Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เที่ยว L.A - LAS VEGAS และGrand Canyon South West Rim แตกต่างกันยังไงคะ  

เท่าที่ลองหาข้อมูลดูเยอะจนงงไปหมดแล้วค่ะ
ไปแกรนแคนยอนก็สนใจทั้งคอปเตอร์ทัวส์และทัวส์รถด้วยลองเปรียบเที่ยบดู มีดีมีเสียแตกต่างกัน จับต้นชนปลายไม่ถูกเลยค่ะ อีกอย่างเราคิดว่าจะไม่เช่ารถค่ะ ไม่มั่นใจ  กลัวค่ะ เคยค้นเจอตามกระทู้เก่าๆว่าเกิดอุบัติเหตุทีได้กลับมาขายบ้านขายที่แน่


แต่ก็ทำใบขับขี่สากลติดตัวไปด้วยค่ะ ทริปนี้เราไปกันทั้งหมด 10 คน(ครอบครัวใหญ่มั๊ยคะ) เด็ก 3 คนผู้ไหญ่ 1 คนค่ะนอกนั้นก็วัยรุ่นตอนปลายๆทั้งน้านนนนน

เพื่อนๆแนะนำทีค่ะถ้าเราไม่ได้เช่ารถตั้งใจซื้อทัวส์ที่ดูไว้ก็ของ gotobusค่ะแต่อยากทราบว่า

1.คอปเตอร์และเครื่องบินจากลาสเวกัสไปแกรนแคนย่อนนี่เค้าพาเราบินดูด้านบนเสร็จแล้วจอดไห้ตามจุดชมวิวด้วยมั๊ยคะ แล้วเด็ก 4 และ 3 ขวบเหมาะสมที่จะพาไปด้วยมั๊ยเพราะถ้าไม่เหมาะกับเด็กๆจะฝากไว้กับโรงแรมที่ลาสเวกัสค่ะ เพราะในกลุ่มที่ไปมีคนไม่ไปแกรนแคนย่อนเราฝากลูกไว้ด้วยได้ค่ะ


2.ถ้าไปกับรถ South  West แตกต่างกันอย่างไร ที่ไหนน่าสนใจกว่ากันทั้ง 2 โปรแกรมราคาแตกต่างกัน 10 เหรียญค่ะแล้วถ้าไปรถเด็กๆควรเอาไปด้วยมั๊ยคะ อ่านดูโปรแกรมนั่งรถนานแต่ก็มีจอดแวะเขื่อนก็น่าสนใจ


3.เราลงเครื่องที่ LAX ตั้งใจเที่ยวทั้งแอลเอและลาสเวกัสโดยนั่งเครื่องระหว่างเมือง ที่ L.A ตั้งใจตะลุยสวนสนุกแต่เราเห็นมีทัวส์ขายไป sea world ที่ san diegoด้วยถ้าเราต้องการไปเที่ยวควรออกจากแอลเอหรือลาสเวกัสถึงจะสะดวกคะแต่เราไม่อยากพักที่ซานดิเอโก้ค่ะจะกลับเข้ามาพักที่แอลเอหรือลาสเวกัสนั่นแหละ


4.แล้วเราไปกันเยอะแบบนี้ถ้าเราอยากจัดกรุ๊ปเฉพาะของเราเอง 10 คนนี่มีที่ไหนทำบ้างคะ หรืออาจจะเป็นเช่ารถ+คนขับแล้วลุยไปด้วยกันเลย 8 วันนี่ ควรติดต่อที่ไหนดีคะ แล้ว 10 คนนี่ ที่โน้นเค้าใช้รถตู้กันมั๊ยคะเพื่อนแซวเราว่าควรหามินิบัสแล้วล่ะเพราะแต่ละคนก็ตัวใหญ่ๆทั้งนั้น แถมเด็กๆซนมั่กๆๆๆๆๆ


5.การเดินทางจากสนามบิน LAX  เข้ามาโรงแรมเราตั้งใจพักที่ sharaton universal  2  คืนละ sharaton disney 2 คืน ควรเลือกพักที่แรกที่ไหนที่มาจากสนามบินสะดวก และเดินทางมาที่พักยังไงดีคะและระหว่างทั้ง 2 โรงแรมนี้เราจะเดินทางหากันอย่างไรดีคะ       และจาก LAS เข้ามายัง venetian ควรเดินทางอย่างไรดีคะ
ใจจริงอยากนั่งรถเมล์ อยากเดินทางด้วยขนส่งมวลชน แต่ที่อ่านมาทุกคนลงความเห็นว่าไม่สะดวกอย่างยิ่งแต่ถ้าอยากจะลอง  รบกวนแนะนำสายรถ วิธีการเดินทางจากสนามบินมาโรงแรม และเที่ยวรอบๆในแอลเอด้วยค่ะ


