my smile"

เมื่อนักข่าวมองไปที่พระราชินี ท่านก็ทรงยิ้มให้กับนักข่าวต่างประเทศเหล่านั้น

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 11:35:47

 
ความคิดเห็นที่ 15

คำสอนประโยคเดียว

เมื่อนิตยสาร "สไตล์" ฉบับปี 2530 ได้ตั้งคำถามกับ ดร. สุเมธ ตันติเวชกุล ถึง "คำสอน" ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ประทับอยู่ในหัวใจ ดร.สุเมธ ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเลขานุการ กปร. ตอบว่า คำสอน "ประโยคเดียวก็เกินพอนั้นคือพระราชดำรัสที่ว่า

"มาอยู่กับฉันนั้น ฉันไม่มีอะไรจะให้ นอกจากความสุขที่จะมีร่วมกันในการทำประโยชน์ให้แก่ผู้อื่น"

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 11:39:37

 
ความคิดเห็นที่ 16

ขอจงทรงพระเจริญเรารักในหลวง6

จากคุณ : หมูอ้วนจอมพลัง
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 11:56:28

 
ความคิดเห็นที่ 17

เรารักในหลวง6 ขอพระองค์ทรงพระเจริญ เรารักในหลวง6

เรารักในหลวง3 เรารักในหลวง3 เรารักในหลวง3

จากคุณ : หมอกหนาว
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 12:01:19

 
ความคิดเห็นที่ 18

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

แก้ไขเมื่อ 01 ก.ย. 52 12:20:55

จากคุณ : ข้าวเสาไห้
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 12:14:07

 
ความคิดเห็นที่ 19

มีความสุขและภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทย  เพราะมีในหลวงครับ

จากคุณ : เฮียเครียด
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 12:20:00

ความคิดเห็นที่ 20  

ดีค่ะน้องเต้ย ไม่เคยปาดทันซะที ขอญาตโพสรูปด้วยนะคะ
เราทุกคนรักในหลวงค่ะ The King of The King

แก้ไขเมื่อ 01 ก.ย. 52 12:32:21

แก้ไขเมื่อ 01 ก.ย. 52 12:31:53

จากคุณ : เข็มเศรษฐี
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 12:26:43

ความคิดเห็นที่ 21  

เอ่อ รูปไม่ขึ้น ลองอีกครั้งนะคะ

 
 

จากคุณ : เข็มเศรษฐี
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 12:34:42

 
ความคิดเห็นที่ 22

ขอพระองศ์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

 
 

จากคุณ : 3KKK
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 12:47:32

 
ความคิดเห็นที่ 23

น้าเบียรืส่งกระทุ้เก่ามาให้ดู

อ่านไปก็รู้สึกดีครับ

เลยเอามาลงใหม่ ดูกี่รอบ อ่านกี่รอบก็มีความสุขทุกทีไป

http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2007/11/E6057161/E6057161.html



1.  เจ้าของภาพ : นายไชยฤกษ์ โรจชยาภรณ์
   
    นักเรียนจากโรงเรียนสอนคนหูหนวกรับเสด็จที่วัดพระแก้ว ปีพ.ศ. 2512 วัดพระศรีรัตนศาสดาราม กทม.
   
    "พระองค์ทรงตรัสกับข้าพเจ้าว่า เป็นใบ้เหรอ น่าสงสารนะ ขณะที่ทรงเสด็จเวียนเทียนที่วัดพระแก้ว ในวันวิสาขบูชา ข้าพเจ้ารู้สึกดีใจ และอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ทุกปี ถ้าเป็นไปได้ "

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 12:50:38

 
ความคิดเห็นที่ 24

2. เจ้าของภาพ : น.ส.แววตา ประพัทธ์ศร
   
    ภาพรับเสด็จในหลวงและพระเจ้าเดนมาร์ค กับพระราชินีอินกริด ที่โรงเรียนอนุบาลสระบุรี พ.ศ.2505
   
     "ดิฉันรู้สึกซาบซึ้ง และประทับใจมากที่ครั้งหนึ่ง เด็กหญิงตัวเล็กๆในต่างจังหวัดอย่างดิฉันได้มีโอกาสเข้าเฝ้าพระเจ้าอยู่หัวพร้อมแขกบ้านแขกเมือง "

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 12:51:33

 
ความคิดเห็นที่ 25

3.  เจ้าของภาพ : นาย นุช อนันตรานนท์
   
    ทรงประทับเรือขุดทอดพระเนตรบึงบัวบากง โดยมีนายนุช อนันตรานนท์ พายเรือถวาย ที่บึงบัวบากง จ. นราธิวาส
     
    "เป็นบุญวาสนาและมงคลสูงสุดในชีวิตที่ทั้งสองพระองค์ทรงเลือกพ่อเป็นฝีพาย ทรงตรัสถามถึงความเป็นอยู่ของครอบครัวและทุกข์สุขของราษฎรยังความปลาบปลื้มมาถึงพวกเราทุกคนในครอบครัว "

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 12:52:08

 
ความคิดเห็นที่ 26

4. เจ้าของภาพ : นางพรรณพร สมบัติทวี ฝ่ายช่วยอำนวยการและประสานงานราชการกรมชลประทาน ขณะเสด็จ ณ วัดคำประมง พ.ย. 2533อ.พรรณนิคม จ.สกลนคร
   
     "ทรงผูกเชือกรองเท้าด้วยพระองค์เอง ณ วัดคำประมง อ. พรรณนิคม จังหวัดสกลนครก่อนที่จะเสด็จทรงงานต่อ โดยมิได้หยุดหย่อน "

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 12:52:49

 
ความคิดเห็นที่ 27

5. เจ้าของภาพ : นางพรรณพร สมบัติทวี ฝ่ายช่วยอำนวยการและประสานงานราชการ กรมชลประทาน
   
    ภาพทรงนั่งชันเข่า ทอดพระเนตรภูมิประเทศคลองด่าน 26 ธ.ค. 2519บ้านสีสุก ต.หินตั้ง อ.เมือง จ. นครนายก
   
    "ช่างเป็นภาพที่น่าประทับใจจริงๆที่พระองค์ทรงนั่งชันเข่าคุยกับคณะของกรมชลประทานเพื่อรับสนองพระราชดำริสร้างฝายคลองด่านโดยมิได้ทรงถือองค์ "

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 12:53:24

 
ความคิดเห็นที่ 28

6. เจ้าของภาพ : นายสืบ บุญยรัตพันธุ์
   
    ภาพหมู่"นวกะภิกษุ" พ.ศ.2499 นายสืบ บุญยรัตพันธุ์บวช 1 พรรษา ในปีที่ทรงผนวช วัดบวรนิเวศวิหาร ปี พ.ศ.2499
   
    "นับเป็นโอกาสครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต ที่ได้มีโอกาสร่วมทำวัด เช้า-เย็น ร่วมกับพระองค์ท่านตลอดระยะเวลาที่ทรงผนวช "

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 12:54:08

 
ความคิดเห็นที่ 29

7. เจ้าของภาพ : นางเกวลี พิลาคง
   
    ขณะเสด็จพระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย กิ่งอำเภอสังคม จ.หนองคาย
   
     "อบอุ่นพระหัตถ์ต้อง
    เพียงพระบารมีป้อง
    ปราศพ้นปวงพาลฯ"

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 12:54:40

 
ความคิดเห็นที่ 30

8. เจ้าของภาพ : นางหฤทัย กิตติอำพัน
   
    นางลม่อม เนียวกุล (บุคคลในภาพ) วันทรงลาผนวช ณ วัดบวรนิเวศวิหาร วันที่ 5 พ.ย. 2499 วัดบวรนิเวศวิหาร กทม.
   
    " หลังจากทรงรับดอกไม้จากน้องหฤทัย ทรงตรัสว่า อายุเท่าไร ซึ่งยังความปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น แก่คุณแม่ และน้องหฤทัยอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ "

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 12:55:12

 
ความคิดเห็นที่ 31

9. เจ้าของภาพ : นายวิทย์ อนันตะ
   
    นายวิทย์ อนันตะ ถวายพระเครื่องและเหรียญที่ระลึก เมื่อคราวเสด็จ ประพาสภาคเหนือเป็นครั้งแรก วันที่ 1 มี.ค. 2501 อ. ศรีสำโรง จ.สุโขทัย
   
    พระองค์ทรงตรัส "เป็นครูใช่ไหม" ผมรีบกราบทูลว่า "ใช่ครับ" ทรงตรัสว่า " ขอฝากเด็กๆด้วยนะ ช่วยสอนให้เขาเป็นคนดี "

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 12:55:54

 
ความคิดเห็นที่ 32

10. เจ้าของภาพ : พตอ.วิเดช ฐินถาวร
   
    "พ.ต.อ. วิเดช ฐินถาวร หัวหน้าชุด พร้อมคณะ จัดยกเรือใบ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบริเวณที่ประทับชายหาดหน้าพระตำหนัก วังมฤคทายวัน อ.ชะอำ จ. เพชรบุรี(พ.ศ. 2532)"

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 12:56:23

 
ความคิดเห็นที่ 33

11. เจ้าของภาพ : คุณพิมพา ชินเมธีพิทักษ์
   
    ขณะทรงประทับรอยพระบาท ณ ฐานปฏิบัติการ พญาภักดิ์
   
     "แค่ได้สวมถุงพระบาทถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯแค่นี้ก็เป็นสิ่งที่สร้างความประทับใจให้กับทีมงานทุกๆคนตราบจนวันนี้ "

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 12:57:00

 
ความคิดเห็นที่ 34

12.  เจ้าของภาพ : คุณพ่ออุ่นดวง วงค์ยวง
   
    ขณะทรงเสด็จฯเยี่ยมพสกนิกรที่ศูนย์นิคมสงเคราะห์ชาวเขา อ.แม่จัน จ.เชียงราย
   
     "คุณพ่อและคุณแม่ได้นำคณะชาวไทยลื้อร่วมรับเสด็จ ทั้งสองพระองค์ทรงตรัสสนทนาด้วยความเมตตายิ่ง นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณต่อชาวไทยลื้อบนผืนแผ่นดินไทยเป็นอย่างยิ่ง

