Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ปาย...ครั้งแรกในชิวิต..และเกือบจะเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตด้วยครับ  

สวัสดีครับ ปกติผมไม่ค่อยได้โพสลงในห้องบลูเท่าไหร่ ส่วนมากจะอ่านซะมากกว่า วันนี้ก็มีเรื่องอยากบอกเล่าให้ฟัง ถือเป็นการระบายนะครับ เพราะตอนนนี้ยังรู้สึกมึนๆ งงๆอยู่

เรื่องก็เริ่มขึ้นเมื่อผมและแฟนได้มีวันหยุดตรงกัน ซึ่งก็คือช่วงวันปิยมหาราชนี่แหละ เราเลยวางแผนกันว่าจะไปเที่ยวปายกัน เพราะเห็นใครๆก็ไปปาย ซึ่งผมเป็นคนเชียงใหม่ แท้ๆยังไม่เคยไปสัมผัสเลย ก็เลยว่าจะไปฮันนีมูนซะหน่อย เพราะแต่งงานกันมาสองปี ยังไม่มีโอกาสได้ไปไหนกันเลย เนื่องจากตรงกับวันหยุดยาวจึงกลัวไม่มีที่พักกันจึงได้โทรไปจองไว้ก่อน โดยวางแผนไว้ว่า จะออกจากบ้านเช้าวันศุกร์ที่ 23 ไปนอนที่ อ.ปางมะผ้า ก่อนหนึ่งคืน เนื่องจากได้ที่พักฟรี ส่วนคืนวันเสาร์ที่ 24 ก็จะมานอนปายกัน แล้วค่อยกลับบ้านในวันอาทิตย์ที่ 25

ผมจึงได้โทรไปถามที่พักในคืนวันที่ 24 ที่ปาย โดยเปิดดูเบอร์โทรจากในเน็ตนี่แหละ ก็ลองโทรไปหลายๆที่ ปรากฎว่าเต็มหมด(แน่นอนอยู่แล้วสิ...เพราะผมโทรไปตอนคืนวันพฤหัสนิ กระชั้นชิดมากๆ) จนไปได้ เบอร์โทรของ River Park Darling Guesthouse มา ก็โทรไปจอง ปรากฏว่าว่างครับ คือตัวผมอยากได้ที่มันติดน้ำ ซึ่งที่นี่มันก็ติดน้ำนะผมก็บอกเขาไปว่าจะมาฮันนีมูน ก็คุยไปคุยมา เขาก็บอกมีห้องให้ แต่เป็นวิวภูเขานะ ชื่อ Darling view point bungalows เป็นเจ้าของเดียวกัน คือคุณแอน เขาก็คุยด้วยดีนะ  
ก็ตกลงจองห้องราคา 1000 บาท โดยผมคุยปุ๊บก็รีบไปโอนเงินปั๊บ (กลัวไม่ได้ที่นอน) ปรากฎว่าโอนไม่ได้ เพราะตู้ATM ให้โอนได้ถึงสี่ทุ่มเท่านั้น (ตอนนั้นห้าทุ่มแล้วครับ) ก็เลยโอนให้ตอนเช้าแล้วโทรคอนเฟิร์ม แล้วก็ออกเดินทาง

เราออกเดินทางกันตอนเก้าโมงเช้าครับ เอารถคุณพ่อไป (อีหลุหลุ ดีแมก) ก็ขับรถไปกับแฟนสองคนครับ ปรากฎว่า ฝนครับ เจอฝนตลอดทางที่ขึ้นลงทางอันคดเคี้ยว และโค้งหักศอกนับไม่ถ้วน โดยผมก็สังเกตว่ารถคันนี้เวลาเร่งส่งแล้ว ท้ายมันชอบปัด ชอบกล แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรก็ค่อยๆประคองกันไป จนไปถึงปายจนได้ครับตอนเที่ยงพอดี ก็เลยแวะกินข้าวกัน โดยที่ไม่ได้แวะเที่ยวกันเลยครับ เพราะเราต้องไปนอนที่ ปางมะผ้ากัน พอกินข้าวเสร็จก็ออกจากปายเลยครับ มุ่งหน้าไปทางแม่ฮ่องสอน

