Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
@@@ เตือนภัย แท๊กซี่ที่เกาหลี ราคามหาโหด @@@  

คณะเราพึ่งกลับมาจากเกาหลี ไปกันกรุ๊ปใหญ่ประมาณ70กว่าคน ทุกอย่างดีหมด แต่มีเหตุการณ์นึงที่ต้องจำกันไปอีกนาน เกี่ยวกับการนั่งรถแท๊กซี่ที่เกาหลี
                   เริ่มเลยแล้วกัน เอาเป็นว่าเริ่มจากหลังจากหมดทริปของทัวร์ในตอนค่ำแล้ว เข้ารร.ที่นี่ก็รวมกลุ่มกันว่าเอาไงดี สรุปได้ว่าจะออกไปช๊อปปิ้งกัน  แต่รร.ที่นอนอยู่ไกล เลยถามกันส่าเอาไงดี ที่แรกจะนั่งรถไฟใต้ดินไป แต่นับหัวดูแลวไม่คุ้ม เลยแท๊กซี่ดีกว่า นั่งจากรร.ไปที่แหล่งช๊อปปิ้ง ตึก daatoo (ถ้าจำชื่อไม่ผิดนะ)ค่าแท๊กซี่ประมาณ8500วอน ไม่แพง คิดเป็นเงินไทยประมาณ200กว่าบาท กลุ่มเราก็เดินๆๆๆๆๆๆ ซื้อๆๆๆๆๆๆ ของจนประมาณเที่ยงคืนกว่า กลับมารวมตัวกัน แถวหน้าร้านสกินฟู๊ด แถวๆนั้น ต้องย้ำนะว่าร้านนี้ เลยนับหัวว่าเหลือกี่คน นับได้9คน อ้าว รถแท๊กซี่ที่นี่นั่งได้คันละ4คน เอาไงดี เหลือบตาไปเห็นรถแท๊กซี่สีดำ เป็นรถเกียร รุ่นคาร์นี่เวล  เออวะเข้าท่าดีนั่งได้5คนด้วย  เลยขึ้นไปคันแรก 5คน มันก็ส่งเสียงบ่งเบ้ง เรื่องอะไรไม่รู้ แต่คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องทางไปรร. กับอีกคันนึงรุ่นเดียวกัน ซึ่งกรุ๊ปเรานั่งแค่4คน ขึ้นรถเสร็จมันกดมิเตอร์1ที แล้วลงไปบ่งเบ้งต่อกับอีกคันนึง พอรถออกตัว  มันกดอีกทีนึง เราเห็นมิเตอร์เริ่มต้นที่ประมาณ4000กว่าวอน เราก็พอรู้ว่า อาจจะชารท์เพราะว่ามันดึกแล้ว ไม่เป็นไรตามระบบที่นี้มันเริ่มหันมาคุยกับพวกเราในรถเป็นภาษายี่ปุ่น โดโม โคมังวะ  เราบอกไม่ใช่  i come from thailand  ก็ไกด์บอกว่า เกาหลีกับไทยพี่น้องกันส่วนยี่ปุ่นนั้นเกาหลีเกลียดมากๆ มันก็พยายามจะให้เป็นยี่ปุ่นอยู่นั้นแหละ นั่งไปนิดเดียวเห็นมิเตอร์ขึ้นแล้วใจหาย เฮ้ยทำมัยมันติดจรวดซะขนาดนั้น  เลยถาม มันเลยเอากระดาษราคามาให้ดู เราจำราคาแน่นอนไม่ได้ จำได้คร่าวๆว่าทุก50เมตร500วอนมั๊ง เดียวให้คนที่ไปด้วยมาบอก ดูแล้วก็เอาวะไหนๆก็ไหนๆแล้ว นั่งไปยังไม่ถึงไหนเลย มิเตอร์มันขึ้นซะแบบว่า เฮ้ยขามา8500 ขากลับยังไม่ถึงไหน ล่อไป20000แล้ว เอาล่ะวะ บอกมันว่า เฮ้ย ทำมันมันแพงจังวะ มันหันมามองหน้าร้องอือๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แล้วมันก็ซิ่งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เร็วมากๆเรามองมิเตอร์ โอ้โห กรูจะมีเงินจ่ายมั๊ยเนี่ย ระยะทาง ไม่ไกล มิเตอร์มันขึ้นมา50000แล้วโว๊ย ในรถเริ่มมองหน้ากันเอาไงดี ในใจนึกว่าลง:-)ดีกว่า แต่มันซิ่งได้สุดใจขาดดื้นจริงๆเร็วโค-ตรๆ พอๆกับมิเตอร์ที่ขึ้นเร็วเป็นจรวด แต่เราเป็นคนที่จำทางเม่น  พอจำได้ว่า ทางนี้เกือบถึงรร.แล้ว ดูมิเตอร์อู๊ยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ80000กว่าๆแล้ว สุดท้ายมาจอดที่หน้ารร. มองมิเตอร์ 87000วอน เอาไงดีมองหน้ากัน ก็นั่งมาแล้วนี่หว่า ก็ต้องจ่ายให้ไป90000วอนคุณพี่ใจดีลดให้เหลือ85000วอน เอาวะคันกรูสงสัยโดนคันเดียว รออีกคันนึงมา เห็นหน้าคนนั่งมาในรถซีดเป็นแถวสงสัยโดนเหมือนกัน  ลงจากรถมาบ่งเบ้งกันใหญ่ เพราะคันนี้ภาษาอังกฤษดี แถมเปิดGPS ในมือถือมาด้วย บอกว่า:-)พาอ้อมไปไกล คันนี้โดนไป95000วอน ตอนจ่าย ใจดีเหมือนกันลดให้ด้วย
           เข้ารร.มานั่งคุยกันว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมขาไป8500ขากลับ85000วอน นั่งงงกัน สรุปได้ว่า น่าจะโดนต้ม เพราะถามแล้วแท๊กซี่ที่เกาหลีส่วนมากจะสีขาว-บรอนส์ ส่วนสีดำก็มี แต่ราคาแพงกว่านิดนึง ส่วนไอ้ที่เรานั่งเนีย แท๊กซี่เถื่อนวะ คนไทยอย่างเราโดนแล้ว ไหนว่าไทยกับเกาหลีพี่น้องกัน เลยไปคุยกับเคาร์เตอร์รร.เรื่องนี้ ซึ่งก็ดีมากๆขอชม เพื่อนเราคนนึงดึงนามบัตรมันในรถมา(สงสัยว่ากะจะใช้มันอีก) ทางรร.ก็โทรไปถามให้ พอดีพวกเราไม่ได้จำทะเบียนรถที่นั่งมา
           ก็คงได้มาเตือนกันว่าไปเกาหลี ถ้าจะนั่งแท๊กซี่ กรุณานั่งไอ้ที่เป็นสีขาวหรือบรอน์ เท่านั้น ถ้าเป็นสีดำอาจโดนปล้น เหมือนพวกเรา ระยะทางเท่ากันราคาผิดกัน10เท่า รถพวกนี้จะจอดอยู่แถวๆหน้าร้านสกินฟู๊ดที่ทงเดมูน อาจจะมีที่อื่นอีก ไม่อยากให้ท่านที่ไปเที่ยว เกิดเหตุการณืแบบเดียวกับคณะเรา ตื่นเข้ามาถามคันอื่นที่นั่งแท๊กซี่ปกติกลับมารร. บอกว่าประมาณ9500วอนเอง  เลยมาเตือนกันไว้  จะได้ไม่เป็นเหมือนอย่างเรา

จากคุณ : แม่น้องภาม
เขียนเมื่อ : 21 ต.ค. 52 11:36:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com