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 12:57:34

 
ความคิดเห็นที่ 35

13. เจ้าของภาพ : พันโทบุญลือ พรหมตรุษ
   
    ขณะเสด็จเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บระหว่างการสู้รบที่ ดอยป่าซางเหลือง อ. เชียงกลาง จ.น่าน เมื่อปี พ.ศ. 2510
   
    "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระราชินีนาถ ได้เสด็จทรงเยี่ยม จ.ส.อ. บุญลือ พรหมตรุษ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น และเป็นขวัญกำลังใจกับทหาร และตำรวจตระเวณชายแดนเป็นอย่างสูง

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 12:58:05

 
ความคิดเห็นที่ 36

14. เจ้าของภาพ : นายสอน ดวงปากดี
   
    ขณะเสด็จทอดพระเนตรฝายชาวบ้านในลำห้วยเรือ ณ บ้านดงน้อย ต.ดงมะไฟ อ.เมือง จ.สกลนคร 12 พ.ย. 2527
   
    "หลังจากนายสอนคลายความตื่นเต้นลง เนื่องจากได้เข้าเฝ้าอย่างกะทันหันจึงได้ขอพระบรมราชานุญาตไปเปลี่ยนเลื้อผ้า แล้วกลับมาในชุด เสื้อแขนยาว และกางเกงขายาว ทรงพระราชดำรัสเย้านายสอนว่า แต่งซะหล่อ "

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 12:58:57

 
ความคิดเห็นที่ 37

15. เจ้าของภาพ : ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายสัตวแพทย์ กิตติศักดิ์
   
    ขณะเสด็จเยี่ยมราษฎรที่ จ. สงขลา ราวปีพ.ศ.2518ศาลากลาง จ.สงขลา
   
    "ผมพูดเหมือนที่พ่อสอนไว้ ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญ....ทรงตรัสถามด้วยความห่วงใยว่า ขาเป็นอะไร พ่อรีบกราบทูลว่าท่านว่า ขาผมไม่ได้เป็นอะไร แค่ตื่นเต้นและนั่งนานไปหน่อย "

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 13:00:05

 
ความคิดเห็นที่ 38

16.  เจ้าของภาพ : นางกันทิมา ประมิติธนการ
   
    ขณะรับเสด็จและทูลเกล้าฯถวายพวงมาลัย วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ราวปีพ.ศ.2506-2507
   
     "ฉันรู้สึกตื่นเต้น ดีใจ... และยิ่งเห็นสายพระเนตรที่ทอดมองมาเปี่ยมไปด้วยพระเมตตา ฉันยิ่งรู้สึกว่า อยากกราบแทบพระบาทผู้ที่อยู่เบื้องหน้าอันเป็นที่รักของคนไทยทั้งชาติ "

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 13:00:38

 
ความคิดเห็นที่ 39

17.  เจ้าของภาพ : Mr. Inderjit Sachdev
   
    "The roar of the helicopter became louder and louder, in the temple compound became very dusty but everything else seemed not important when the charisma of his presence made me still but full of joy."

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 13:01:23

 
ความคิดเห็นที่ 40

18. เจ้าของภาพ : นางประทีป จันทร์เดช
   
    นางประทีป จันทร์เดช ทูลเกล้าฯถวายมาลัยดอกไม้ เสด็จฯงานสมมติสีมา ณ วัดโพธิ์ศรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี วันที่ 23 มี.ค. 2512
   
    " ข้าพเจ้าเป็นคนจน อยากเข้าเฝ้าในหลวงมาก แต่ไม่มีเงินถวายจึงเดินทางจากบ้าน 14 กิโลไปซื้อดอกมะลิ และเก็บดอกรักริมทางเพื่อมาร้อยมาลัยถวายท่าน พระองค์ตรัสว่า ขอบคุณข้าพเจ้าจึงยิ้มออกมาดังภาพ"

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 13:02:22

 
ความคิดเห็นที่ 41

19.  เจ้าของภาพ : นายบุญธรรม ครูทอง
   
    ขณะเสด็จฯพระราชทานผ้าพระกฐิน 17 พ.ย. 2514 อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ
   
    "ก่อนที่จะเสด็จขึ้น ฮ. กลับ ฝนตก รองพระบาทเปื้อนโคลน ผมและเพื่อนรวม ๓ คน ได้เข้าทำความสะอาดรองพระบาท เป็นภาพประทับใจที่ผมไม่เคยลืมเลือน "

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 13:03:01

 
ความคิดเห็นที่ 42

20.  เจ้าของภาพ : นายสุวรรณ บัวชุ่ม (นิ่มนวล)
   
    นายสุวรรณ บัวชุม รำมโนราห์ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อครั้งเสด็จฯจังหวัดปัตตานี ณ ลานวัดราษฎร์บูรณะ (วัดช้างให้) ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ จ. ปัตตานี
   
    " ข้าพเจ้ามีความปลื้มปิติสุดพรรณนาในชีวิต เมื่อได้รำถวาย แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้า และพระบรมศานุวงค์ "

 
 

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 13:03:33

 
ความคิดเห็นที่ 43

เต้ย...


ทำผมน้ำตาไหล  แบบไม่รู้ตัวเลยนะเนี่ย !  

