Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอคำแนะนำโปรแกรม ปาย-แม่ฮ่องสอน-ปางอุ๋ง :: เที่ยวคนเดียวค่ะ  

สวัสดี เพื่อนๆในห้องนี้ทุกคน ตอนนี้ตกงานอยู่ ว่างๆเลยอยากลองไปเที่ยวคนเดียวดูค่ะ ไปแบบประหยัดและปลอดภัย (งบน้อยต้องใช้สอยอย่างประหยัด)

ตั้งใจจะไปปายมาหลายปีแล้ว เพื่อนไปกันหมดแล้วไม่มีใครว่างด้วย เลยตัดสินใจไปคนเดียวซะเลย

โปรแกรมที่วางไว้เป็นแบบนี้ค่ะ

แบบแรก :

จ.26 ต.ค.52 : บ่ายสองกว่าๆ เดินทางด้วยรถไฟฟรีจาก หัวลำโพงไปเชียงใหม่ (ขอประหยัดนิดนึง)

อ. 27 ต.ค.52 : ตามตาราง รฟท. บอกว่าถึงตี 5 ครึ่ง เผื่อเหลือเผื่อเลท ตีซะ 8 โมงเช้าละกัน ขึ้นรถเมล์เที่ยว 9 โมงเช้าไปปาย ถึงปายน่าจะสักบ่ายๆ หาที่พัก เดินเที่ยวใกล้ๆ คืนนี้นอนปายคืนแรก

พ. 28 ต.ค.52 : เวลามีเยอะ เลยว่าจะหาจักรยานปั่นไปเรื่อยๆ อยู่แถวๆนั้นนั่นแหละ  คืนนี้นอนปายคืนที่สอง

พฤ. 29 ต.ค.52 : เช้าๆ ก็อยู่ริมน้ำปาย สายๆเที่ยงๆ ค่อยขึ้นรถเมล์ไปแม่ฮ่องสอน บ่ายๆเย็นๆ ถึงแม่ฮ่องสอน หาที่พัก หาจักรยานเที่ยวในตัวเมือง วัดจองคำ มืดๆ เดินถนนคนเดิน คืนนี้นอนตัวเมืองแม่ฮ่องสอน

ศ. 30 ต.ค.52 : เช้าๆ ก็ว่าจะยังเที่ยวเล่นในตัวเมืองก่อน ค่อยไปปางอุ๋งเที่ยวบ่าย 3 สัก 5 โมงคงถึงปางอุ๋ง คืนนี้กางเต็นท์นอนที่ปางอุ๋ง

ส. 31ต.ค.52 : เช้าๆมองวิวทะเลสาบไปเรื่อย หาทางไปกินขาหมูที่หมู่บ้านรักไทย บ่ายๆ ค่อยกลับไปขอที่นอนเพื่อนที่เชียงใหม่สัก 2 คืน (อยู่เที่ยวงานยี่เป็งซะเลย) แล้วค่อยขึ้นรถไฟฟรีกลับกรุงเทพอีกที

เป็นแผนแบบคร่าวๆ ยืดหยุ่นได้ อาจกลับหัวกลับหาง เป็นอย่างนี้ :::::::::::::::::::::::::::::::;

แบบที่ 2 :

จ.26 ต.ค.52 : บ่ายสองกว่าๆ เดินทางด้วยรถไฟฟรีจาก หัวลำโพงไปเชียงใหม่ (ขอประหยัดนิดนึง)

อ. 27 ต.ค.52 : ตามตาราง รฟท. บอกว่าถึงตี 5 ครึ่ง เผื่อเหลือเผื่อเลท ตีซะ 8 โมงเช้าละกัน ขึ้นรถเมล์เที่ยว 9 โมงเช้าไปแม่ฮ่องสอน บ่ายๆ น่าจะถึงหาที่พัก เดินเที่ยวใกล้ๆ คืนนี้นอนแม่ฮ่องสอน

พ. 28 ต.ค.52 : เช้าๆ ก็ว่าจะยังเที่ยวเล่นในตัวเมืองก่อน ค่อยไปปางอุ๋งเที่ยวบ่าย 3 สัก 5 โมงคงถึงปางอุ๋ง คืนนี้กางเต็นท์นอนที่ปางอุ๋ง

