Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
หลายๆ โรงแรมพอบอกว่าจะใช้ Voucher จะบอกว่าห้องพักเต็ม ทั้งๆ ที่จริงแล้วยังว่าง  

ทำอย่างไรกับโรงแรมแบบนี้ดีค่ะ ตอนมาเปิด boot ตามงานท่องเที่ยวก็โฆษณาซะดิบดี พอโทรไปจองก็ติดเงื่อนไขสารพัด หรือไม่ก็ห้องเต็ม เมื่อวานจะโทรไปจอง Sea Sand Sun Resort & Spa พอโทรเข้าไปถามว่าห้องว่างไหม วันเสาร์นี้ (31 ตค) ก็บอกราคาเราเสร็จสรรพทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ถาม พอบอกว่าจะใช้ Voucher จากงานไทยเที่ยวไทย ปรากฏว่าห้องเต็มขึ้นมาทันที เราก็อ้าว...แล้วเมื่อกี้ยังบอกราคาได้เลย พนักงานตอบก็บอกราคาเฉยๆ อ้าว...แถ มีย้ำว่าต้องจองเร็วๆ เสาร์ อาทิตย์เต็มเร็วมากค่ะ นั่น!

พอเราอ้างอิงเว็บ agoda เค้าบอกว่าไม่มี เต็มแล้ว agoda เราปิดรับแล้วนะ เราบอกก็เห็นอยู่บนหน้าจอเนี่ยว่ามี ตกลงเชื่ออันไหนได้บ้างเนี่ย? พนักงานก็ยังย้ำไม่มีจริงๆ ค่ะ แต่พอลองจองผ่าน agoda คือจะลองเฉยๆ ต้องการพิสูจน์ว่ามันเต็มจริง อ้าว...จองได้ ตัดบัตรเครดิตเรียบร้อย ไรฟระ? จะโทรไปยกเลิก agoda ไม่ได้อีก บอกจองแล้ว ห้าม cc ภายใน 7 วัน นี่เป็นนโยบายของโรงแรม ไม่ใช่ของทาง agoda เราก็เอาแล้ว...อยู่ดีๆ เสียเงิน งั้นขอ cc เตียงเสริมก็แล้วกันเพราะแพงอยู่ 1700 แน่ะ ไม่ได้อีก! เราก็อ้าว...ไม่ได้ cc ห้อง แค่ cc เตียง agoda ยืนยันคำเดิมมันเป็นนโยบายของโรงแรม เราช่วยคุณไม่ได้ เราก็ถามนี่ขายอย่างเดียว ไม่มีบริการตามเรื่องเลยเหรอเนี่ย fair ไหมเนี่ย พนักงานตอบว่ามันเป็นเงื่อนไขของโรงแรมครับ

พอโทรไปโรงแรมใหม่ ไม่อยากไปแล้วที่นี่ เซ็งแล้ว พนักงานอีกคนรับบอกเต็มจริงค่ะ ที่พี่จองผ่าน agoda เราก็ยังไม่รู้เลยว่าจะมีห้องว่างให้พี่หรือเปล่า? เราก็อ้าว...ถ้าเราไม่โวยวายอะไร เดินๆ ถือกระเป๋าเข้ามาพักเลย แล้วคุณไม่มีห้องให้เรา คุณจะทำอย่างไร พนักงานบอกก็จะต้องหาห้องให้คุณให้ได้ เราก็งง...แล้วมันจะได้ยังไง ในเมื่อคนพักเต็ม ให้พักร่วมกับคนอื่นงั้นรึ? สุดท้ายพนักงานบอกถ้าพี่อยาก cc กับทางโรงแรมก็ได้เราไม่คิดค่าใช้จ่าย แต่ไม่รู้ทาง agoda เค้าจะยอมให้ cc หรือเปล่า เค้าอาจจะชาร์จค่าอะไรบางอย่างก็ได้ งั้นเอางี้แล้วกัน พี่มาพักแล้วผมจะ upgrade ห้องให้ จะได้ไม่ต้อง cc ให้วุ่ยวาย เราก็อ้าว...ก็ไหนบอกเต็มฟระ? แล้วยังจะ upgrade ห้องให้ได้อีก

สุดท้ายก็ต้องจำใจไป เลยเปิดรูปให้แฟนดูว่าเราจะไปที่นี่กันนะ ในรายละเอียดของ reservation ของ official site ปรากฏว่าห้องยังว่างอีกบานตะไท แล้วแบบนี้มันเรียกว่าเต็มยังไงเนี่ย การที่เราโทรไปหาทางโรงแรมโดยตรงนึกว่าจะได้ข้อมูลที่แน่นอนว่ามีห้องว่างหรือเปล่า กลับเป็นได้ข้อมูลผิดๆ มาอีก พอบอกว่าจะใช้ Voucher ปุ๊บ! เต็มปั๊บ! อืม ขายอย่างเดียวจริงๆ จ่ายเงินแล้วไม่ได้สนใจเราเลย

จากคุณ : chajung
เขียนเมื่อ : 29 ต.ค. 52 06:54:11




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com