Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
SWISS - ITALY รบกวนพี่ๆ เพื่อนๆ ช่วยตรวจทริปให้หน่อยครับ  

ผมวางแผนจะไปสวิส - อิตาลี ตอนเดือนเมษายนปีหน้าครับ 17 วัน ไม่รวมวันเดินทาง ไปกัน 4 คน ตอนนี้กำลังจัดโปรแกรมอยู่ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาหลายรอบแล้วแหละครับ รบกวนเพื่อนๆ ช่วยตรวจโปรแกรมให้ผมหน่อยครับ

วันที่ 1 BKK - Zurich คิดว่าบินของ EK

วันที่ 2 Zurich เครื่องคงถึงประมาณบ่ายสองครับ  จัดการส่งกระเป๋าชุดนึงไป Interlaken อีกชุดนึงส่งไปรอที่ Zermatt  จากนั้นนั่งรถไปไปเมือง St.Gallen พักที่นี่ 1 คืน

วันที่ 3 St.Gallen - Appenzell - Stein am Rhein - Schaffhausen

วันที่ 4 Schaffhausen - Luzern - Pilatus - Luzern กะว่าจะออกจาก Schaffhausen เช้าหน่อย ถ้าอากาศเป็นใจ จะได้ขึ้น Pilatus เลย

วันที่ 5 Luzern - Rigi - Interlaken

วันที่ 6 Interlaken - Bern - Thun - Interlaken

วันที่ 7 Interlaken - Grindelwald - Jungfraujoch - Lauterbrunnen

วันที่ 8 Lauterbrunnen - Murren - Gimmelwald - Interlaken - Montreux  วันนี้อยากไปเดินชมธรรมชาติ ได้แรงบันดาลใจจากกระทู้คุณชาเขียวครับ คิดว่าน่าจะลงมาทันนั่ง Golden Pass เวลา 13.35 น.

วันที่ 9 Montreux - Vevey - Zermatt

วันที่ 10 Zermatt - Matterhorn - Milan

วันที่ 11 Milan - Lake Como - Venice

วันที่ 12 Venice

วันที่ 13 Venice - Florence

วันที่ 14 Florence - Pisa - Florence

วันที่ 15 Florence - Rome

วันที่ 16 Rome - Vatican

วันที่ 17 Rome  ; Rome - BKK เครื่องออก 22.00

ผมอยากจะสอบถามว่า

1. วันที่ 10  Montreux - Vevey มีอะไรให้เที่ยว หรือน่าสนใจพอที่จะใช้เวลาเกือบทั้งวันไม๊ครับ

2. ผมควรไปค้างที่ Montreux ไม๊ครับ เพราะจริงๆ เคยคิดว่าจะนอนที่ Interlaken แล้วนั่งรถไฟไปเที่ยวตอนเช้า กลับมาตอนค่ำๆ จะได้ไม่ต้องขนกระเป๋า แต่เห็นนั่งรถไฟไปกลับเกือบ 6 ชั่วโมงเลย

3. ผมคิดว่าจะซื้อ Swiss pass 8 วัน แต่ผมอยู่ Swiss 9 วัน ผมต้องจ่ายค่ารถไฟเองในวันแรก หรือไม่ก็วันสุดท้ายใช่ไม๊ครับ เพราะ Swiss pass คิดการใช้เป็นวันนับตั้งแต่วันที่  Validate ใช่ไม๊ครับ ไม่ได้นับชั่วโมงชนชั่วโมง

4. โรงแรมที่ Milan แพงจังครับ เมื่อเทียบกับคุณภาพ ผมได้ Voucher a-club มาเหมือนกัน เล็งๆ Ibis ไว้ครับ จ่ายเพิ่มประมาณห้องละ 40 ยูโร แต่ผู้ร่วมทริปไม่ชอบ Ibis ครับ เพื่อนๆ มีโรงแรมที่ Milan พอจะแนะนำไม๊ครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

แก้ไขเมื่อ 13 ต.ค. 52 20:20:26

จากคุณ : seksom
เขียนเมื่อ : 13 ต.ค. 52 20:16:38




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com