Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอคำแนะนำระหว่าง Salzburg / Innsbruck / Prague  

ตอนนี้ผมจัดทริบสำหรับการท่องเที่ยวเยอรมันเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ หลังจากอ่านและเก็บข้อมูลจากที่นี่ และที่อื่นๆ รวมๆ กัน ซึ่งทริบนี้เป็นทริบแรกที่เดินทางเพียงคนเดียวในทวีปยุโรป ซึ่งผมจะเดินทางระหว่างวันที่ 22 ตค. ถึง 30 ตค. 2552 นี้ครับ เดินทาง 22 Flight กลางคืน โดยช่วง 23-26 จะปักหลักอยู่บริเวณ Bayern  แต่ตอนนี้ยังตัดสินใจระหว่าง 3  เมืองที่อยู่บนหัวข้อกระทู้นี้ไม่ได้ ระหว่างวันที่ 27-30 (อาจจะเพิ่มอีกวันถ้าเลือกไป Prague)  คือจะต้องเลือก แค่ 1 เมืองจากเมืองข้างบนนี้ เพราะจะให้เวลา 3 คืน 4 วัน หรือ 4 คืน 5 วัน ตอนนี้ผมสรุปและประมวลผลในสมองแนวปวดหัวนิดๆ ได้ว่า

1. Salzburg ค่า Transport จะถูกที่สุด คือใช้ตั๋ว Bayern เดินทางไปได้เลย (ไปกลับ 40 ออยโร) และมีส่วนที่น่าสนใจอยู่หลายจุดในเมืองนี้มากเช่นกัน ผมก็เป็นแฟนคลับเพลงคลาสิกของ Mozart และส่วนมากคนที่ไปที่นี่แล้ว บอกว่าควรไป ถ้ามีเวลา ให้นั่งรถไฟไปเที่ยว Linz ต่อด้วย (แต่ไม่มีเวลาครับ แหะๆ )
2. Innsbruck ค่า Transport จะอยู่ที่ 58 ออยโร เพราะใช้ตั๋ว Bayern ไม่ได้ ต้องต่อรถไฟท้องถิ่นไปจาก Mittenwald 9 ออยโร ถ้ารถด่วนก็ประมาณ 67 ออยโร ซึ่งถ้าไปจาก Salzburg ก็ราคาเท่ากัน มีสิ่งที่คล้ายๆ กับ Salzburg แต่บางคนไปแล้วบอกว่าเหมาะสำหรับการไปเล่นสกีมากกว่าไปเดินเที่ยวชมเมืองนะ และจะเหมาะกับสุภาพสตรี เพราะมี ชวาลอฟสกี เวริ์ด ประจำการอยู่ที่นี่
3. Prague (พ่วง Krumlov) การเดินทางไปกลับผมจะใช้ Student Agency เพราะเวลาเดินทางไปจากมิวนิกค่อนข้างมีความเหมาะสมสุดถ้าเทียบกับรถไฟและเครื่องบิน และไป Krumlov ก็เช่นเดียวกัน ความสวยไม่ต้องพูดถึง แต่มีพี่ที่ Office หลายคน เบรกและดักเอาไว้ว่า ไม่ปลอดภัย ระวังโดนล้วงกระเป๋า หลงแล้วถามคนท้องถิ่นเค้าก็ไม่ตอบนะ เพราะเค้าพูดแต่ภาษาถิ่นซะส่วนมาก การคมนาคมขนส่งภายในเมืองถ้าศึกษาไปไม่ละเอียด จะทำเอามึนงงได้ และมีกลโกงสารพัดรูปแบบ ส่วนมากก็แนะนำว่าถ้าจะไปควรจะมีเพื่อนติดตามไปด้วย มีอะไรจะได้ช่วยเหลือกัน ผลัดกันถ่ายรูป และอีกอย่าง ถ้าไปคนเดียวการถ่ายรูปตนเองด้วยขาตั้งกล้องบนสะพานชารส์ ระหว่างถ่ายกล้องกับขาจะถูกฉกไปได้ หรือให้คนอื่นถ่ายก็ระวังถูกฉก เล่นเอาเหวอๆ ไปเหมือนกัน (เหมือนอิตาลีเปี๊ยบ) แม้ว่าจะพูดเยอรมันได้ เค้าก็ไม่แนะนำ แต่ข้อดีคือค่าใช้จ่ายถูกกว่า 2 เมืองแรก และที่อยากไปเพราะปีหน้าจะเปลี่ยนเป็นออยโรแล้ว ราคาหน้าจะต่างกันลิบลับกับปัจจุบันที่เป็นอยู่พอควร

ก่อนจะเกิดทริป Lonely Planet In Europe ก่อนหน้านี้ผมเลือกอิตาลีเป็นทริบแรก และรัสเซียเป็นทริบที่สอง โดนเบรกจอดสนิทเช่นเดียวกัน ประมาณแนวเดียวกับปราก ไปครั้งแรกคนเดียวในยุโรป ควรจะหาเพื่อนไปด้วยถ้าจะไป 2 ประเทศนี้ เพราะความเสี่ยงในชีวิตและทรัพย์สินสูง

ผมเลยขอถามความเห็นจากสมาชิกห้อง Blue Planet ว่าผมควรจะไปเที่ยวเมืองไหนใน 3 เมืองที่ระบุไว้นี้ โดยความชอบของผมจะเน้นไปแนว Heritage แล้วก็ดูพวก Art Gallery ถ้ามีแนว Musical พ่วงด้วยก็ดีครับ  

ขอบคุณครับ

จากคุณ : takky_sc
เขียนเมื่อ : 9 ก.ย. 52 11:34:25




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com