=======================


" ท ร ง พ ร ะ เ จ ริ ญ "   เรารักในหลวง2

 
 

จากคุณ : Draught Beer
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 13:06:00

 
ความคิดเห็นที่ 44

สวัสดีครับ ทุกคน^^

มาร่วมกันถวายความจงรักภัคดีกันครับ^^

จากคุณ : หลานยายจุล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 13:14:01

ความคิดเห็นที่ 45  

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

เรารักในหลวง8

จากคุณ : ที่บ้านมีแมวตั้ง 7 ตัว
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 13:22:43

 
ความคิดเห็นที่ 46

เรารักในหลวง2 ทรงพระเจริญ

ชอบกระทู้แบบนี้จังเลยค่ะ อ่านทีไรไม่เคยเบื่อ

ขอบคุณเจ้าของกระทู้มากๆค่ะ

จากคุณ : Dark Edition
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 13:32:33

 
ความคิดเห็นที่ 47

เย้.....




ดีใจ  ที่เห็นกระทู้นี้ขึ้นเป็นกระทู้แนะนำแล้ว  smile

 
 

จากคุณ : Draught Beer
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 14:07:46

 
ความคิดเห็นที่ 48

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

จากคุณ : อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 14:15:20

 
ความคิดเห็นที่ 49

ทรงพระเจริญ เรารักในหลวง2

เรารักในหลวง8

จากคุณ : Independent Man
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 14:22:52

 
ความคิดเห็นที่ 50

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

ชอบกระทู้แบบนี้จังค่ะ

จากคุณ : Minnie_me
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 14:28:50

 
ความคิดเห็นที่ 51

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ


เรารักในหลวง4

 
 

จากคุณ : boyd_ja
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 15:00:43

 
ความคิดเห็นที่ 52

ช่วยกันโหวตหน่อยค่ะ  ขอบคุณคุณหลานยายจุลมาก ๆ ที่รวบรวมภาพต่าง ๆ ของในหลวงให้ได้ชมค่ะ

ขอให้ในหลวงทรงมีพลามัยแข็งแรงพระพุทธเจ้าค่ะ

จากคุณ : luknut_ka
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 15:26:02

 
ความคิดเห็นที่ 53

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
ท่านเปรียบเสมือนพ่อของทุกคนชนชาวไทย ไม่มีแบ่งแยก ไม่มีฝัก ไม่มีฝ่าย ท่านรักเราอย่างเท่าเทียมเสมอมา
รักท่านเสมอมา

จากคุณ : beembook
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 15:32:23

 
ความคิดเห็นที่ 54

เรื่องและรูป ดูเมื่อไหร่ ก็สุขใจเสมอครับ

...

 
 

จากคุณ : boyd_ja
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 15:33:46

ความคิดเห็นที่ 55  

ทรงพระเจริญ ยิ่งยืนนาน รักและเทิดทูนในหลวง ตลอดจนกว่าชีวิต จะหาไม่ค่ะ

ขอบคุณหลานยายจุล จ๊ะ ที่นำเรื่องราวดีๆ ของพระองค์ท่านมา เผยแพร่ อยากให้มีกระทู้อย่างนี้เยอะๆ ช่วยกันส่งต่อไปให้เยอะๆ นะคะ

อ่านกระทู้ที่เกี่ยวกับพระงอค์ท่านทีไร น้ำตาไหล ด้วยความปลาบปลื้มทุกครั้ง จนคนข้างๆ ที่ทำงานด้วย ถามว่า "น้ำตาซึมทำไม" .. พอส่งให้เพื่อนๆดู ... เราเลยถามเพื่อนๆ ย้อนกลับว่า "แล้วนั่นน้ำตาซึมทำไมเล่า ..."

คำถามบางคำถาม ไม่จำเป็นต้องมีคำตอบ เพราะคำตอบมันอยู่ข้างในใจ โดยเฉพาะ กับ คนไทยทุกคน บนผืนแผ่นดินไทยนี้ ที่รับรู้ว่า ตั้งแต่ที่พระองค์ประสูติมา พระองค์ทรงตรากตรำพระวรกาย ในการทรงงาน เพื่อพสกนิกร ของพระองค์เพียงใด ทรง ทรงงานโดยไม่เคยมีแม้แต่ 1 ข้อแม้ หรือ 1 เงื่อนไข ต่อพสกนิกรไทยเลย

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ค่ะ

จากคุณ : Teddy Bear(I luv U)
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 15:47:07 A:192.168.1.115 X:58.8.203.120 TicketID:109021

 
ความคิดเห็นที่ 56

THE BEST KING OF THE WORLD...

ขอพระองค์จงทรงพระเจริญ มีพระพลามัยแข็งแรง เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของประชาชนชาวไทยตลอดไป

เรารักในหลวง6

จากคุณ : rainbowzai
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 15:48:24

 
ความคิดเห็นที่ 57

เรารักในหลวง2 ขอพระองค์ทรงพระเจริญ เรารักในหลวง2

จากคุณ : อะตอม (atom magazine)
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 15:49:23

ความคิดเห็นที่ 58  

โทษที .. ลืมฝาก website น่าสนใจให้อ่านค่ะ ...

