Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
-----------------ผู้ว่าการการท่าอากาศยานฯโง่จริงๆ หรือว่าแกล้งโง่?? หรือไม่มีวิสัยทัศน์--------------  

เรื่องการจัดระเบียบรถแท๊กซี่ ผู้โดยสารขาออกที่ใช้บริการแท็กซี่เข้าไปในสนามบินสุวรรณภูมิจะมีรั้วไปกั้นแทบทั้งหมด แท็กซี่จะเข้าจอดได้เฉพาะสองประตูแรก และสองประตูหลัง อยากจะถามว่าฝรั่งที่ออกแบบมามันโง่มากหรือไงที่ออกแบบมาให้ผู้โดยสารเข้าได้ทุกๆประตู หรือว่าคนการท่าฯมันโง่กันแน่ที่เอารั้วมากั้นจนรถจอดไม่ได้แทบทุกประตูจนผู้โดยสารต้องเดินกันอ้อมกันเป็นร้อยๆเมตร (มีประเทศไทนมันทำกันมั่ง ขอตัวอย่างด้วยครับ)

ถ้าจะอ้างการจัดระเบียบรถแท็กซี่ก็ขอให้พิจารณาถึงผลได้ของส่วนรวมเป็นหลักจะดีกว่าไหมครับ การอ้างว่าจัดระเบียบแท๊กซี่โดยการไล่แท๊กชี่ที่ส่งคนมาสนามบินสุวรรณภูมิออกไป เพื่อให้แท็กซี่คิวที่มาจ่ายเงินค่าคิว(ผลประโยชน์ของคนกลุ่มเดียว) โดยการให้ความไม่สดวกแก่ผู้โดยสาร(ส่วนรวมเพราะเอาแผงรั้วไปกั้นไม่ให้จอดได้)เป็นข้อแรกโดยการกั้นรั้วเป็นแนวยาวเหตุผลเพื่อไล่แท็กซี่ที่มาส่งผู้โดยสารขาออกจนผู้โดยสารไม่สดวก และข้อสองคือความโง่ของผู้จัดคิว หรือความโง่ของผู้ว่าการการท่าอากาศยานฯ หรือความโง่ของคนการท่าฯหรือไม่?? เพราะการที่รถแท๊กซี่ตีรถเปล่าเข้ามาเพื่อรับคน แต่รถที่มาส่งผู้โดยสารกลับต้องถูกบังคับให้ตีรถเปล่าออกไป อย่างนี้มองเห็นชัดเจนว่าเป็นการสูญเสียในทางเศรษกิจและสิ่งแวดล้อม จะดีกว่าไหมถ้ารถแท๊กซี่ที่รับผู้โดยสารเข้ามาส่ง จะเป็นรถที่รับผู้โดยสารออกไปด้วย เป็นการประหยัดพลังงานฟอสซิล ลดการขาดดุลการค้า เพราะเราต้องนำเข้าจากต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นน้ำมัน หรือก๊าซแอลพีจี นอกเหนือจากนั้นก็เป็นการลดภาวะโลกร้อนเพราะตีรถเปล่ามากเที่ยวโดยไม่จำเป็นอีกด้วยครับ

ตามหัวข้อเลยครับ ผู้ว่าการการท่าอากาศยานฯ โง่จริง หรือแกล้งโง่ หรือไม่มีวิสัยทัศน์ครับ???? ขอช่วยวิจารณ์ด้วย และหวังว่าข้อความนี้จะไปถึงคนการท่าฯ เพื่อให้เกิดการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงให้เป็นประโยชน์ต่อผู้โดยสารและประเทศชาติเป็นส่วนรวมนะครับ อย่าเอาผลประโยชน์ของคนบางกลุ่มเป็นหลักจะดีไหม???

ขอสมาชิกชาวบีพี ช่วยออกความเห็นว่าควรจัดระเบียบแท๊กซื่อย่างไรแล้วผู้โดยสารส่วนใหญ่ไม่ได้รับความเดือดร้อนโดยการเดินอ้อมไปอ้อมมา และไม่เกิดความสูญเสียทางเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อมเช่นการตีรถเปล่าหนึงเที่ยวเช่นนี้

จากคุณ : จขกท
เขียนเมื่อ : 30 ต.ค. 52 22:19:23 A:58.8.140.157 X: TicketID:189392




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com