Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ประสบการณ์เฉียด T-T  

ที่เรามาตั้งกระทู้วันนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเที่ยวซักเท่าไหร่ แต่เห็นว่าเพื่อนๆส่วนใหญ่ขับรถไปเที่ยวกันทั้งนั้นเลยอยากมาตั้งไว้ให้เป็นอุทธาหรณ์ค่ะ


เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานบนทางด่วนค่ะ เรากำลังขับรถมุ่งหน้าลงชลบุรีตามปกติ (ทำงานที่นั่นค่ะ) ออกจากบ้านมาตั้งแต่ 6 โมงเย็นกว่าๆ สภาพการณ์ตอนนั้นไม่มีอะไรผิดปกติค่ะ เราก็ขับรถมาเรื่อยๆตามจังหวะ ถนนไม่มีอะไรผิดปกติ รถเยอะนิดหน่อย จนมาถึงช่วงกม 51 เห็นป้ายโรงไฟฟ้าบางปะกงอยู่อีกประมาณ 100 เมตรจะเข้าด่านเก็บเงินตรงสุดทาง


ช่วงนั้นเองเราก็ขับรถมาเรื่อยตรงเลนขวา จังหวะนั้นมีรถคันนึงปาดหน้าออกมา จังหวะนั้นเราเบรคไม่ทันแล้วค่ะ ระยะมันไม่พอ แต่ก็ต้องเบรค ไม่งั้นชนแน่ๆ พร้อมๆกับกดแตรไปด้วย พอเบรคไปปุ๊ป เป็นเรื่องเลยค่ะ รถเราเริ่มจะคุมไม่อยู่ เริ่้มจะส่ายไปส่ายมา ใจเริ่มหายแว๊บ พยายามจะประคองรถให้อยู่นิ่ง แต่ทำไม่ได้เลย เพราะรถเสียจังหวะไปแล้ว หลังจากเริ่มส่ายไม่หยุดรถเริ่มหมุนค่ะ ช่วงเวลานั้นในความรู้สึก ทุกๆอย่างเกิดขึ้นไปอย่างช้าๆ ทั้งๆที่ในความเป็นจริงแล้วมันเกิดขึ้นเร็วมาก ช่วงที่รถหมุนมีจังหวะนึงที่รถเราหมุนจนไปสบตากับรถคัุนที่ตามมา เรารู้สึกว่าตายแน่ๆ ขออย่าให้มันตกลงไปข้างล่างเลย รถเรายังหมุนอยู่ค่ะ หมุดเป็นลูกข่างเลย จนมันไปชนกับเคอเรลด้านซ้ายของทางด่วน


ใจเราตอนนั้นกลัวมากๆ กลัวว่าจะพลิกตกลงไป กลัวว่าจะมีรถคันอื่นจะมาชนซ้ำ จนในที่สุดท้ายรถด้านขวาเราไปชนกับเคอเรล แล้วก็หยุดหมุนในที่สุด พร้อมๆกับที่เราสามารถคุมรถได้ จังหวะนั้นเราตัดสินใจหยุดทันทีค่ะ จอดรถเทียบข้างทาง พร้อมๆกับเปิดไฟฉุกเฉินทิ้งไว้ (เราเปิดไว้ตั้งแต่ตอนที่เรารู้ว่าเราคุมรถไม่ได้แล้ว)


พอจอดรถได้ เราก็ลงมาดูรถค่ะ ยังดีที่ไม่ได้เป็นอะไรมาก รถกันชนหลุด สายเซ็นเซอร์ห้อย คานกันชนบุบนิดหน่อย


ท้ายนี้ เรื่องที่เราเขียนมา หวังว่าจะเป็นอุทธาหรณ์ให้เพื่อนๆ ที่ชอบขับรถเร็วๆ หรือขับออกต่างจังหวัดบ่อยๆ คอยระมัดระวังตอนขับรถด้วยนะค่ะ จังหวะที่เกิดขึ้นมันเป็นอะไรที่ไวมาก ครั้งหน้าเราอาจจะไม่โชคดีแบบนี้ที่จบลงด้วยการที่ รถพังนิดหน่อย แต่ยังขับได้ แล้วเจ็บแค่ช้ำๆ จากเข็มขัดรถ เท่าันั้น


หวังว่าครั้งหน้าที่เพื่อนๆขับรถ จะทำไปด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาทแบบเรา



ลป ขอบคุณนะค่ะ คุณรถกระบะคันนั้นและครอบครัว ที่อุตส่าห์จอดถามเราว่าเป็นอะไรรึเปล่า ขอบคุณพี่ๆ จนท ทางด่วนที่มาช่วยเราอย่างเร็ว ท้ายนี้ ขอบคุณพี่ประกันที่วิ่งมาจัดการเรื่องให้เราอย่างเร็ว ขอบคุณค่ะ

จากคุณ : poondiks
เขียนเมื่อ : 24 ต.ค. 52 09:36:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com