Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ต่อกระทู้ ช่วยด้วยครับ ผมถูกทัวร์เอเจ้นท์หลอก{แตกประเด็นจาก E8427475}  

ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนนะครับที่ให้กำลังใจ คำแนะนำและความช่วยเหลือต่าง ๆมากมายเกินคาดจริง ๆครับ

จากกระทู้ที่แล้ว ทาง Universality Vacation ได้ติดต่อมาหาผมและแจ้งว่าจะคืนเงินให้ในวันที่ 15 นั้น

เมื่อวันที่ 14 เมื่อวานนี้ผมส่ง sms ไปว่า พรุ่งนี้ผมต้องได้เงินคืน เพราะว่าพยายามโทรไปหลายรอบแต่ไม่รับสายผมเลยครับ แต่ก็ยังคาดหวังลึกๆ ว่าจะผ่านไปด้วยดี

อย่างที่ทุกคนคาดคิด วันนี้วันที่ 15 แล้ว ผมก็ยังไม่ได้รับเงินคืนแต่ประการใดตามที่ตกลงไว้ ตอนเช้าวันนี้ก็โทรไป ก็ไม่รับ มีแค่ sms กลับมาว่า รอผลจากทางแบงค์อยู่ เที่ยง ๆจะติดต่อแบงค์อีกที
ผมเลยส่ง sms กลับไปว่า วันนี้ผมต้องได้เงินคืน และต้องก่อนบ่ายสองโมงด้วย หากไม่ได้ยังไงผมจะได้มีเวลาไปแจ้งความ
ระหว่างนั้นผมเตรียมหลักฐาน เอกสาร ใบเสร็จ ใบโอนเงินต่าง ๆ โปรแกรมทัวร์ ทุกอย่างเพื่อไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ

จนเวลาประมาณบ่ายสองโมง เค้าก็ได้โทรศัพท์มาหาผม เป็นครั้งแรกหลังจากวันศุกร์ที่แล้วที่ไม่สามารถพูดคุยกันได้เลย เค้าส่ง sms ตลอด
ทางเค้าได้แจ้งว่า " ตอนนี้เค้าทำเรื่องขอวงงิน OD กับทางธนาคารและได้รับการอนุมัติเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางธนาคารบอกเค้าว่าไม่เกิน 3 วันทำการจะโอนเงินเข้าบัญชี แล้วเค้าก็จะเอามาคืน "

ผมก็ยังแปลกใจเหมือนที่ทุกคนแปลกใจว่า วงเงิน OD มันสั้น ง่ายขนาดนี้เชียวเรอะ เค้าชี้แจงเหตุผลเรื่องความจำเป็น และเร่งดำเนินการให้ผมสุด ๆแล้ว และรับปากว่า " ภายใน 3 วันทำการคืออังคารหน้า ถ้าหากไม่ได้เงินยินดีให้ผมดำเนินการแจ้งความได้เลย " เค้าอยากจะเคลียร์เรื่องนี้ให้จบ เพราะเค้ายังต้องทำมาหากินในเส้นทางธุรกิจนี้อีกนาน ไม่อยากให้เรื่องใหญ่โต

โห่ พูดมางี้เหมือนผมเป็นคนทำเรื่องใหญ่โต อ่ะ ผมก็บอกให้เค้าว่า ให้เค้าดำเนินเรื่องเงินของเค้าไป ผมอยากได้เงินคืนมากแบบด่วนที่สุดด้วย เค้าจะต้องเอาเงินมาคืนผมให้ได้ ซึ่งผมก็จะมีวิธีการเอาเงินของผมคืนเองในแบบของผม ซึ่งต้องขอบคุณเพื่อน ๆทุกคนมา ณ ที่นี้ เค้าขอความเห็นใจจากทางผมอีกซักครั้ง (อ่า ถ้าให้อีก หัวผมจะมีเขางอกหรือเปล่าครับเนี่ย)

เค้าบอกว่าเค้าติดปัญหาไม่สามารถจ่ายให้ผมได้เนื่องจากโน่นนี่นั่น ผมตอบกลับไปว่า ผมไม่รู้ว่าคุณมีปัญหาอะไร แต่ตอนที่เราจ่ายเงินให้คุณ คุณรับรู้หรือเปล่าว่าเราก็มีปัญหา คุณก็มาเร่งให้เราจ่ายเงินวันโน้น วันนี้ ถ้าเราไม่จ่ายก็จะไม่ได้ไปเที่ยวตามที่เราฝัน แล้วทีนี้จะมาขอผลัด แจ้งว่ามีปัญา ผมว่าไม่แฟร์อ่ะครับ เราตรงเวลากับคุณตลอด และพออย่างนี้กลายเป็นว่าอยากให้เรารอ

ในที่สุดทางเค้าก็ได้แจ้งกลับมาว่า ยังไงภายในวันอังคาร ผมได้เงินคืนแน่ ๆ
ผมก็ตอบตกลงและให้โอกาสเป็นครั้งสุดท้ายจริง ๆ (สุดท้ายอีกแล้ว)