ฝากประชาสัมพันธ์ Website ที่เกี่ยวข้องกับความผูกพัก ความรักและเทิดทูน ที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยนะคะ พอดีผ่านตา ในรายการสารคดีเมื่อคืนจ๊ะ น่าอ่านและน่าสนใจค่ะ เลยนำมาฝากเพื่อนๆ ด้วยจ๊ะ

www.nhailuang.com

จากคุณ : Teddy Bear(I luv U)
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 15:53:15 A:192.168.1.115 X:58.8.203.120 TicketID:109021

 
ความคิดเห็นที่ 59

เรารักในหลวง2

จากคุณ : กรประเสริฐ
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 15:53:22

 
ความคิดเห็นที่ 60

ขอจงทรงพระจริญค่ะ

จากคุณ : aor-naja
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 16:50:12

 
ความคิดเห็นที่ 61

สะพานบน คห.1 นี่อยู่ทีไ่หนครับ อยากรูู้้้้ว่าสะพาน นี้เป็นอย่างไรบ้าง อยากไป ในที่ ๆ ท่านเสด็จพระราชดำเนิน แล้วเก็บภาพ ความเปลี่ยนแปลงของสถานที่ประวัติศาสตร์เหล่านั้น

จากคุณ : ไม้โมก
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 16:55:33

 
ความคิดเห็นที่ 62

ขอพระองค์จงทรงพระเจริญ

ด้วยเกล้า ด้วยกระหม่อม ขอเดชะ

คนไทยทุกคน ควรรักและสามัคคีกัน ตามรอยพระยุคลบาท ช่วยกันพัฒนาประเทศของเรากันด้วยเถิด

จากคุณ : หมอดาริน
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 19:07:23

 
ความคิดเห็นที่ 63

เรารักในหลวง (คำที่ไม่สามารถประเมินค่าได้) ขอให้ทุกคนช่วยกันปกป้องและรักษาสถาบันที่เรารักและเทิดทูนอย่างยิ่ง อย่าให้มีสิ่งใดทำให้ระคายเบื้องพระยุคลบาทได้เลยค่ะ

จากคุณ : สวยด้วยแสง-แรงด้วยสี
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 19:19:30

 
ความคิดเห็นที่ 64

"ขอเป็นข้ารับใช้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาททุกชาติไป"

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ..

 
 

จากคุณ : เสือหลุมหลิม
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 19:20:09

 
ความคิดเห็นที่ 65

เรารักในหลวง6เรารักในหลวง7

ขอบคุณนะเต้ย สำหรับกระทู้ดีดี...flower

จากคุณ : เต่าตัวลาย
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 19:31:27

 
ความคิดเห็นที่ 66

man ... : )

จากคุณ : Mr. Fusion
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 20:23:25

 
ความคิดเห็นที่ 67

ทรงพระเจริญ

จากคุณ : กาแฟผสมโอวัลติน
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 20:30:17

 
ความคิดเห็นที่ 68

ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน..

 
 

จากคุณ : CAPKIT
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 20:33:24

 
ความคิดเห็นที่ 69

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ยิ่งยืนนาน

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ



และขอบคุณหลานยายจุลด้วยที่สร้างสรรค์ กระทู้ดีๆแบบนี้ด้วยครับ

จากคุณ : หนุ่มน้อย คลองรังสิต
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 20:37:28

 
ความคิดเห็นที่ 70

อีกภาพค่ะ

 
 

จากคุณ : CAPKIT
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 20:38:45

 
ความคิดเห็นที่ 71

เป็นอีกหนึ่งกระทู้ที่อ่านแล้วน้ำตาซึม ซาบซึ้ง
ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

จากคุณ : จอมมารดำ
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 21:10:07

 
ความคิดเห็นที่ 72

รักในหลวงครับ

จากคุณ : artherix
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 21:15:45

 
ความคิดเห็นที่ 73

ท่านไม่ได้ความจงรักภักดีเพราะท่านเป็นกษัตริย์ แต่ท่านได้ความจงรักภักดีและหัวใจของทุกคนเพราะร้อยล้านพันอย่างที่ท่านทำต่างหาก

รักพระองค์สุดหัวใจ

จากคุณ : emychin
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 21:17:22

 
ความคิดเห็นที่ 74

"..ที่ของข้าพเจ้าในโลกนี้
คือการได้อยู่ท่ามกลางประชาชนของข้าพเจ้า
นั่นคือคนไทยทั้งปวง.."

พระองค์ไม่เพียงแค่ประทับอยู่ท่ามกลางประชาชนของพระองค์เท่านั้น
แต่ยังประทับอยู่ในหัวใจของประชาชนคนไทยทั้งปวงด้วยครับ

จากคุณ : David_kop
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 21:21:10

 
ความคิดเห็นที่ 75

ขอพระองค์จงทรงพระเจริญ.....

