Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอบ่นเรื่อง Taxi สุวรรณภูมิ ค่ะ เผื่อจะได้รับการปรับปรุง เฮ้อ  

เมื่อวันอังคาร ที่ 13 ต.ค. เราได้ใช้บริการ Taxi จากสนามบินไปบ้านญาติที่ ซอยมิสทีน  เราลงมาที่จุดจอด ชั้น1  เวลาประมาณ 12.30 น. ตอนไปแจ้ง พนง. ถามว่าไปไหน เราบอกว่า ซอยมิสทีน เข้าทางร่มเกล้าก็ได้ เค้าเขียนลงบนกระดาษมา ว่า สุขา 3

แล้วเค้าก็ให้กระดาษกับ Taxi หมายเลขคนขับ 293 คนขับก็พาไปขึ้นรถ แล้วก็ช่วยยกกระเป๋า ขึ้นท้ายรถ (ข้อดีเพียงข้อเดียวที่พบ)

เมื่อออกรถไปเจอน้ำท่วมที่สนามบิน เพิ่งรู้ว่าตกหนักมาก คนขับเริ่มออกอาการ บอกจอดมา 07.25 เพิ่งได้ลูกค้าเป็นเธอเนี่ยคนแรก เราบอกแถวยาวเหรอค่ะ  เค้าบอกใช่สิ ออกก็ไม่ได้ เพราะรถต่อกันแบบออกไม่ได้เลย (ขอเสียของการต่อคิว จริงป่าวไม่รู้ต่อแล้วห้ามออก)

แล้วก็ร่ายยาวเลย งานนี้

เค้าถาม    เธอขึ้นบ่อยเหรอ Taxi น่ะ
เราบอก    ก็ไป ตปท ทุกเดือนน่ะค่ะ  แต่สามีมารับ วันนี้ติดงานค่ะ ว่าแต่รู้จักซอยมีสทีน รึป่าวค่ะ

เค้าบอก    วันหลังไปเรียกข้างบนนะ ซอยมีสทีนมันใกล้ เขียนมาได้ สุขา 3  
เราบอก    ไม่รู้สุขา 3 ที่ไหนแต่บอก พนง ว่าไปซอยมีสทีน เข้าทางร่มเกล้าก็ได้ แล้วก็ไม่ได้เป็นบ้านชั้นไม่รู้น่ะค่ะ

เค้าบอก    จะพอเลี้ยงลูกเมีย มั้ยเนี่ย จอดมาแต่เช้าเจอเธอ ได้อย่างมากก็ 200 บาท กลับไปต่อแถวก็ไม่ได้ ถ้าเขียนร่มเกล้า เค้ายังอนุโลมให้ไปลัดคิวได้ ไม่ต้องต่อ  
เราบอก     ไม่รู้นิ (คิดในใจ บังเอิญไม่ได้ขับTaxi นิหว่า)

แล้วก็บ่น วนไป วนมา

เค้าบอก     ไปทางไหนต่อ
เราบอก      (คิดในใจซวยจังเลย ไม่รู้ทางด้วย)  ไปทางถนนขนาดกับมอเตอร์เวย์ หรือ ร่มเกล้าก็ได้ค่ะ

แล้วเค้าก็ขับไปต่อ  เลี้ยวเข้าซอยตามที่บอก ปรากฎว่า น้ำท่วมถนนที่ไม่เคยท่วมมาก่อน   เค้าบอก ซวยจัง เจอเธอเนี่ย ใกล้แล้วยังจะทำรถพังอีก  

เราบอก      ก็ไม่เคยท่วมนิ คงจะตกหนักมากมั้งค่ะ  ก็เลยโทรหาญาติ เค้าบอกก็ไม่เคยเห็นท่วมนิ  

จากนั้นรถก็วกกลับไปทางร่มเกล้า แล้วเค้าก็บ่นต่อแบบวนไปวนมา  มิเตอร์ก็ขึ้นถึงประมาณที่เค้าต้องการแล้วมั้ง คือถึงบ้าน 213 บาท เราให้เค้าไป 240 บาท บอกไม่ต้องทอน + 50 บาทค่าธรรมเนียม  แล้วเค้าก็เอากระเป๋าเราวางแมะท้ายรถท่ามกลางสายฝน และกระเป๋าก็ตกบนพื้นเลอะๆ ซึ้งใจมากเลยค่ะ  ในมือมีกระเป๋าเล็กของเราในมือ ซึ่งทำให้จับไม่ทัน อาม่าเราอายุ 82 ปี ออกมาช่วยจับ  ก่อนคนขับ Taxi ไปไม่วายตบท้ายด้วย  วันหลังขึ้นไปเรียก Taxi ข้างบน  ช่วยๆ Taxi เค้าหน่อยสิเธอ

เวรกรรม  ความผิดคนอยู่ใกล้สนามบินเหรอเนี่ย  ก่อนไปก็มีคนบอกแล้วขากลับอย่าไปขึ้น taxi ข้างล่างนะ ให้ขึ้นข้างบนขาออก เค้าขอ 50 บาทแต่ไม่โดนบ่น  เพราะญาติ ทุกคนโดนมาหมดแล้ว   แต่เรารั้นไม่เชื่ออยากลองของ 55555

จากนั้น เราโทรไปตามเบอร์ที่เค้าเขียนว่าร้องเรียนได้ที่ 02 1329199 และ กรมการขนส่งทางบอก 1584  เราก็โทรไปทั้ง 2 เบอร์เลยค่ะ  เบอร์กรมการขนส่ง บอกคนโทรมาเรื่องนี้เยอะครับ

ในเมื่อปัญหามีเยอะ แล้วทำไมไม่ได้รับการแก้ไข ไม่เข้าใจค่ะ ?

และทำไม Taxi คิดว่าจะพอเลี้ยงลูกเมียกับการรอรับผู้โดยสารคนเดียว เหรอ ?

คราวหน้าคงไม่กล้านั่งแล้วน่ะค่ะ  เข็ดมาก  หากจำเป็นจริงๆ ก็คงถามตรงที่จุดจอดรถเลย   ว่า  "ไม่ทราบว่า มีใครจะไปส่งชั้นระยะมิเตอร์ 120 บาท โดยไม่บ่นบ้าง "

ทีแรกวันอังคารนี้จะไป ตปท. อีก แล้วกะจอดรถไว้บ้านญาติ แล้วนั่ง Taxi กลับมาเอา คงต้องไปจ่ายค่าจอด 7 วันที่สนามบินเหมือนเดิมดีกว่าค่ะ  ไม่อยากพบเจออีก  ไม่อยากให้ลูก 4 ขวบฟังสิ่งไม่ดีๆ จาก Taxi น่ะค่ะ

จนวันนี้จำชื่อ คนขับ ทะเบียนรถ และหน้า คนขับได้ชัดเจนเลยค่ะ กระดาษที่ได้มาจากสนามบิน ที่มีชื่อคนขับ เบอร์โทร ทะเบียนรถ ฯลฯ จะเข้าเล่มเก็บไว้ในบันทึก เป็นประสบการณ์แย่ๆ ในชีวิตเลยค่ะ

จากคุณ : MMTaro
เขียนเมื่อ : 16 ต.ค. 52 10:52:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com