Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ประทับใจสุดยอดไกด์ (ปากดี) กับทริปทัวร์เกาหลี 24-28 ก.ย. ที่ผ่านมา  

สวัสดีเพื่อนBP ทุกคน ใจจริงกะว่าจะมาโพสรูปกะเขียนเล่าประสบการณ์เที่ยวเกาหลี(อีกครั้ง) ตั้งแต่กลับมาแล้ว  แต่มัววุ่นวายกับงานและเคลียร์ปัญหาบางอย่าง....เริ่มละนะ
ก่อนที่เราจะไปทริปนี้ต้องบอกว่าเราหาข้อมูลเกาหลีแบบแน่นมาก เพราะกะว่าตกดึกจะชิงหนีจากโรงแรมไปท่องราตรีซะหน่อย  และก็ไปซื้อทัวร์ในงานท่องเที่ยวไทยที่ศูนย์สิริฯ กับทัวร์บริษัทหนึ่ง ซึ่งเรามารู้หลังจากกลับจากเกาหลีว่า "เวรกำเคยมีคนมาโพสต่อว่าทัวร์นี้ (เรื่องคอนเฟิร์มลูกค้าว่าได้โรงแรมนี้แน่ๆแต่สุดท้ายก็ไม่ใช่) ด้วยนี่หน่าแถมกระทู้โดนลบซะด้วย"...ซึ่งทริปเราก็โดนเหมือนกัน เราซื้อเพราะนอนโรงแรมใกล้แหล่งช้อป ถามย้ำแล้วว่าไม่เปลี่ยนแน่นะทางทัวร์ก็บอกว่าได้พักที่นี้แน่ๆ แต่พอไปถึงเกาหลี ย้ายโรงแรมทุกคืน แถมไกลจากที่เดิมแบบข้ามแม่น้ำเลย (เราเซ็งมาก)

ต้องบอกว่าทริปนี้บินTG ทั้งไป-กลับ ขาไปบริการห่วยแตก 1.ผ้าห่มหมด 2.สายตาแอร์ฯ (ดูมีอายุ+ประสบการณ์) จิกกัดมากพูดจาอย่างกับไปโกรธใครมา 3.แถบจะโยนถาดอาหารใส่หัวลูกค้า  โอเคทำใจเพราะบินสายการบินนี้ทีไรเจอแบบนี้จนชิน

พอถึงเกาหลี ก็เจอกับไกด์ ซึ่งเป็นคนไทยแต่อยู่เกาหลีมานานและแต่งงานกับหนุ่มเกาหลี...ตอนแรกก็โอเค แต่พอเริ่มคุ้นเคยกับลูกทัวร์ งานเข้าคะ เพราะshe ช่างกล้าพูดจาจิกกัดลูกทัวร์ตลอดเวลา ไม่เว้นแต่ลูกทัวร์ที่อายุเยอะๆ จนมีพี่คนนึงถามเราว่า  "น้องๆพี่แต่งตัวแย่มากเลยหรอ" เราก็ได้แต่บอกพี่เขางว่าอย่าไปใส่ใจ
นอกจากนั้นไกด์ยังเอาลูกทัวร์ซึ่งเป็นกลุ่มเด็กมานินทาให้เรากะคนอื่นฟัง แต่โชคดีที่ลูกทัวร์ทุกคนใจดีหมดเลย ไม่มีใครสนใจคำนินทานี้   แต่ที่เราไม่พอใจสุดฤทธิ์ คือ 1.ดูถูกผู้ชายไทยยกย่องผู้ชายเกาหลี 2.แสดงกริยาฮึดฮัดใส่ลูกทัวร์แบบเดินช้าไม่ได้ดั่งใจ  3.ชอบขอของแถมที่เวลาซื้อของร้านเครื่องสำอางแล้วแถม แบบว่า นี้แบบใหม่พี่ยังไม่มีเลยขอได้ไหม๊ ..พูดออกไมค์แบบนี้เป็นใครไม่กล้าให้บ้าง 3.มีคนเอาขอที่ได้แถมไปถามว่านี้คืออะไร she บอกว่ากินแล้วสวย..เดี๋ยวนะเดี๋ยวบอกอีกที  แล้วsheก็ยัดใส่กระเป๋าและเงียบไม่พูดถึงอีกเลย...4.พยายามให้ซื้อของที่ระลึกเฉพาะร้านที่she แนะนำ (ไม่รู้ได้ค่าคอมรึเปล่า) 5. ไกด์ใส่ใจลูกทัวร์จนรู้ว่าใครอยู่หมู่บ้านอะไรบ้าง  ...เราว่าการที่ไกด์แซวเพื่อหวังสร้างความสนุกให้ มันก็โอเค แต่นี้มันมากไปจนทำให้คนถูกแซวรู้สึกอายนะ
ระหว่างรอบินกลับเมืองไทย เราก็แอบถามเพื่อนๆในทัวร์ว่ารู้สึกยังไงบ้าง  ทุกคนตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า สนุกแบบแปลกๆมันไม่ประทับใจ  แต่ดีที่คนร่วมเดินทางน่ารักทุกคน

ส่วนขากลับบิน TG ขอบอกว่ามันช่างต่างจากขาไป ขากลับนี้แอร์ฯ (ดูวัยรุ่น)มารยาทดีมาก ไม่แบ่งชั้นวรรณะว่า คนไทย คนต่างชาติ เล่นทำเราประทับใจกะการบริการเลย...เรางงว่าทำไมมันช่างแตกต่างเหลือเกิน

แล้วเราจะมาริวิวรูปให้ดูนะจ๊ะ

แก้ไขเมื่อ 15 ต.ค. 52 10:04:13

แก้ไขเมื่อ 15 ต.ค. 52 10:03:05

จากคุณ : ปลาโลมาปากขวด
เขียนเมื่อ : 15 ต.ค. 52 10:01:26




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com