พฤ. 29 ต.ค.52 : เช้าๆมองวิวทะเลสาบไปเรื่อย หาทางไปกินขาหมูที่หมู่บ้านรักไทย บ่ายๆ ค่อยขึ้นรถไปปาย เดินเที่ยวเล่นในเมืองปาย คืนนี้นอนปายคืนแรก

ศ. 30 ต.ค.52 : เวลามีเยอะ เลยว่าจะหาจักรยานปั่นไปเรื่อยๆ อยู่แถวๆนั้นนั่นแหละ  คืนนี้นอนปายคืนที่สอง

ส. 31ต.ค.52 :เช้าๆ ก็อยู่ริมน้ำปาย สายๆเที่ยงๆ ค่อยขึ้นรถเมล์กลับไปเชียงใหม่ อาศัยเพื่อนนอนสัก 2 คืน (อยู่เที่ยวงานยี่เป็งซะเลย) แล้วค่อยขึ้นรถไฟฟรีกลับกรุงเทพอีกที

แต่ยังสงสัย และขอคำแนะนำนิดหน่อยค่ะ

1. เลือกแบบแรกหรือแบบที่ 2 ดีกว่ากันคะ แบบว่า รู้ตัวเลยว่าเป็นคนเมารถอย่างแรง แบบไหนพอจะเซฟสุขภาพตัวเองไม่ให้โรยแรงกว่ากันคะ

2. เห็นว่าถ้าจะไปนอนที่ปางอุ๋งต้องติดต่อที่ศูนย์ศิลปาชีพแม่ฮ่องสอนใช่มั้ยคะ แล้วถ้าเราไปติดต่อในวันที่จะไปพักเลยได้หรือเปล่าคะ ถ้าเอาเต็นท์ไปกางเองจะพอปลอดภัยไหมคะ (คนเดียว) ถ้าไม่.. ท่านใดพอจะแนะนำที่พักแบบว่าถูกมากๆ และปลอดภัยให้ได้ไหมคะ พอจะมีที่พักสักไม่เกิน 200-300 บาทมั้ยคะ

3. เห็นว่าจะปางอุ๋งไปหมู่บ้านรักไทยนี่ห่างกันประมาณ 7 กม. พอจะมีรถโดยสาร หรือสามารถโบกรถชาวบ้านไปได้ไหมคะ

4. อยากทราบเที่ยวรถเมล์ที่ออกจากปางอุ๋งที่จะผ่านปาย หรือไปเชียงใหม่เลย มีไหมคะ หรือว่าต้องไปตั้งต้นที่แม่ฮ่องสอนก่อนอีก..และรถที่ว่านี่ขึ้นที่จุดไหนของปางอุ๋งที่ หมู่บ้านรวมไทยหรือเปล่า

5. พอจะแนะนำที่พัก (ถูกๆ ไม่เกิน 200-300)ในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ด้วยค่ะ เน้นเดินทางสะดวก ซุกหัวนอนเท่านั้น

6. ที่พักที่ปาย ไม่ได้จองไว้ กะจะไป walk in เอา เพราะคิดว่าไปวันธรรมดาคนคงไม่เยอะ (หรือเปล่า) เสี่ยงไปไหมคะ หรือควรจองก่อนดี (แต่ไม่เป็นไรมีเต็นท์.. รบวนแนะนำสถานที่กางเต็นท์ปลอดภัยด้วยค่ะ)

7. แอบถามนิดนึงเรื่องห้วยน้ำดังค่ะ ถ้าเรา backpack ไปคนเดียวแวะนอนที่ห้วยน้ำดังต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบล่วงหน้ากี่วันคะ กางเต็นท์คนเดียวพอไหวไหมคะ(เผื่อจะเรื่อยเปื่อยไปลองดูหมอกกะเค้าบ้าง.. มีเวลาเป็นของเราเองค่ะ)

รบกวนพี่ๆ เพื่อนๆ แนะนำด้วยค่ะ ยาวไปหน่อยขอโทษที..เตรียมข้อมูลนิดนึงเพราะเป็นการเที่ยวคนเดียวครั้งแรก (ในไทย) ค่ะ ไปแล้วไม่มีใครให้ปรึกษา หรือถ้าใครอยากไปด้วยกันก็คุยกันนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

จากคุณ : Eikkung
เขียนเมื่อ : 21 ต.ค. 52 19:56:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com