Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ประทับใจในภูฏาน bhutan  

เพื่อนเราฝากโพสมานะคะ
จุดประสงค์จริงๆอยากมาเล่าประสบการณ์ดีๆที่เรากับเพื่อนไปภูฏานมากันค่ะ แต่ก็อยากเตือนเพื่อนๆไว้ด้วยค่ะ

จากเวปนี้
http://board.trekkingthai.com/board/show.php?forum_id=2&topic_no=178889&topic_id=181142
กะว่าจะรีวิวทริปที่ไปดูงานบวกเที่ยวดินแดนมังกรคำรามมาเดือนนึง แต่ตอนนี้ยังไม่ว่างพอจ้า ขอติดไว้ก่อน

แต่มีเรื่องด่วนสุดๆที่อยากจะเอามาลงไว้ก่อนจ้า

หากเพื่อนๆคนไหนอยากหาประเทศน่ารักๆ อากาศบริสุทธิ์ เย็นสบาย มีแต่ภูเขาๆๆๆ และวัดๆๆๆ  ศิลปะภายในก็สวยงามมาก แต่ห้ามถ่ายรูปมา เลยอาจไม่ค่อยเห็นตามไกด์บุคนัก คนส่วนมากก็ใจดี จริงใจ ยิ้มแย้ม ก็ขออนุญาตแนะนำที่นี่

เข้าเรื่อง โดยรวมเรากับเพื่อนประทับใจทุกอย่างตลอดหนึ่งเดือนที่ผ่านมา

ยกเว้นเรื่องเดียวเท่านั้น คือ เราโดนโกงค่าที่พัก เป็นความร่วมมือกันระหว่างทัวร์บริษัทหนึ่งที่มีสำนักงานในไทยและภูฏาน เราจ่ายที่ไทย โอนเงิน แต่ไม่ได้ใบเสร็จ???  ไปถึงจึงค้นพบว่าโดนชาร์จเกินเท่าตัวอีก ทางไทยกับที่โน้นก็โบ้ยกันไปมา ทัวร์ที่โน้นบอกจะเอาเงินมาคืน แต่จนวันสุดท้ายที่เราอยู่ก็ไม่ได้คืน เราก็ไปแจ้งความ โดยไม่หวังว่าจะได้คืน เพราะหลักฐานไม่มีและต้องกลับไทยแล้ว

แต่ตอนนี้ตำรวจได้ตามเรื่องให้เรียบร้อย เราได้เงินคืนมาส่วนหนึ่ง เยอะเลยทีเดียวประมาณสองในสามของส่วนต่างค่าที่พักจริง เราประทับใจมากๆ เพราะเราคิดว่าอาจเป็นประเทศเดียวในโลกที่จะเกิดแบบนี้ได้ หากไม่มีหลักฐาน หรือไม่ขึ้นศาลก็อาจไม่ได้คืนแน่ๆ นอกจากนี้คนภูฏานที่รู้เรื่องเรา ต่างเข้ามาขอโทษและพยายามเน้นว่าคนโกงเป็นคนภูฏานจริงหรือ เค้ารู้สึกอายมากๆ เพราะเราว่าคนส่วนใหญ่ของเค้าจะจิตใจดี

เราเข้าใจดีว่า ทุกสังคมมีคนหลายแบบปะปนกัน แต่คนที่นี้ก็มีสัดส่วนคนดีมากกว่าคนไม่ดีหากเทียบในหลายๆพื้นที่บนโลกที่วุ่นวายใบนี้ และเราซวยมากๆเองที่ไปเจอเหตุการณ์แบบนี้ ในประเทศที่แทบจะไม่ค่อยมีการโกงกัน

ก่อนหน้าที่เราจะได้เงินคืน เราก็ประทับใจคนภูฏานมากพออยู่แล้ว ในความมีน้ำใจ ยิ้มแย้มแจ่มใส และเป็นเจ้าบ้านที่ดีกับแขก พอเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น มันดูไม่น่าเชื่อ จนเราอยากบอกต่อให้กับผู้อื่น เพื่อว่าอาจจะมีคนสนใจ อยากไปสัมผัสประเทศด้วยตนเองมากขึ้น

ปล บริษัททัวร์นี้ มีเวบไซต์และค่อนข้างอลังการทีเดียว เที่ยวเฉพาะภูฏานโดยตรง หากใครจะไปไม่รู้จะบอกชื่อบริษัทได้ที่ไหน จะได้ไม่หลงกลอีกจ้า เพราะเราไม่คิดว่าทางการจะเพิกถอนใบอนุญาตได้

ปล2 เราเจอพี่คนไทย ที่เป็นเจ้าของบริษัททัวร์อยู่ที่โน้น เค้ารับทัวร์จากบริษัทไทยอีกที ใจดีมากๆ ช่วยเหลือเราหลายอย่างมาก หากใครจะไปเที่ยวติดต่อโดยตรงได้

ในส่วนของเราเอง เราชอบประเทศนี้มากๆๆ อย่างที่เพื่อนเราบอกนะ ใครชอบธรรมชาติ ศิลปะสวยๆงานๆ และรักการถ่ายรูป ต้องตกหลุมรักประเทศนี้แน่ๆ น่าเสียดายที่เราถ่ายรูปไม่เก่ง รูปออกมาเลยไม่ค่อยสวย

อันนี้เป็นรูปบางส่วน เอามาลงให้ดูก่อนนะคะ ไว้พ้นช่วงนี้แล้วจะเอารูปมาลงให้ดูกันเต็มๆนะ

 
 

จากคุณ : เขียวใบไม้
เขียนเมื่อ : 20 ก.ย. 52 02:08:40




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com