พอออกจากปายไปได้สัก ห้ากิโลครับ ถึงทางโค้งลงเนิน โค้งธรรมดาๆนี่แหละ ไม่ได้หักศอกอะไร ฝนตกพรำๆด้วยครับ ก็ขับมาสัก 50-60ได้ ตอนกำลังลงเนินครับ ปรากฎว่ารถมีอาการควบคุมไม่ได้  
หมุนพวงมาลัย รถมันก็ไม่เลี้ยวไปตามที่หมุน เหยียบเบรคมันก็ไม่ยอมหยุด ท้ายรถเริ่มปัดครับ รถหมุนกลับหันหน้ามาทางปาย ผมก็บอกแฟนว่าเอาไม่อยู่แล้ว แล้วด้านที่แฟนผมนั่งก็ปะทะเข้ากับข้างทางที่เป็นหญ้าสูงทำให้รถพลิกคว่ำทันทีครับ พลิกอยู่สองรอบ ลงไปนอนแอ้งแม้งอยู่ด้านล่างข้างทางซึ่งลึกลงไปประมาณ สามเมตร โดยอยู่ในท่าปกตินะครับ ไม่ได้หงายท้อง ตอนนั้นตกใจกันมากครับ ก็เปิดประตูรถออกมาดูกันครับ

ปรากฎว่าหลังคารถยุบลงมาถึงหัวผมพอดีเลย กระจกแตกทุกบาน ยกเว้น ด้านหลังซ้าย ประตูรถยังเปิดได้อยู่ แล้วก็มีแต่รอยบุบรอบคันเลยครับ ก็มีชาวบ้านแถวนั้นวิ่งเข้ามาถามว่าคนเป็นอะไรหรือปล่าว ก็โอเคทั้งสองคนครับ (เพราะคาดเข็มขัดนิรภัยครับ)โดนกระจกบาดคนละเล็กละน้อย กับช้ำที่ขานิดหน่อยครับ ก็โทรแจ้ง 1669 ครับ (จำได้เพราะเห็นป้ายก่อนเข้าปายครับ)แล้วก็โทรบอกทางบ้าน วุ่นวายกันไปหมด สักพักตำรวจก็มา รถยกก็มาครับ ก็มาช่วยกันดึงรถผมขึ้นจากข้างทาง ลองติดเครื่องดู ปรากฎว่าเครื่องยนต์ยังปกติครับ ก็เลยคุยกับทางช่างที่มายกรถครับ เป็นช่างของอู่ปายการช่าง เขาก็บอกว่าจะดันหลังคาให้ แล้วน้องก็ขับกลับไปได้เลย

ไอ้เราก็พึ่งพลิกมาหยกๆ ใจคอกระจายหายหมดแล้ว ยังจะให้เราขับกลับอีก ไม่ไหวละมั้ง กระจกหน้าก็แตกทั้งบาน ลายพร้อยเลย เอาออกก็ไม่ได้ เพราะฝนตก ก็เลยคุยๆกับช่างเขา เขาก็เสนอตัวว่าเอางี้ เดี๋ยวพี่ขับกลับไปให้ถึงบ้านเลย แล้วก็เอารถช่างตามไปอีกคัน ไปรับคนขับกลับมา โดยที่ผมกับแฟนก็นั่งไปในรถช่างนั่นแหละครับ ผมก็ว่าน่าจะดีนะ เพราะผมเองก็ไม่ไหวแล้ว แต่ใจนึงก็ตุ๊มต่อมๆว่า จะโดนฟันค่าจ้างหัวแบะหรือปล่าว พี่เขาก็เสนอราคามาครับ ค่ายกรถ 2000 บาท ค่าขับกลับเชียงใหม่ 2500 บาทรวม 4500 บาทถ้วน (แพงไม่แพงอันนี้ไม่ขอออกความเห็น) ผมก็เลยโทรถามแม่ แม่โอเค ผมก็โอเคครับ

จากนั้นก็เลยโทรไปที่ Darling view point bungalows เพื่อขอยกเลิกการจองห้องกับขอเงินคืนกับคุณแอนโดยแจ้งว่าเราเกิดอุบัติเหตุ เขาก็บอกยังไม่ว่าอะไร ถามแต่อาการเรา อาการรถ แล้วก็บอกให้เข้ามาคุยกันก่อน ผมก็เลยให้ช่างที่จะไปส่งผมไปแวะเอาเงิน ก็ไปเจอคุณแอนครับ คุณแอนบอกให้เอาเงินไว้ที่นี่ก่อนไหม คราวหน้ามาก็มาพักที่นี่ (เป็นเพื่อนๆจะว่าไงครับ) ผมก็บอกไปว่า คงไม่มาอีก นานนนนนน เลยหล่ะ เขาก็บอกว่าเราจองแล้วแต่เราไม่เข้าพัก เขาก็เสียโอกาสทางธุรกิจ แทนที่คนอื่นจะได้พัก ผมก็บอกว่า ถ้ารถผมไม่คว่ำผมก็จะมาพักที่นี่แหละครับ อีกอย่างช่วงนี้คนนเยอะอยู่แล้ว ผมไม่พัก ก็มีคนอื่นมาพักแน่ๆ ช่วงเทศกาลนิ มีแต่คนเข้ามาที่ปาย เขาก็บอกว่าเอางี้ไหม 50:50 ละกัน จะคืนให้ครึ่งหนึ่ง ผมก็ไม่ไหวละครับ ไม่อยากจะคุยแล้ว อยากกลับบ้าน เริ่มเย็นแล้วด้วย ก็โอเคไป ก็ได้คืนมา 500 บาทครับ ....