6.จากโรงแรมที่เราพักทั้งแอลเอและที่ลาสเวกัสมีที่ไหนไป outlet สะดวกบ้างคะอยากไปแบบไปโดยขนส่งมวลชนอ่ะค่ะของที่อยากได้ก็ไม่มีอะไรเจาะจงเป็นพิเศษค่ะแค่รองเท้า+กระเป๋าเดินทางอย่างอื่นพึ่งไปช๊อปมาเพียบแล้วอันนี้แค่เสริมๆก็ได้ค่ะ

คำถามเยอะไปหน่อยรบกวนด้วยนะคะขอบคุณมากๆค่ะ

แก้ไขเมื่อ 01 ก.ย. 52 12:50:48

จากคุณ : ทองแท้ไม่กลัวไฟลน
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 12:39:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


 
ความคิดเห็นที่ 1

ไปกันหลายคนเช่ารถvan15ที่นั่งจะสดวกกว่าอัตราค่าเช่ารวมคนขับ
วันละ $300 ไม่รวมค่าน้ำมัน

จากคุณ : bkkexpress
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 13:29:59

 
ความคิดเห็นที่ 2

เช่ารถน่าจะคุ้มกว่า และควรทำประกันไว้ ให้ full cover ผมเคยไปแต่ขับรถไปเอง จะได้ดูจุดชมวิวทุกจุดตามที่ต้องการได้ ขาไปก็ได้แวะ outlet  ซึ่งอยู่ระหว่างทาง จาก LA ไป LAS VEGUS   ขากลับถ้าไม่อยากขับก็ คืนรถที่โน่น แล้วนั่งเครื่องกลับได้ เป็น outlet  ใหญ่ Brand ดังเยอะ พอๆ กับ outlet fwy 10 คงได้ใช้เวลานานทีเดียว

นอกจาก GRAND CANYON แล้วยัง มีเขื่อน hoover dam ที่น่าสนใจแวะชมอีกที่ด้วยครับ  ค้างคืนที่ เวกัส 1 คืนชมเมือง ดูโชว์ แล้วออกแต่เช้า ขับไล่ขึ้นไป ที่เขื่อนก่อน แล้วต่อไป GRAND CANYON ขากลับแวะค้างที่ เวกัสอีกคืนก็ได้ จะได้ไม่เหนื่อยเกินไป และได้เที่ยวดูโชว์สวยๆ เยอะแยะ เก็บตก

ผมไม่เคยเห็นรถขนส่งมวลชน ไป outlet ได้นะครับ เพราะส่วนมาก outlet ส่วนใหญ่ มักจะอยู่นอกเมืองค่อนข้างไกล  และการคมนาคม อย่างรถบัส ไม่เยอะเหมือนเมืองไทย ไม่สะดวกเอามากๆ ส่วนใหญ่ ต้องมีรถหน่ะครับ

จากคุณ : Pattaya@post
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 14:20:37

 
ความคิดเห็นที่ 3

จะตอบเท่าที่เคยไปอยู่เวกัส และไปเที่ยว มาแล้วทั้ง west rim กับ south rimนะคะใบขับขี่สากล ไปจองรถเช่าขับเที่ยวในเวกัสดูก็ได้ค่ะ แต่อาจจะไม่ชำนาญ

ในเวกัส ส่วนใหญ่ถ้าเดินบนถนน Las Vegas Blvd. หรือ strip นั้นเดินเอาหรือนั่งรถเมล์เอาค่ะ 24 ชม ตั๋วราคา 5 เหรียญ เดินไปถ่ายรูปไป จะรู้สึกว่าไม่ไกลมากค่ะ เพราะ โรงแรมแต่ละแห่งสวยมากๆค่ะ แต่ช่วงนี้เวกัสคงร้อนเอาการ แต่ไม่ได้ร้อนแบบเหงื่อออกนะคะ ร้อนแห้งๆน่ะค่ะ

พักที่ Venetian เหรอคะ เรียก taxi มาก็ได้ค่ะ ไม่ไกลจากสนามบินมาก ถ้านั่งเครื่องมาจาก LA ตอนเครื่องใกล้ลง มองลงไปก็เห็น Strip แล้วค่ะ ลองดูรายละเอียด strip คร่าวๆค่ะ http://en.wikipedia.org/wiki/Las_Vegas_Strip

หรือขึ้น shuttle ไปก้อได้ค่ะ ไม่แพงด้วย คนละประมาณ 6 เหรียญเอง
http://www.mccarran.com/03_shuttles_01.asp ลองดูนะคะ