...สถิตย์ทั่วดวงใจไทยทั่วหล้า




อ่านแล้วน้ำตาซึม   ขอบใจมากนะเต้ยดอกไม้

จากคุณ : ป๋อหลาง
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 21:21:31

ความคิดเห็นที่ 76  

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ยิ่งยืนนาน
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ

จากคุณ : linusa
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 22:14:00 A:96.241.126.65 X: TicketID:157767

 
ความคิดเห็นที่ 77

ดิฉันและครอบครัวรักพระองค์ท่านคะ

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

จากคุณ : virgolove (virg_ph)
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 22:15:55

 
ความคิดเห็นที่ 78

ท ร ง พ ระ เ จ ริ ญ ...ยิ่งยืนนาน

 
 

จากคุณ : Red Fox
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 22:24:53

 
ความคิดเห็นที่ 79

พระองค์จะอยู่ในใจพสกนิกรตลอดไป

 
 

จากคุณ : CAPKIT
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 22:40:52

 
ความคิดเห็นที่ 80

ทรงเสด็จพระราชดำเนินไปทุกหนแห่ง

 
 

จากคุณ : CAPKIT
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 22:51:09

 
ความคิดเห็นที่ 81

ขอบคุณสำหรับกระทู้ดีๆนะครับ

จากคุณ : tataweb
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 23:53:40

 
ความคิดเห็นที่ 82

ขอให้พระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศ์ จงทรงพระเจริญ

ขอบคุณที่นำมาลงนะครับ

จากคุณ : DekDoiTung
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 52 00:03:10

 
ความคิดเห็นที่ 83

เห็นภาพแล้วขนลุก

นึกถึงประโยคในเพลงเลย

"พ่อใช้เหงื่อแทนน้ำรดลงไป เพื่อให้ผลิดอกใบออกผล"

จากคุณ : kidarmy
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 52 01:32:24

 
ความคิดเห็นที่ 84

เรารักในหลวง6 // เรารักในหลวง3

จากคุณ : Nordlys
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 52 03:48:11

 
ความคิดเห็นที่ 85

ขอพระองค์ทรงพระเจริญค่ะ

จากคุณ : น้องตะนอย
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 52 07:30:42

 
ความคิดเห็นที่ 86

เวลาเหนื่อย ท้อใจ แค่เห็นในหลวง ความเหนื่อยความท้อก็หายเป็นปลิดทิ้ง

ขอจงทรงพระเจริญ

จากคุณ : goobgib
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 52 08:24:36

 
ความคิดเห็นที่ 87

ขอพระองค์ทรงจงพระเจริญยิ่งยืนนาน

ผมจะทำดีเพื่อ พ่อ ครับ

จากคุณ : หงษ์สู้เว้ย
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 52 09:02:23

 
ความคิดเห็นที่ 88

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานค่ะ

จากคุณ : ไข่จังน้อย
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 52 09:41:45

ความคิดเห็นที่ 89  

ยังดูไม่หมด เดี๋ยวน้ำตาไหลที่ออฟฟิศ เพื่อนๆจะตกใจ

ขอพระองค์ทรงพระเจริญๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เรารักพ่อหลวง

จากคุณ : paulsiam
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 52 10:18:52

 
ความคิดเห็นที่ 90

ชีวิตนี้ ขอเป็นข้ารองพระบาท ... ตลอดไป

 
 

จากคุณ : v.pok
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 52 10:21:19

 
ความคิดเห็นที่ 91

ตามรอยพ่อ ถือเป็นมงคลแห่งชีวิต

 
 

จากคุณ : v.pok
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 52 10:24:02

 
ความคิดเห็นที่ 92

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

จากคุณ : ชิคาปู้
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 52 13:24:47

 
ความคิดเห็นที่ 93

ผมรักพ่อหลวงของเรา

ทุกครั้งที่เห็นพระองค์ท่านในทีวี

ผมรู้สึกเกลียดพวกที่ทำร้ายบ้านเมือง

พวกที่ทะเลาะเบาะแว้งกันเพื่อคนๆเดียว

ทำไมไม่ทำเพื่อคนที่อุทิสความสบายส่วนพระองค์

เพื่อประชาชนมาตลอดอย่างพระองค์ท่านบ้าง

เห็นหรือไม่ว่าพ่อหลวงของเราอายุเท่าไหร่

ท่านเหน็ดเหนื่อยเพื่อเรามามากแค่ไหน

สิ่งที่เราทำเพื่อพระองค์ท่านได้ ไม่ใช่ยากอะไรเลย

แค่เราสามัคคีกัน

เมื่อก่อนเราก็รักกันดีไม่ใช่เหรอะครับ

อย่าแบ่งฝ่ายกันเลย

กรีดเลือดออกมามันก็สีเดียวกัน

ผมเชื่อว่าเรารักพระเจ้าอยู่หัว

เรารักแผ่นดินไทย

ทำไมเราไม่รักกันล่ะครับ

ให้พระองค์ท่านสุขใจบ้างได้ไหม

อย่ารักพระองค์ท่านแค่ปากเลยครับ

เรารักในหลวง2

จากคุณ : pan-pan
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 52 13:35:51

 
ความคิดเห็นที่ 94

น้ำตาไหลพรากๆๆๆ อ่านกี่ครั้ง ดูกี่ครั้งก็รู้สึกเหมือนคนไทยทุกคนค่ะ

รักในหลวงมากสุดหัวใจ ไม่ใช่แค่ปาก

จากคุณ : ทะเลกับแสงจันทร์
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 52 15:03:42

