Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ช่วยดูแพลน พาที่บ้านไปเที่ยว สวิท ฝรั่งเศส ให้ผมหน่อยนะครับ แบบไปเองครับ ผม ขอบคุณครับ  

โพสไปแล้วเมื่อวานไม่ขึ้นครับ ไม่รู้เพราะอะไร

Condition.นะครับ

1. ทุกคนซื้อ สวิทพาสไป 8 วัน จากไทย
2. อยากได้ รร. ใกล้ สถานีรถไฟทุกเมือง เพื่อความสะดวกครับ เพราะเป็นมือใหม่เคยไปกันแต่กับทัวร์
3. มีกระเป๋าใหญ่ 2 ใบครับ
4. เน้นโปรแกรมเฉื่อยๆนะครับ เพราะคุณพ่อ คุณ แม่ น้อง ไปด้วย เน้นไปพักผ่อนมากกว่า ไม่อยากง้อทัวร์แล้ว ไม่จัด บ้าง อะไรบ้าง ไปซ้ำที่เดิมบ้าง วันไม่ได้
5.ไม่เคยเที่ยวสวิทแบบไปเองครับ ;)


รบกวนช่วยดูโปรแกรม สวิท ฝรั่งเศสแบบ เน้นสบายให้ผมหน่อยนะครับว่าตรงไหนไม่รอดบ้าง (ปล เคยไป ทิสลิส กับ ยูงเฟรากับทัวร์แล้ว 2 ครั้งจะไม่ไปครั้งนี้ครับผม)
เน้นว่าอยากไปเอง เดินทาง
4 คน อยากหัดนั่งรถไฟ มีกระเป่าใหญ่ 2 ใบ ช่วยดูหน่อยนะครับว่าจะรอดมั้ยครับ ขอบคุณครับผม


วันที่ 1.

บินตรง ซูริค นั่งรถไฟจากสนามบินเข้าเมืองจองรร.ใกล้ๆสถานีเน้นเดินไปได้ เช้คอิน รร. ในเมือง กินข้าวเดินชมเมือง ชม เมือง และ ชมเมือง กิน เข้านอน

สถานที่ที่จะไป คือ BAHNHOFHOFQUAI MUSEUM ข้างสถานีรถไฟหลังเข้าที่พัก
เดินตามถนนฺ BAHNHOFSTRASSE ดูของ ชื้อของ ถ่ายรูปสวน ลินเด้นฮอฟ

ไปโบส เซ้นปีเตอร์ กินข้าวแถว Paradeplatz

เดินไปสะพาน ถ่ายรูปวิว โบส Grossmunster
เดินกลับที่พักถ้าไหว ไม่ไหวขึ้นรถราง ไม่เคยขึ้นเหมือนกันครับ ทางตรงไมน่าจะยากกลับทางเดิม นอนเล่น กินข้าวเย็น ค้างซูริค

วันที่ 2. ตื่นมาที่ ซุริค นั่งรถไฟไฟ Stein am Rhein เดินเลี้ยงขวาจากสถานี เดินข้ามสะพาน เข้าเมือง Stein am Rhein  กินข้าวชมเมือง ไป Lindwurm museum 1 ชม นั่งเรือ ไป Schaffhausen เฉยๆๆ .....ถ้าผมอยากกลับซูริคจาก เมืองนี้เลย หลังเดินเล่น จะยากมั้ยครับ เพราะดูแผนที่ ดูมันเหมือนจะเดินหาสถานียาก หรือ ผมข้ามเรือกลับ ไปขึ้น ที่ Stein แบบเดิมดีครับ

กลับไปนอนซูริค


วันที่ 3. ลากกระเป๋าจาก รร. ที่ ซูริค เช้คเอ้า ขึ้นรถไฟไปลูเซิน เช็คอิน รร. ใกล้ๆ สถานีรถไฟแบบเดินไปได้ หาข้าวทานข้างๆทะเลสาบ เดินชมเมือง ชมเมือง ช้อบปิ้ง เดินข้ามสะพาน ให้อาหารหงษ์ ห่าน เรื่อยๆเปื่อยๆ ครับ กินข้าวเย็น นอน


วันที่ 4 ตื่นสายๆ หาทางไป พิลาทุส แอลแกนแบค   เดินไปได้มั้ยครับ หรือนั่งรถเท่านั้น ถ้านั่งรถ จากสถานีมีบัสมั้ยครับเพราะดูแผนที่ไม่น่าไกลมาก นั่งรถไม่น่าเกิน 10-15 นาที หรือเปล่า) ของเก็บไว้ที่ รร  ลูเซิน เที่ยวพิลาทุส กินข้าวข้างบน บ่ายกลับมาลูเซิน เดินเล่น กินกาแฟ นั่งชิว ไปดูสิงโตหิน เดินไปขึ้นกำแพงเมืองเก่า กินข้าวเย็นริมทะเลสาบนอนลูเซิน


วันที่ 5 นั่งจากลูเซิน ลากกระเป๋าขึ้นรถไฟ ไปเบิร์น ฝากกระเป๋าที่สถานีตอนถึงเบิร์น(ไม่รู้ขนาดตู้มันจะพอมั้ยครับกระเป๋าใหญ่แต่ไม่มาก) เที่ยวและกินข้าวเที่ยงที่เบิร์น บ่ายนั่งรถไฟจากเบิร์นไปเซอร์มัต (ไม่มรู้มีรถไฟต่อเดียวมั้ย กลัว ลงไม่ถูก) เช้คอิน รร. ใกล้รถไฟ หาข้าวทาน นอนเซอร์มัต


วันที่ 6 เช้า ไปขึ้น Gornergrat (ขึ้นที่สถานีเซอร์มัตที่ผมลงตอนมาจากเบิร์นได้มั้ยครับ) บ่ายเดินชมเมือง นอนเซอร์มัต (อีกแล้ว ถือว่าไปล้างปอด)

จากคุณ : WIN (AROWANA)
เขียนเมื่อ : 14 ต.ค. 52 13:49:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com