Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เขาค้อ คนมีน้ำใจ กับ ความคาดหวังอะไร (เกินไป)  

รีสอร์ท นี้ มาจุดประกายอยากให้เดินทางไปเขาค้อค่ะ เมื่อก่อนไม่เคยคิดอยากไปเขาค้อจนมาเจอรีสอร์ทนี้ เพราะเวปสวยงามม๊ากๆๆ บรรยากาศแบบหมอกมาถึงระเบียงห้อง สุดยอดม๊าก
ก็เลยตัดสินใจ ส่งเมล์ให้เพื่อนๆ ทุกคนที่รู้จัก เพื่อนๆบอกคำเดียวว่า น่าไปม๊ากๆๆ เราเลยถือโอกาส เดินทางไป ก่อนไป โทรไปถามราคาห้องพัก ถูกสุด 2100 บาทต่อคืน และลองถามที่อื่นๆดู อยู่ไม่เกิน 1500 บาท ที่นี่ต้องสวยมากเลย แต่คุยกับแฟนว่า ลองขับไปดูรีสอร์ทจริงๆ แล้วค่อยพักดีกว่า
แต่ใจอยู่ ยังไงช้านจะต้องได้นอนเขาค้อสวิสเนี่ยละ ไม่สนที่อื่นแน่ๆ การเดินทางได้เริ่มขึ้น เรา2คน ขับรถ ไปเขาค้อ แบบบรรยากาศ ข้างทางสวยมาก
โดยเฉพาะภูพ่อบท ระหว่างทางเราขับรถตกหลุม ตอนนั้น มีแต่รถผ่านไป ไม่มีคนช่วยเลย และแล้ว ก็มีคุณลุงคุณป้า มาจอดรถ ถามและไปตามชาวบ้านมาช่วยกัน ทุกวิถีทาง จนเราเอารถขึ้นจากหลุมได้ เอาซึ้งน้ำใจและมิตรภาพของชาวบ้านมาก เงินมันใช้ไม่ได้กับชาวบ้านที่นี่ มีแต่น้ำใจ ที่คนกรุงเทพแทบหาไม่ได้เลย เราไม่รู้จะตอบแทนลุงยังไง ลุงถามว่ามีที่พักหรือยัง พอดีลุงเปิดรีสอร์ทเล็กๆอยู่ เราอยากตอบแทนลุง เลยบอกว่ายังไม่มีที่พักเลย หนูขอพักรีสอร์ท คุณลุงค่ะ รีสอร์ทลุงเป็นรีสอร์ทเล็กๆ แต่เปี่ยมไปด้วยน้ำใจ เหมือนไปบ้านญาติเลย ไร่ลุงวิทย์รีสอร์ทค่ะ หนูซึ้งในน้ำใจลุงมากๆ
พอเอาของไปเก็บที่ไร่ลุง แต่ใจก็ยังอยู่เขาค้อสวิส ก็เลยชวนแฟนกินข้าวที่เขาค้อสวิต พอไปถึง ทางลง ค่อนข้างยากและแคบๆ หน่อย วันนั้นรีสอร์ทเงียบๆ อาจจะเป็นวันธรรมดาด้วย เราเจอผู้ชายคนนึงอยู่ที่นั่น
(พี่เค้าออกหญิงๆหน่อย) เราเลยถามว่าครัวเปิดมั๊ยค่ะ ไม่ได้พักที่นี่แต่อยากทานข้าวอย่างเดียวค่ะ เค้าตอบว่าไม่ โดยที่ไม่มองหน้าเราเลย เราเลยบอกว่าหนูขอถ่ายรูป ได้มั๊ยค่ะ รีสอร์ทนี้เพื่อนชอบกันมาก อยากเอาไปฝากเพื่อนๆ ค่ะ เค้ามองเราแบบแย่มาก และบอกว่าห้ามถ่าย เรารู้สึกแย่มากๆๆ เราไปเที่ยว ตจว.บ่อยๆ และพักรีสอร์ท 5ดาว จน โฮมสเตย์เล็กๆ ไม่เคยเจอรีสอร์ทไหนรับแขกแบบรีสอร์ทนี้เลย ประทับใจจริงๆ รีสอร์ท ที่จุดประกายให้เรามาเขาค้อ -- แต่ทางกลับกันเราได้รับน้ำใจ จากคนที่เขาค้อมากมาย
ชาวบ้านน่ารัก รีสอร์ทอื่นๆ ก็ใจดี วันนั้นเราไปรีสอร์ทยอดนิยมที่เขาค้อ ด้วย
เขาค้อทะเลหมอก บอกว่ามาทานอาหาร ป้าบอกวันนี้นักท่องเที่ยวน้อยครัวเลยไม่เปิดจ๊ะหนู เราเลยขอป้าถ่ายรูป ป้าบอกเต็มที่เลยได้ทุกมุม -----
การไปเขาค้อครั้งนั้น ถ้าคะแนน เต็ม10 เราให้ 10เลย
เพราะ เราไม่เก็บเอาเขาค้อสวิสมาอยู่ในความทรงจำดีๆของเรา
ปล.ต้องขอโทษเพื่อนๆ ที่ชอบในเขาค้อสวิส ด้วย เราเป็น1เสียงที่โดนมากับตัวเอง
อีกอย่าง เราขอยกย่อง น้ำใจ คุณลุง ให้เพื่อนๆรับรู้ ด้วยค่ะ
ไร่ลุงวิทย์ คุณลุงใจดีของเรา

จากคุณ : สาวน้อย
เขียนเมื่อ : 16 ต.ค. 52 17:44:42 A:124.121.157.241 X: TicketID:233784




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com