เรื่องไหนในเวกัส ลองถามมาได้ค่ะ ถ้าตอบได้ยินดี

ส่วน Grand Canyon อะ คิดว่าไป South Rim ดีกว่านะคะ West มันก็โอเค แต่แพงมากกกกก ทั้งอาหาร ไปถึงรู้สึกว่าเสียเงินเยอะจริงๆ ส่วนใหญ่จะมีแต่ทัวร์มาลง
South มันจะดูเหมือนอุทยานแห่งชาติที่รัฐดูแลน่ะค่ะ แต่ขับรถไปจากเวกัสไกลทีเดียว แต่ค่าเข้าไม่เสีย สัมผัสหน้าผาอย่างใกล้ชิดสุดๆ ชนิดที่เรียกว่า ตกลงไปคงไม่ต้องคิดภาพ เราไปช่วงหน้าหนาว มีหิมะอากาศดีมากค่ะ พื้นที่กว้างด้วย

West ขับรถไปจากเวกัสใกล้กว่ามาก แต่ทางไม่ค่อยดี เป็นเขตของอินเดียนแดง ตอนไปเกือบหลงค่ะ เข้าไปจำได้ว่าเสียค่าเข้าเยอะมาก แล้วอาหารอะไรก็แพงไปหมด แต่มี sky walk ที่เป็นแผ่นกระจกให้เดิน เสียค่าเดินอีก

เอากล้องไปถ่ายก็ไม่ได้ เค้าจะมีกล้องมาถ่าย ถ้าจะเอาหลายๆรูปก็เสียเงินอีก จะมีรถทัวร์พาไปลงตามจุดต่างๆค่ะ ไม่ได้ให้เดินเองได้ จะมีที่ๆกำหนดเอาไว้ west จะค่อนข้างเล็กกว่า South มากทีเดียวค่ะ แต่ในนั้นคนทำงานจะเป็นคนอินเดียนแดงเกือบทั้งนั้นค่ะ มีบ้านเรือนอินเดียนแดงสมัยก่อนให้ดูด้วย

เรื่องเฮลิคอปเตอร์ตอบไม่ได้ค่ะ ไม่เคยนั่ง อยากหาทัวร์ลองเดินบน strip มีให้เลือกเยอะเลยค่ะ แล้วเค้าจะนัดจุดขึ้นรถตามโรงแรมต่างๆค่ะ

ถ้าให้ดีไป South ดีกว่าค่ะ

ไป San Diego ไปจาก LA น่าจะง่ายกว่านะคะ ไปดู Shamu ค่ะ การแสดงปลาวาฬเพชรฆาตน่าชมมากๆ

จาก Venetian ถ้าจะไป Outlet ในเวกัสใกล้มี 2 แห่ง คือ
คือ Las Vegas Premium Outlet กับ Las Vegas outlet center

ใช้รถ Duece เป็นรถบัสสองชั้นวิ่งใน strip ค่ะ ถ้าไปทาง North จะไป Premium ก็นั่งฝั่งโรงแรม Venetian เลย ไปจนถึง โรงแรม Stratosphere Hotel ลง แล้วนั่ง 108 ใช้ตั๋ววันที่ซื้อมาได้เลยค่ะ บอกคนขับไว้ก็ได้ค่ะ ว่าให้บอกด้วยถ้าถึงแล้ว

ถ้าไป Las Vegas Outlet Center ก็นั่งฝั่งตรงข้าม Venetian คือฝั่ง Mirage ไปทาง South บอกคนขับไว้ค่ะ หรือฟังบนรถเอาค่ะ จะมีประกาศตลอดว่าป้ายหน้าคือที่ไหน


ลองดูค่ะ

จากคุณ : naughty monkey
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 14:31:24

ความคิดเห็นที่ 4  

1.i think no ka. they do not stop by ka.

2. this one i am not sure na ka, but sky walk bridge is on west rim.

3.if u wanna go to seaworld, i recommend u should reserve hotel in LA (better than in LV) ka. driving from SD to LA is kind of 1.30 or 2 hrs, while SD to Lv is kind of 5 hrs. however, i really recommed to stay in SD na ka.

4.for 10 people, it needs van (12 seat). i used to rent it for my trip (120$ a day).

5. for hotel, it is ok both of them ka bur sharaton disney is farter than Sharatob univeral. but i dont know how to go a'. i think it has a bus from lax to hotel ka. just walk out from terminal and ask staff around there ka. emm actually from lax to sharaton universal, it has a public transport na ka but it so tough ka. how tough?? take bus from LAX to matro rail(subway), and matro rail to hotel, i think this hotel is on the hill so. u need to walk up to the hill. additionally, in LA, u can buy day pass ($5) to use matro bus and matro rail.