 
ความคิดเห็นที่ 95

น้ำตาซึม ดีใจที่ได้เกิดเป็นคนไทยค่ะ

เรารักในหลวง6

จากคุณ : Pueng006
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 52 15:16:12

 
ความคิดเห็นที่ 96

ชอบกระทู้แบบนี้จังค่ะ

ดูกระทู้นี้แล้วรู้สึกซึ้งมากๆ
ไม่รู้เป็นยังไง เราจะต้องน้ำตาไหลทุกครั้ง ที่ได้ยินเรื่องของในหลวง
ไม่ว่าจะเป็นบทเพลงที่คนแต่งเพื่อพระองค์ฯท่าน เรื่องราวของพระองค์ฯท่านที่เสด็จไปเยี่ยมพสกนิกรของท่านในทุกหนทุกแห่งของประเทศไทย ได้เห็นข่าวต่างๆของพระองค์ท่านฯในทีวี

เรารู้สึกภาคภูมิใจมากที่เกิดมาเป็นคนไทย อยู่บนผืนแผ่นดินไทย
อยู่ใต้ร่มบรมโพธิสมภาร ของพระองค์ท่านฯ
"เรารักในหลวง และพระราชินี"

ขอพระองค์ฯทรงพระเจริญ ยิ่งยืนนาน

จากคุณ : lovin's sea
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 52 15:44:03

 
ความคิดเห็นที่ 97

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

จากคุณ : REX-REX
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 52 15:50:32

 
ความคิดเห็นที่ 98

"ขอเป็นข้าพระบาท ทุกชาติไป"

จากคุณ : อยากลองดี ลองของ จงลองดู
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 52 16:30:19

 
ความคิดเห็นที่ 99

เรารักในหลวง2

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

จากคุณ : ยัยนู๋แก้มป่อง
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 52 16:54:23

 
ความคิดเห็นที่ 100

ครั้งแรกที่ได้ใกล้ชิดในหลวงก็ตอนที่พระองค์เสด็จไปเปิดค่ายลูกเสือบ้านไร่ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี (ก็ประมาณ 20 กว่าปีที่แล้วล่ะ) ตอนนั้นผมอายุ 14 ปี ผมอยู่ห่างในหลวงเพียงมือเอื้อม ได้แต่ยืนยิ้ม พระองค์ทรงมองผ่านก็เป็นมงคลชีวิตชาตินี้แล้ว ทุกวันนี้ยังจำภาพนั้นได้ตลอดเวลา

ผมบอกลูกสาวของผมที่เพิ่ง 2 ขวบ กราบไหว้ในหลวงทุกครั้งที่ดูทีวีหรือนั่งรถผ่านรูปพระองค์ พร้อมสอนว่า หนูโชคดีที่เป็นคนไทย และมีเทวดาคุ้มครองนะ ทำดีถวายท่านนะ

ชีวิตนี้ขอเป็นเถ้าธุลีรองพระบาททุกชาติไป ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

จากคุณ : b_samart
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 52 17:13:39

ความคิดเห็นที่ 101  

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

จากคุณ : mama i love u
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 52 19:33:35

 
ความคิดเห็นที่ 102

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

จากคุณ : my_tabo
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 52 20:24:34

 
ความคิดเห็นที่ 103

เข้ามาดูกี่ครั้งก็น้ำตาซึม..

รูปจากครัวไกลบ้านค่ะ...

 
 

จากคุณ : CAPKIT
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 52 21:54:10

 
ความคิดเห็นที่ 104

เรารักในหลวง6

จากคุณ : MAD MAN_TO
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 52 21:54:47

 
ความคิดเห็นที่ 105

ขอทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

 
 

จากคุณ : CAPKIT
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 52 22:01:41

 
ความคิดเห็นที่ 106

ทรงพระเจริญ


เรารักในหลวง8

จากคุณ : H2O+
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 52 22:56:18

 
ความคิดเห็นที่ 107

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

รักในหลวงครับ

จากคุณ : โต้คลื่น
เขียนเมื่อ : 3 ก.ย. 52 09:41:43

 
ความคิดเห็นที่ 108

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

เรารักในหลวง6


ขอบคุณจขกท.ที่นำเสนอสิ่งดีๆครับ

จากคุณ : GABLIEL
เขียนเมื่อ : 3 ก.ย. 52 10:16:03

 
ความคิดเห็นที่ 109

ขออนุญาตเซฟภาพ
ลายพระราชหัตถ์
เพื่อเป็นมิ่งมงคลกับตัวเองนะคะ

ขอพระองค์จงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

จากคุณ : jink_ja
เขียนเมื่อ : 3 ก.ย. 52 10:29:14

 
ความคิดเห็นที่ 110

เรารักในหลวง6

จากคุณ : หารองเท้าไม่เจอ
เขียนเมื่อ : 3 ก.ย. 52 11:10:55

 
ความคิดเห็นที่ 111

ขอพระองค์ทรงพระเจริญเรารักในหลวง2

จากคุณ : TK Jr.
เขียนเมื่อ : 3 ก.ย. 52 11:24:54

 
ความคิดเห็นที่ 112

อ่านกระทู้นี้จบพร้อมกับความซาบซึ้ง และสำนึกในพระคุณของพระองค์ ทุกวันนี้เวลาไปโรงหนัง ตลอดช่วงสรรเสริญพระบารมี จะตั้งใจดูและสำนึกบุญคุณของพระองค์ตลอด และน้ำตาคลอทุกครั้ง

