Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Paris & Vienna]...รบกวนแนะนำและปรับปรุงแผนที่ผมจัดมาแล้วด้วยครับ...ขอบคุณมากครับ...:D  

...:D...สวัสดีครับทุกๆท่าน...ผมมีเรื่องมารบกวนอีกแล้ว...ผมเพิ่งจัดแผนคร่าวๆเสร็จ.....จริงๆไม่มีเวลาว่างเลยช่วงนี้...แต่จำเป็นที่ต้องจัดเพราะจะเอาไปยื่นขอวีซาพรุ่งนี้แล้ว....:D...แบบว่าทริปนี้สุกเอาเผากินจริงๆเลยหละครับ....ฮือออออออออ...:D...ผมลองดูรายละเอียดคร่าวๆหลายๆที่ที่จะไปแล้ว...เลยเขียนแผนเบื้องต้นที่ยังไม่ลงรายละเอียดออกมาก่อน....รบกวนขอคำแนะนำทุกๆท่านช่วยดู ช่วยปรับแผนด้วยครับ....รายละเอียดการเดินทางมันถูกล็อคแล้วด้วยตั๋วเครื่องบินและโรงแรมที่จองหมดแล้ว....คงเปลี่ยนอะไรไม่ได้อีก...แต่ในรายวันที่ไปไหนมาไหน ส่วนใหญ่ปรับได้เกือบหมด...มีอยู่วันเดียวช่วงกลางทริปที่ปรับไม่ได้เพราะจองตั๋วรถไฟมาแล้วครับ...:D...ขอบคุณทุกๆท่านมากๆสำหรับคำแนะนำนะครับ....:D

December 5th, 2009: Day 1: Bangkok - Vienna
- ออกเดินทางจากกรุงเทพเวลาตีสองโดยสารการบิน EVA Air....บินตรงไปลงที่ Vienna เวลา 8.30...ส่วนกระเป๋าเช็คยาวไป Paris เลย...:D
- 8.30-10.00: ผ่าน ตม เพื่อเข้าเมือง Vienna...:D
- 10.00-10.16: นั่งรถไฟ CAT เข้าเมือง Vienna..ซื้อแบบไป-กลับ ได้ลดราคาทางเวป...:D
- 10.16-13.00: กินข้าวเที่ยง, นั่งรถ Ring Tram [เวลาวนรอบ 30 นาที มีโปรซื้อได้ทางเวป] ภายในเมืองเพื่อดูสถานที่เที่ยวหลักๆทั้งหมด และวางแผนที่จะเที่ยวในวันกลับ...ถ้าพอมีเวลาจะเดินไปดู Stephen Cathedral ที่อยู่กลางเมือง...:D
- 13.08 - 13.24: นั่งรถ CAT กลับมาสนามบิน Vienna, เช็คอินไป Paris...เครื่องออก 15.00....:D...:D....หรืออาจจะนั่งมาสนามบินรอบ 13.38 เพราะมีรถทุกๆ 30 นาที....น่าจะพอทันรอ Check in ได้ไม่ตกเครื่อง..:D
- 15.00 - 17.00: Vienna - Paris [Air France]
- 17.00 - 18.00: CDG Airport - Palalis Royal Musee de Loueve....นั่ง RER มาต่อ Metro....:D
- 18.00 - 19.00: Check in Monpensier Hotel, เขต 1 อยู่ใกล้ๆสถานี Palalis Royal, หาข้าวเย็นกิน....:D
- 19.00 - 20.00: เดินเล่นแถวๆที่พัก...เดินผ่านไปทางหน้า Loueve....เพื่อไปรอขึ้นเรือล่องแม่น้ำ Seine ที่ Pont Nerf....:D
- 20.00 - 21.00: นั่งเรือล่องแม่น้ำ Seine...ซื้อตั๋วทาง Internet ลดได้ 4 ยูโร.....เรือวนรอบ 1 ชั่วโมง....กลับมาถึงท่าเรือเดิม 21.00...:D

December 6th, 2009: Day 2: Sacre Cruerier, Musee de Lourve, Effel tower
....แผนวันนี้....ตื่นเช้าไปที่ซาน เครเกอร์...แล้วกลับมาหาอาหารเช้าทาน...เข้าลูฟท์วันนี้...เพราะเป็นวันอาทิตย์แรกของเดือน....เข้าฟรี.:D....คงใช้เวลาที่ลูฟท์ทั้งวัน...ตอนเย็นออกมาหาอาหารเย็นทาน...แล้วไปขึ้นหอไอเฟล....:D...ช่วงบ่ายถ้าเบื่อที่ลูฟท์ อาจจะไป Pantheon...แล้วค่อยไปหอไอเฟลช่วงเย็น....อยู่บนหอไอเฟลจนมืด....แล้วลงมากลับมาเดินเล่นแถวๆที่พัก....:D