6. in La, no bus can go to outlet ka, it is possible to use bus and go to outlet na ka, but it will take u 3 hr and up to reach there ka while u can drive like 1 hr. in LA, public transport is so "suck". outlet around LA>>camarillo, ontario aill, desert hill outlet(has Gucci) and so on. on LV>>primium outlet on uper part (driving around 15 mins), fashion mall on south part(prime valley)(driving around 30 min). sales tax in LV(7.5) is cheaper that in LA(9.25)

ps i dont know it will help u or not? but have a good trip ka

จากคุณ : prince
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 17:54:07 A:69.237.3.42 X: TicketID:193486

ความคิดเห็นที่ 5  

โอโฮขอบคุณมากๆเลยค่ะได้ไขข้อข้องใจไปเยอะมากๆทีเดียวขอบคุมากๆๆๆๆนะคะ

แก้ไขเมื่อ 01 ก.ย. 52 18:29:59

จากคุณ : ทองแท้ไม่กลัวไฟลน
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 18:14:53

 
ความคิดเห็นที่ 6

อ้อ อีกอย่างเมื่อ 1 กรกฎา ที่ผ่านมา sale tax ของ Las Vegas ขึ้นจาก 7.75 เป็น 8.10 แล้วนะคะ

ที่เวกัส ยังมี outlet อีกที่นึงนะคะ ออกจากเวกัสมาราว 45 นาที แต่มีรถบัสจากหน้า โรงแรม MGM มา ไม่ทราบว่าราคาเท่าไหร่นะคะ เพราะ เวลาไปไปกับรถพนักงาน ร้านรวงก็เหมือนกันกับในเมืองนั่นล่ะค่ะ ไม่ค่อยมีร้านแปลกๆ มากนัก แต่ถ้าอยากไปให้ครบก็น่าไปค่ะ

ตั้งอยู่ในเมืองชื่อ Primm ค่ะ

แก้ไขเมื่อ 01 ก.ย. 52 19:24:15

จากคุณ : naughty monkey
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 19:18:51

 
ความคิดเห็นที่ 7

อย่างแรกเลยครับ

มีเวลากี่วันแน่เอ่ย?

จะลองจัด Trip ให้ครับ

แก้ไขเมื่อ 01 ก.ย. 52 22:58:08

แก้ไขเมื่อ 01 ก.ย. 52 22:51:52

จากคุณ : อณูเล็กๆ ของจักรวาล
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 22:48:41

ความคิดเห็นที่ 8  

= ตอบทีละข้อนะครับ
เรื่องนี้เช่ารถแนะนำให้ซื้อประกันฟูลออปชั่นครับ แบบว่า ทิ้งรถแล้วก็ไปได้เลย ตัวเปล่าแถมมีคันใหม่ให้ใช้อีก แต่ค่าประกัน เกือบๆเท่าราคาเช่ารถต่อวันครับ เช่น เช่ารถ วันละ 60 เหรียญ ประกันก็บวกเข้าไป อีก 40 หรือ+จากนี้อีกนิดหน่อย -ซื้อประกันเท่ากับซื้อความมั่นใจครับ
เราไม่รู้ว่ามันจะเกิดเมื่อไหร่

1. - มีหลายแบบครับขึ้นอยู่กับราคา แต่ส่วนใหญ่ จะคิดรวมเป็น พาเราบินวนดู เสร็จแล้วมาจอดส่งขึ้นรถพาไปที่จุดชมวิวเพื่อถ่ายรูปอีกที
ส่วนเด็กนี่ต้องถามของคอปเตอร์เลยครับ ว่าเค้าจะให้ไปมั้ย อาจต้องมีสายรัดติดตัวเป็นพิเศษ ถ้าเป็นไปได้ไม่เอาไปจะสะดวกกว่าครับ
ในการขึ้นโน่นลงนี่ ไม่งั้นจะเหนื่อยดูแลครับ

2.- เขื่อนเนี่ย ขับไป จากเวกัส 45นาทีเองครับ ใกล้มาก แต่จาก เขื่นไป Grand canyon เนี่ยไปกลับต้องมี เกือบ 8-10 ชม เหนื่อยมากๆๆๆ ไม่แน่นำ อย่างยิ่ง นั่งรถ ไปเที่ยวนี้ อยู่เวกัส สนุกกว่ามาก

