Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอตั้งกระทู้ชื่นชมคนเกาหลี หลังจากก่อนหน้านี้ตั้งข้อเตือนใจที่เจอมา  

สืบเนื่องกระทู้ http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8432238/E8432238.html

วันนี้ขอชื่นชมและขอบคุณคนเกาหลีสองคนที่มีน้ำใจ
วันนี้ไปเดินชอปปิ้งที่ห้างแห่งหนึ่งโชคดีว่าไม่ไกลจากบ้านที่พัก
หลังจากนั้นเพื่อนบอกอยากไปเที่ยวเมียงดง  ก็เลยเปลี่ยนแผนไปที่นั่นต่อ ที่เมียวดงเริ่มรู้สึกตัวแล้วว่ามือถือไม่อยู่  แต่ก็คิดว่าอาจจะอยู่ในถุงที่ฝากไว้ที่ร้าน Etude แถวๆบ้าน เพราะยังไงต้องกลับไปเอา  และก็เอามือถือเพื่อนโทรไปแล้วแต่ไม่มีคนรับ เลยคิดว่าสงสัยอยู่ที่ถุงแน่ๆเลย พอกลับไปที่ร้านรีบเปิดถุงดูว่ามือถืออยู่ไหม  ไม่อยู่แล้ว  กลุ้มใจเลย  เพราะที่นี่ลงทะเบียนมือถือค่อนข้างยุ่งยาก  และเสียเงินซื้อเครื่องใหม่อีก  คิดแล้วก็เดินกลับบ้านคอตก  ทำใจว่าเดี๋ยวจะถามเพื่อนคนเกาหลีว่าต้องทำยังไง  กลับถึงบ้านออนเอ็มบอกเพื่อน ว่าทำมือถือหาย  เพื่อนบอกว่ารู้แล้ว  เพราะโทรไปมีผู้หญิง
รับ แต่เขาให้อีกคนพูดภาษาอังกฤษได้  บอกว่าร้านเขาเปิดถึง 10 โมง
ตอนนั้นก็สามทุ่มแล้ว  เลยใช้เนทโทรไปหาแต่ไม่มีคนรับ  เราก็คิดว่าสงสัย
ต้องอยู่ที่ร้านที่ซื้อของแน่ๆเลย  เลยรีบออกจากบ้านไป  ตามไปถามสองร้านที่ซื้อของ ไม่มีมือถือเลย  ใจแป้วอีกรอบ  แล้วฉันจะทำยังไงดี  ก็เลย
ไปหาโทรศัพท์ที่รถไฟใต้ดินโทร  ตอนนี้เขารับแล้วเขาบอกร้านเขาอยู่ที่นี่นะ
เราไม่รู้จัก  เขาก็เลยถามว่าตอนนี้อยู่ที่ไหน  เราบอกอยู่ที่รถไฟใต้ดิน เขาถามว่าประตูที่เท่าไหร่ เราก็บอกประตูสอง  เขาบอกให้รอตรงนั้น  เดี๋ยวจะเอามือถือมาให้  ตอนนั้นรู้สึกว่าขอบคุณเขามากเลย  น้ำใจช่างประเสริฐจริงๆ
ก็ได้รับมือถือคืนเรียบร้อย  ได้คุยกันและเราขอไปที่ร้านเขาเพื่อดูว่าเราจะอุดหนุนอะไรเขาได้บ้างวันหน้า และไปขอบคุณผู้หญิงที่เก็บได้  หลังจากนั้น
เรารู้สึกขอบคุณเขาจริงๆเราก็เลยไปซื้อขนมปังเจ้าอร่อย  กลับไปให้เขาสองคน  เขาก็ไม่ค่อยอยากรับ  แต่เขารู้ว่าเราตั้งใจซื้อมาให้  เขาก็เลยรับน้ำใจจากเรา หลังจากนั้นกลับบ้านออนเอ็มกับเพื่อน  เพื่อนบอกเขาโทรกลับมาที่เบอร์เพื่อนด้วย  เพื่อบอกว่าร้านเขาอยู่ที่ไหน  เพราะเบอร์ที่โทรจากเน็ตโทรกลับไม่ได้   เรายิ่งขอบคุณในน้ำใจเขาจริงๆ  เขาโทรกลับเบอร์ทางไกล  ซึ่งมิใช่เบอร์ในเกาหลี  แต่เป็นเบอร์ต่างประเทศ  เขายังโทรกลับ
เพื่อบอกว่า  ร้านเขาอยู่ที่ไหน   ประทับใจจริงๆค่ะ

คงต้องบอกว่าเป็นอีกตัวอย่างของสิ่งดีๆที่เจอที่นี่ค่ะ  
ขอให้ชาวบีพีเวลาไปเที่ยวเจอคนดีๆแบบนี้เช่นกันนะคะ

จากคุณ : guofang09
เขียนเมื่อ : 16 ต.ค. 52 21:12:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com