Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไปไทเป ไต้หวัน มาแล้วสัญญากับตัวเองว่า...  

ไปไทเป ไต้หวัน มาแล้วสัญญากับตัวเองว่า...

จะกลับมาบอกสิ่งสำคัญ ประมาณ 10 อย่างที่เราว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับ เพื่อนๆบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ Review คงไม่รีวิวเพราะคงมีคนมารีวิวเยอะแล้ว ตอบแทนเพื่อนๆที่แสนดี ที่ทำให้ทริปของเราสนุกสนาน จากการมานั่งเก็บข้อมูลด้วย วิธีนี้ก็แล้วกันนะคะ

1. เราไป Airasia เครื่องจะลงที่ Terminal 2 ออกจากทางออก ให้เลี้ยวไปด้านขวามือ แล้วเลี้ยวขวาอีกที เดินไปจนสุดทาง Counter ขายตั๋วรถเข้าไป ไทเป Main Staition จะอยู่เวิ้งด้านซ้ายมือ ตรงสุดทางนั่นแหละค่ะ (ไม่ต้องไปหาที่ Terminal 1 แต่อย่างใด)

2. Kua Kong Bus น่าจะเป็นวิธีที่ง่ายสุด เพื่อเข้าไทเปแล้วค่ะ ราคาตั๋ว 125NT

เราเองขาเข้าไปไทเปนั่งรถ U-BUS สาย 705 นั่นแหละ ไปต่อ HSR รถไฟความเร็วสูง (คนในนี้เรียก THSR แต่จริงๆมันแค่ HSR คะ) รู้สึกว่าจะยุ่งยากกว่า เพราะไปถึงสถานี HSR ต้องต่อแถวซื้อตั๋วอีกรอบคะ แล้วเครื่องขายตั๋ว HSR ไม่มีภาษาอังกฤษ ต้องให้พนักงานช่วยซื้อต่างหาก (อันนี้ใน ความรู้สึกเราเองนะคะ ^^")

3. รถไปจอดที่ Taipei Main Station ลงทางใต้ดิน เบอร Z3 ไปโผล่ Z6-Z8 จะเจอพวกโรงแรม City Inn ยอดฮิตในห้องนี้ค่ะ หาง่ายมากกกกก แต่เรานอน Keymans Hotel อยู่ติดกัน ไม่ใหม่เท่า City Inn แต่ก็โอเคนะ

4. ทางไปวัดจงซาน (Zhongsan) แอบน่ากลัวนิดนึง แต่เราไปกับแฟนก็โอเค ดังนั้นไปตอนเช้าๆดีกว่าค่ะ

5. ที่ไทเป ร้าน Daiso มีทุกอย่าง ร่มไม่ต้องเอาไปก็ได้นะคะ ถ้าขี้เกียจแบก ทุกอย่าง 39 NT ถูกมากกกก

6. ไปจิ่วเฟิ่น ลง MRT ที่สถานี Fuxing แล้วไปยืนรอรถที่หน้าร้าน GNC ตรงข้ามห้าง SOGO นะคะ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงนะคะ ไม่ได้ใกล้มากๆ แอบไกลเหมือนกัน แพลนเวลาดีๆนะคะ

7. ไป Shilin ตลาดกลางคืน ซื่อหลิน อย่าลงที่สถานีซื่อหลิน ให้ลงสถานีก่อนหน้า 1 สถานีนะคะ เพราะเดินใกล้กว่ามากกกกก

8. อย่าเล่นตู้ตุ๊กตานะคะ มันกินตังค์ จริงๆเลย ซื้อเอาง่ายกว่า -_-"

9. รองเท้า โอนิซูกะ Tigers จะมีขายที่ห้าง SOGO หรือห้างของญี่ปุ่นเท่านั้น ที่มีขายตามตลาดกลางคืนจะเป็น ASIC TIGERS นะคะ อันนี้คนขายที่ตลาดบอกมา

10. อย่าพลาดไปชม Taiwan Story Land นะคะ ซื้อตั๋วแบบ มีเงินแถมไปเลยก็ได้ เพราะว่าเอาไปใช้กินข้าว กินน้ำ ซื้อของฝากด้านในได้ทุกร้านค่ะ

เท่านี้แหละจ้า...ขอบคุณเพื่อนๆที่ช่วยเรานะคะ ไต้หวันสนุกดีค่ะ ^^  

แก้ไขเมื่อ 29 ต.ค. 52 00:11:14

แก้ไขเมื่อ 28 ต.ค. 52 17:21:42

จากคุณ : Superza
เขียนเมื่อ : 28 ต.ค. 52 17:20:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com