ก็ออกจากปายกันมาบ่ายสามโมงครึ่งครับ ระหว่างทางก็เจอฝนตกหนักตลอดเวลา วิ่งๆหยุดๆครับ เพราะรถผมกระจกแตก น้ำรั่วเข้ามาทางหลังคา แล้วก็มองไม่เห็นทางครับ (ช่างเป็นคนขับครับ) พอสัก หกโมง เริ่มมืด คราวนี้หนักเลยครับ ทั้งฝนตกหนัก ทั้งมองไม่เห็น รถผมที่ช่างขับก็กินเลนชาวบ้านเขาตลอด(ถามได้ความว่า มองไม่เห็นทางเลยครับ)ผมก็เริ่มถอดใจแล้วครับว่า นอนในรถกันแน่ๆคืนนี้ แต่ช่างเขารับรองกับผมอย่างแข็งขันเลยครับ ว่าจะพยายามเอาไปส่งให้ได้ครับ สุดท้ายก็ใกล้ถึงแยกแม่มาลัยแล้วครับ ก็เข้าไปจอดในปั๊ม ทะลวงกระจกให้เป็นรู ก็พอจะมาได้ครับ จนมาถึงบ้านได้อย่างปลอดภัย

สรุปทริปปายทริปนี้ ผมได้ประสบการณ์ชีวิตเพิ่มขึ้นอีกมากมายเลยครับ ได้รู้จักคนที่รับจ้างเราไปแล้ว ทำงานให้เราจะเสร็จลุล่วง ถึงแม้จะมีอุปสรรคมากมายเพียงใดก็ตาม ท่านก็ไม่ทิ้งผม กลับตอกย้ำว่า จะต้องทำให้สำเร็จให้ได้ ผมเห็นเป็นตัวอย่างแล้ว จะจดจำไปใช้ในการทำงานของผมครับ


ส่งท้าย
ขอบคุณคุณตำรวจ สภ.ปาย ที่ช่วยเหลือตอนรถพลิกคว่ำครับ
ขอบคุณช่างหน้อย และช่างเกียรติ แห่งอู่ปายการช่าง ที่ช่วยขับรถฝ่าฟันอุปสรรคกันมา ส่งผมจนถึงบ้านนะครับ แล้วพี่ท่านก็ตีรถกลับปายคืนนั้นเลยด้วย สุดยอดๆ มากๆ

ก็จบกันทีครับสำหรับทริปปาย ครั้งแรกในชีวิต แต่จะเป็นครั้งเดียวหรือปล่าวไม่แน่ใจ รับรองว่าจะจำไปจนตายทีเดียวครับ

ที่เข้ามาโพสก็แค่ต้องการบอกกล่าวให้ทราบกันเท่านั้น ไม่ได้จะเรียกร้องหรือกล่าวร้ายใคร เพราะเรื่องที่เล่า จริง 100% และเป็นความคิดเห็นของผมล้วนๆครับ

ถือซะว่าช่วยผมระบายความเครียดก็แล้วกันนะครับ
ขอบันทึกไว้ใน บันทึกนักเดินทางด้วยคนครับ
ขอบคุณที่สละเวลาอ่านนะครับ

ปล. ไม่มีรูปถ่ายนะครับ ไม่ได้เอากล้องไป แต่มีคุณตำรวจถ่ายไว้
ปล2. ทริปนี้เป็นทริปแรกของ TAG4 ด้วยครับ กลิ้งกันทั้งคนทั้งTAG

------------------------------
ขอแก้ไขข้อความนะครับ ผมไม่อยากให้ประเด็นมันไปตกอยู่ที่เรื่องของรีสอร์ท เดี๋ยวเขาจะเดือดร้อนครับ ความผิดของผม ผมรับผิดทั้งหมดครับ จุดประสงค์ไม่ได้ต้องการว่าให้ทางรีสอร์ทครับ

แก้ไขเมื่อ 24 ต.ค. 52 22:48:31

แก้ไขเมื่อ 24 ต.ค. 52 14:12:10

จากคุณ : nuit60
เขียนเมื่อ : 24 ต.ค. 52 14:02:34




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com