เรารักในหลวง2 ขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

จากคุณ : ashtray
เขียนเมื่อ : 3 ก.ย. 52 16:03:11

 
ความคิดเห็นที่ 113

มาปาดอย่างสุภา่พครัีบ   รอชมครับ

จากคุณ : AODAOD29
เขียนเมื่อ : 3 ก.ย. 52 19:25:34

 
ความคิดเห็นที่ 114

ดูกี่ครั้งก็ตรึงใจ

จากคุณ : เอ่ยรัก (เอ่ยรัก)
เขียนเมื่อ : 3 ก.ย. 52 19:38:16

 
ความคิดเห็นที่ 115

เรารักในหลวง6
ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

จากคุณ : เหลืองwarbird
เขียนเมื่อ : 3 ก.ย. 52 20:21:30

ความคิดเห็นที่ 116  

สำนึกในพระคุณ.เทิดบูชา..
ปฎิญาณรัก..กษัตริย์ ชาติ ศาสน์ ศรี
มาเถิดพวกเรา ร่วมสร้างความดี..
เทิดเกียรติพระองค์ไว้..ด้วยภัคดี

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน...พระพุทธเจ้าค่ะ

จากคุณ : virgolove and my_dear (my_dear_BKK)
เขียนเมื่อ : 4 ก.ย. 52 08:48:13

 
ความคิดเห็นที่ 117

เรารักในหลวง6 เรารักในหลวง2

จากคุณ : มอญแต่กำเนิด
เขียนเมื่อ : 4 ก.ย. 52 12:19:26

 
ความคิดเห็นที่ 118

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ยิ่งยืนนาน

ขอพระองค์ทรงพระเกษมสำราญ

ปล.อ่านๆไปน้ำตาไหลเลย  นี่แค่อ่านจากตัวหนังสือนะ ถ้าได้เป็น บุคคลนั้นๆ

เหมือนในภาพ จะปลื้มปิติแค่ไหน

จากคุณ : ออย-โอ๊ด
เขียนเมื่อ : 4 ก.ย. 52 12:51:43

 
ความคิดเห็นที่ 119

เรารักในหลวง6

ทรงเหนื่อยเพื่อปวงชนชาวไทยมามากแล้ว
อยากให้คนไทยรักกันให้มากๆนะคะ

จากคุณ : Baby_I Know_U Know
เขียนเมื่อ : 4 ก.ย. 52 14:24:38

 
ความคิดเห็นที่ 120

ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
เรารักในหลวง9

จากคุณ : kraft
เขียนเมื่อ : 4 ก.ย. 52 15:55:49

 
ความคิดเห็นที่ 121

รักท่านค่ะ

จากคุณ : โสมรัศมี
เขียนเมื่อ : 4 ก.ย. 52 20:14:43

 
ความคิดเห็นที่ 122

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานค่ะ

ขอบคุณคุณหลายยายจุลที่มีกระทู้ดีๆอย่างนี้มาให้ชมกันนะคะ...

จากคุณ : ตองอ่อนจ้า...
เขียนเมื่อ : 5 ก.ย. 52 01:02:37

 
ความคิดเห็นที่ 123

เอาไปให้ ห้องราชดำเนินอ่านดิ 555

จากคุณ : doxy
เขียนเมื่อ : 5 ก.ย. 52 01:06:45

 
ความคิดเห็นที่ 124

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

ขอบคุณคุณหลายยายจุลที่มีกระทู้ดีๆอย่างนี้มาให้ชมกันครับ

ขอบคุณมากมาย

จากคุณ : 999 (SHINNA)
เขียนเมื่อ : 5 ก.ย. 52 18:07:05

 
ความคิดเห็นที่ 125

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ เรารักในหลวง9

จากคุณ : VTBS
เขียนเมื่อ : 6 ก.ย. 52 02:06:17

ความคิดเห็นที่ 126  

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
ดูแล้วน้ำตาซึมอีกคน
ขอบคุณคุณหาลานยายจุลค่ะ

จากคุณ : แก้ว
เขียนเมื่อ : 6 ก.ย. 52 10:22:53 A:61.90.5.111 X: TicketID:124750

ความคิดเห็นที่ 127  

ขอบคุณมากๆค่ะที่ส่งกระทู้ที่ดีที่สุดมาแบ่งกันชม
++เทวดามีจริงบนโลกนี้++
++พระมหากษัตริย์ของคนไทย++

จากคุณ : ผ้าฝ้ายสีสวย (ผ้าฝ้ายสีสวย)
เขียนเมื่อ : 10 ก.ย. 52 11:24:09

 
ความคิดเห็นที่ 128

ทรงพระเจริญ

ทรงพระเจริญ

ทรงพระเจริญ

จากคุณ : ทุ่งหัวช้าง
เขียนเมื่อ : 18 ต.ค. 52 02:25:23