December 7th, 2009: Day 3: Shopping Shopping Shopping...!!!
....แผนวันนี้...นึกไม่ออก....เพราะแฟนจะ Shopping....คงเดินภายในเขต 1 ไปเรื่อยๆ...เริ่มจากแถวๆที่พักที่ใกล้ๆลูฟท์..เดินไปตามทางมุ่งไปประตูชัย...แวะทุกอย่างที่ขวางหน้า....ให้แฟน Shopping ไปเลย...ส่วนผมไปปล้นคนแถวๆนั่นหาเงินมาให้แฟน....ฮือออออออออออ.....คงเดินไปจนเที่ยง...บ่ายอ้อมขึ้นไปมูแลงรูจและวนลงมาที่ Opera...แล้วกลับที่พัก...วันนี้คงเดินทั้งวัน...อาจจะใช้ Metro บ้างแล้วแต่ช่วงเวลา....:D

December 8 th, 2009: Day 4: Mont Saitn Michael
....ซื้อตั๋วแล้ว..รอลุ้นว่าตั๋วจะได้ส่งมาถึงบ้านหรือไม่...ตื่นเช้ามากๆ....ไปรอขึ้นรถไฟ TGV ที่ Montrapanass เวลา 7.00...ไปถึง Rennes 9.05...หาอะไรทานตอนเช้าและรอขึ้นรถบัสรอบ 9.30 ที่ Rennes...จะไปถึง Mont Saint Michael เวลา 10.50....เดินเล่น หาข้าวเที่ยงกิน....อยู่จนถึง 16.00....:D....16.00 ไปรอขึ้นรถบัสกลับไปสถานี Dol de Brigess....รอขึ้น TGV รอบ 16.56 กลับไป Paris...ถึง Paris เวลา 20.00....:D

December 9 th, 2009: Day 5: แวร์ซานน์..:D
....วันนี้ทั้งวัน..ยกให้พระราชวังแวร์ซายน์...ช่วงเย็นๆกลับมาเก็บตกและซื้อของฝากอีกครั้ง....ถ้าเบื่อมาก อาจจะกลับมาก่อน...และเดินเล่นที่อื่นๆ[ยังนึกไม่ออก]....:D...ถ้าพอมีคำแนะนำรบกวนด้วยครับ....:D

December 10th, 2009: Day 6: Notradam --> Vienna
....เก็บตกอีกวัน..คงอยู่แถวๆที่พัก...น่าจะไปโบสถ์ Notradam ที่ไม่ไกล...เดินเล่นหรืออาจจะให้เวลาแฟนช็อปปิ้งอีกรอบ...เฮ้ออออออออออ...:D....ไปรอขึ้นเครื่องกลับไป Veinna รอบ 17.30.....จะถึง Vienna เวลา 19.30...นั่งรถบัสหรือ CAT เข้าเมือง....พักที่ Pension Suzanne อยู่ใน Ring ด้านใกล้ๆพระราชวัง Baldevere...:D

December 11th, 2009: ??
....:D...หลักๆวันนี้คือพระราชวังเชิงบรุนและแม่น้ำดานูบ...และเวลาที่เหลือคงเดินใน Ring ที่วางแผนไว้จากการนั่ง Ring Tram ตั้งแต่วันแรกสุด...ส่วนที่เหลือ จะเก็บตกวันพรุ่งนี้เป็นวันสุดท้าย..:D

December 12th, 2009: Vienna - Bangkok
...:D...เครื่องกลับไทยออกเวลา 13.30...มีเวลาคงเก็บตกตอนเช้าได้ไม่มาก....คงอยู่ใน Ring...และเก็บของ....ออกจากที่พักก่อนเที่ยงมาขึ้นรถไปสนามบิน...กลับถึงไทยวันที่ 13 ตอนเช้าๆ....และกลับไปทำงานต่อเลย...เฮ้อออออออออออ...:D

.....:D....แผนคร่าวๆผมมีเท่านั้นจริงๆครับ..อาจจะดูไม่ได้มีสาระอะไรมากจริงๆ...เพราะเที่ยวนี้เวลาวางแผนจำกัดมาก...ได้จองพวกที่พัก และจองพวก Activity ที่สำคัญๆไว้หมดแล้ว....ที่เหลือไปวัดดวงกันที่โน่นเลย..คงขอคำแนะนำเรื่องการจัดเรียงแผนและคำแนะนำที่ที่ไม่ควรพลาดในส่วนของ Paris เพราะเวลาจะเหลืออยู่บ้าง....และขอคำแนะนำส่วนของเวียนนาคงภายในเมือง...เพราะกะออกไปไกลแค่พระราชวังเชิงบรุนที่ไกลสุดแล้วไปแม่น้ำดานูบ....นอกนั้นคงไม่ไปไกลกว่าในวงกลางเมือง...มีที่ไหนน่าแวะหรือน่าเข้าขอคำแนะนำด้วยครับ...:D...:D

...:D..ขอบคุณทุกๆท่านอีกครั้งนะครับ...ทริปนี้ผมดูไม่มีข้อมูลอะไรมากจริงๆ...เพราะทริปนี้แฟนจัดแต่คุณเธอไม่มีเวลาเหมือนผม...เลยผมเองต้องหาข้อมูลเอาไว้เอง...เผื่อหลงหรืองงงงจะได้เอาตัวรอดได้....ฮืออออออออออออ....จะรอดไหมตูทริปนี้...:D....:D

จากคุณ : Death
เขียนเมื่อ : 29 ต.ค. 52 13:18:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com