ผมคิดว่าผมต้องได้เงินคืนแม้จะต้องใช้ทั้งไม้แข็งและไม้อ่อนยังไงก็ตาม เงินผมอยู่ที่เค้านี่ครับ ถ้าเค้าหายไปเลยโอกาสที่ผมจะได้เงินคืนก็ไม่มี แม้จะเอาผิดเค้าได้ แต่ถ้าเค้ายังติดต่อเราโอกาสที่จะได้เงินคืนก็อาจจะมี (นี่คือวามคิดผมนะครับ ซึ่งอาจจะมองว่าผมใจดีมากไป แต่ก็อย่างที่บอกครับว่าอย่างน้อยก็ยังติดต่อเค้าได้)

หลังจากคุยเสร็จประมาณบ่ายสามโมง ผมหอบเอกสาทุกอย่างไปแจ้งความและลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจช้างเผือก จ. เชียงใหม่ โดยเล่าเรื่องโดยละเอียดและเอกสารครบครัน เจ้าหน้าที่รับแจงความและลงบันทึกประจำวันไว้เรียบร้อย

โดยที่เจ้าหน้าที่รับแจ้งบอกผมว่า
ในเมื่อเค้าแจ้งว่าจะคืนเงินให้ผมวันอังคาร ก็ให้ผมรอไปอีกแค่ไม่กี่วัน ก็จะได้รู้แล้วว่าได้เงินคืนหรือไม่ ถ้าไม่ได้ เค้าจะช่วยผมดำเนินเรื่องจนถึงที่สุดเช่นกัน ดังนั้นวันนี้ เค้าจึงทำเพียงแค่ลงบันทึกประจำวันไว้ ไม่ได้แจ้งความเป็นคดีแพ่ง ทางเจ้าหน้าที่ก็ให้เบอร์โทรศัพท์ของร้อยเวรและผู้กองมาด้วย จะติดตามให้เป็นพิเศษครับ ยังไงก็ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่มา ณ ที่นี้ด้วย

ที่ผ่านมา ผมติดต่อเจ้าของ Universality Vacation คนเดียวเท่านั้นครับ อีกคนที่เพื่อนๆ แจ้งมาว่าชื่อ นายจตุรงค์ ล้อสกุล ผมไม่เคยรู้จักเลยอ่ะครับ ผมกลัวว่าเค้าจะไม่รู้เห็นอะไรก็ได้ครับ

ผมว่าผมยังโชคดีอยู่บ้างที่ยังติดต่อเค้าได้ แม้จะไม่ได้คุยกัน เพราะว่าบางเคส หอบเงินหนีหายไปเลย ตามตัวไม่ได้ ซึ่งมันทำให้ผมใจชื้นขึ้นเล็กน้อย และมีความหวังว่า ผมจะได้เงินคืน

หลายท่านอาจจะคิดว่าผมทำไปเพราะอยากได้เงินคืน ใช่ครับ ผมอยากได้เงินคืน เพราะว่าเป็นสิทธิ์ของผม เป็นเงินเก็บของผมและเพื่อนที่ทำงานหาเงิน เป็นมนุษย์เงินเดือนธรรมดา กว่าจะได้เงินขนาดนี้ต้องใช้เวลา เสียเวลา เสียความรู้สึก จึงอยากจะให้เรื่องของผมเป็นข้อคิดให้เพื่อนๆ ตรวจสอบพวกทัวร์เอเจนท์ ก่อนทุกครั้ง
หลายๆ ความเห็นแนะนำให้ตรวจสอบเลขที่นำเที่ยวหรือย่างอื่น นับว่าเป็นประโยชน์สำหรับคนอื่น ๆ มาก ยังไงก็ขอบคุณแทนหลายๆคนด้วยนะครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำและกำลังใจจากทุกท่านในห้อง BP ทั้งในกระทู้และหลังไมค์ บางครั้งตอบไม่ทันก็ขอโทษด้ยนะครับ ช่วงนี้ยุ่งไปหน่อย หลายเรื่องครับ

แต่ว่าเคสผมยังไม่จบนะครับ มีเรื่องราวความคืบหน้าอะไรยังไง จะมี update ให้ทราบเป็นระยะ ๆ ครับ เราอาจจะเห็นว่า Universality Vacation แสดงความรับผิดชอบเต็มที่ แม้ว่าจะผิดพลาดไปบ้าง หรือว่าเรื่องนี้จะจบแบบถึงลูกถึงคน
(ยังแอบหวังว่าเค้าจะจริงใจในการรับผิดชอบ แม้จะเป็นความหวังที่ริบหรี่เหลือเกิน เฮ้อ)

รอดูกันต่อไปนะครับ

จากคุณ : ขลุ่ยกะขิม
เขียนเมื่อ : 15 ต.ค. 52 17:20:39




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com