Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++ เที่ยวอินเดีย..ไม่ไปไม่รู้ หฤหรรษ์ทริปจากใต้ สู่เหนือและอีสาน... +++  

เพิ่งกลับมาสดๆร้อนๆเลยค่ะ..

รู้สึกอยากแบ่งปันสำหรับท่านที่คิดอยากไปอินเดีย..เพราะเส้นทางที่เราไปหาคนไปยาก..เพราะไปเรียกว่าเกือบทุกแห่ง..ที่พระพุทธเจ้าทรงเดินทางเผยแผ่ศาสนากันเลยทีเดียว

เผื่อท่านใดสนใจอยากลองจัดทริปแบบนี้บ้าง..จะได้ดื่มด่ำกับความเป็นอินเดียกันนะคะ

..
..


คณะที่เราร่วมบุญไปด้วยเป็นคณะของญาติผู้ใหญ่ที่นับถือ ท่านจัดทริปนี้ขึ้นมา และเราก็สนใจอยากไปดินแดนพุทธภูมินี้อยู่แล้ว แต่ก่อนดำเนินการเรื่องวีซ่ามีแอบลังเลใจอยู่นิดนึง..แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจไปด้วยเหตุผลบางประการ ซึ่งเราคิดว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกที่สุดเลยทีเดียวเชียว...อิอิ

เส้นทางนี้เริ่มจากสุวรรณภูมิ...ขึ้นเครื่องไปมุมไบ ถึงที่มุมไบตอนประมาณสิบโมงกว่า คณะของเราได้พบกับท่านพระวิทยากรที่จะนำทริปเราในครั้งนี้ที่สนามบิน...แล้วก็เริ่มออกเดินทางกันต่อ...

แต่เราไม่ได้แวะเยี่ยมชมอะไรในมุมไบเลยนะคะ...ขึ้นรถบัสที่ทางคณะจัดจ้างมา...ตอนแรกแอบกลัวว่าจะไม่มีแอร์...แต่สุดท้ายก็หมดห่วง...ถึงแม้สภาพรถจะค่อนข้างเก่าหน่อยก็ตาม...แต่ "อินเดีย" ก็คือ "อินเดีย" อย่าคิดหวังว่าจะได้ถูกใจเราทุกอย่าง...เราจะต้องเข้าใจในสภาพที่อินเดีย "เป็น" ให้มากที่สุด..ทริปก็จะสนุกและราบรื่นค่ะ (จำท่านพระวิทยากรท่านพูดมา อิอิ)


..
..


วันแรกนี้เราจะเดินทางไปยังเมืองออรังคบาดค่ะ โดยจะต้องนั่งรถไปประมาณ10ชม.จากมุมไบ...รถในอินเดียวิ่งได้เร็วสุดประมาณ40กิโลเมตรต่อชม.นะคะ เนื่องจากสภาพถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ การจราจรแบบอินเดีย เช่น ถนนที่ตัดผ่านตลาดของเมืองต่างๆถ้าหากไปในช่วงที่เขาออกมาจับจ่ายใช้สอยกันนี่รถแทบจะขยับไม่ได้เพราะคลื่นมหาชนจะล้อมรถเต็มไปหมด รวมถึงสามล้อ จักรยาน รถโดยสาร แถมธรรมชาติในการับขี่นั้นถืได้ว่าชั้นเซียนกันแทบทุกคนทีเดียว คิดจะเลี้ยวก็สามารถ คิดจะถอยก็สามารถ คือ ะทำอะไรสามารถได้ทุกอย่างค่ะ ^^"

หรือช่วงที่เขามีงานเทศกาลต่างๆ อย่างช่วงที่ไปจะเป็นเทศกาลทิวารีหรือขึ้นปีใหม่ของชาวอินเดีย  ก็จะมีการสร้างปรำเพื่อบูชาพระแม่รัศมี หรือมีการแห่ขบวน หากโชคร้ายไปเจอขบวนแห่ใหญ่ๆล่ะก็...รอไปเถอะค่ะ

อีกอย่างก็คือฝูงวัวฝูงควายที่ชาวบ้านนับถือว่าเป็นพระเจ้าของเขา...ดังนั้นเขาจะไม่เอาวัวหลบรถ แต่รถจะต้องหาทางหลบวัวเอาเอง...แล้วเจ้าวัวพวกนี้ก็จะชอบมานั่งข้างถนนซะด้วยสิคะ ขนาดในเมืองใหญ่ๆก็มีเดินกันเต็มถนนมากมายเป็นฝูงๆกันเลยทีเดียว นอกจากนี้อินเดียหาไฟแดงไม่เจอค่ะ..เห็นแต่ในมุมไบ..นอกนั้นที่อื่นเราแทบไม่เห็นเลย...มีแต่ตำรวจจราจรถือไม่พลองมาคอยโบกมือให้สัญญาณ ซึ่งเท่าๆที่มองแล้วแทบจะไม่ได้ช่วยอะไรเลย..จริงๆ  เวลาเจอสี่แยกในเมืองใหญ่ๆนี่รถติดยิ่งกว่ากรุงเทพซะอีกค่ะ หุหุ

แก้ไขเมื่อ 27 ต.ค. 52 01:40:40

จากคุณ : ฟากฟ้าฝั่งฝัน
เขียนเมื่อ : 27 ต.ค. 52 01:35:40




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com