3.- อธิบายว่า Vegas อยู่ทาง ตะวันออกเฉียงเหนือ ของ LA แต่ Sea World อยุ่ทางใต้เลยครับ ถ้าจะไปจริงๆ ควรออกจาก LA ครับ
ขับรถไปเองมีเกือบๆ 3 ชม หรือกว่าถ้าออกจากแถวๆสนามบิน

แถมว่า SEA WORLD ดี+สนุกมากๆ แต่ไปกลับทีหมดวันทำอย่างอื่นแล้วครับ ถ้าจะไปควร ขับรถเอง +เช่า GPSติดรถ-ถ้านะครับ

4.- ที่โน่นมีทัวร์ คนไทยหรือของฝรั่งรับทำนะครับ อันนี้ขอไม่แนะนำว่าที่ไหน ลองดูๆเอง ข้อดีคือไปไหนมาไหนง่ายดี มีคนท้องถินแนะนำ
ข้อเสียราคาอาจจะไม่ถูกอย่างที่คิดนะครับ พูดกันตรงๆ - คุณเช่ารถไปเที่ยวถูกกว่าเยอะเลย

5.- จากสนามบินไป Disney ไกลมากครับ แต่รถไม่ติด // ไป Universal คือเข้ากลางใจเมือง รถติดแต่ใกล้สนามบินมากกว่า แต่ว่า
แถวนั้นไม่ไกลจาก THAI TOWN ซึ่งคุณจะหาของกินและร้านอาหารไทยได้ง่ายกว่า แถว Disney
- ถ้ายังไม่จองที่พักแนะนำให้เลือกพักกับ Disney Hotel เลย เพราะที่พักจะแถมตั๋วหรือรวมราคาค่าตั๋วแล้ว ไปเป็นกลุ่มดูราคาในเน็ทเลย
แอบแนะนำ Haunted tower ..!! ชอบมาก เล่นแล้วถ่ายรูปมาให้ดูด้วย 5555

-LAS airport (I assunme) to Venetian ,มีรถไปรับส่งคนครับ เยอะเลย ดู ที่ข้างรถเลยว่าเค้าของ รร ไหน หรือไปไหน
-หรือ รถเวียนเข้าเมืองก้ได้ครับ ถามเค้าเอาหรือดูป้ายหน้ารถ เลย พวกนนี้ฟรีครับ แต่ควรให้ทิป โดยเฉพาะถ้าคนขับมายกกระเป๋าให้
ส่วนใหญ่ให้คนละ 1 USD---ถ้าคุณจองที่พักกับเค้าด้วย ขึ้นรถของ รร นั้นๆได้เลย

6.- จาก รร แถว Universal ไป outlet ในเมืองมีอยู่ เจ้าหนึ่งครับ ไม่ใหญ่มากแต่ร้านก็เยอะ แต่สู้ พวกOUTLET ?อยุ่ไกลๆเมืองไม่ได้
จะลดราคาเยอะกว่า รถเมลล์ แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ต้อง TAXI อย่างเดียว เพราะขึ้นลงรถเมลล์ มากกว่า 2 ต่อ และเสี่ยงหลงสูงมากๆ

- outlet อีกอันนึงที่คุณจะเจอแน่นอน ถ้าขับรถไปเวกัส จะเห็นเลยมี OUTLET เดียวอยู่กลางทะเลทราย นั่นแปลว่าคุณได้มาถึง
ครึ่งทางไปเวกัสแล้ว จอดพักซื้อของได้เลยครับ หาของกิน+ เติมน้ำมันด้วย ออปชั่นนี้ คือคุณขับรถเองเท่านั้นครับ +GPS กันหลง

อยากจะตอบคุณได้มากกว่านี้ แต่รายละเอียดปลีกย่อยลงได้ไม่หมดจริงๆ
แนะนำว่า ข้อมูลการเดินทางที่คุณมีอยุ่ยังน้อยไปนะครับ ต้องหาเพิ่มเติมอีก การไปครั้งนี้ คนที่ดูแลยากคือ teenage ที่คุณว่าเนี่ยละ
ครับจะคุมยากถ้าเค้าไม่ฟัง

ขอให้สนุกกับการวางแผนก่อน และจะนำความสุขมาสู่การเดินทางของคุณแน่นอน

จากคุณ : Sushi on Fire
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 52 16:09:24 A:58.8.167.109 X: TicketID:200542

ความคิดเห็นที่ 9  

ลูกป่วยซะหลายวันพึ่งจะมีโอกาสเข้ามาขอบคุณคุณSushi on Fire มากๆนะคะ

จากคุณ : ทองแท้ไม่กลัวไฟลน
เขียนเมื่อ : 8 ก.ย. 52 14:08:28