Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
REVIEW: 2300 กิโลเมตร ท่องนิวซีแลนด์ ดินแดนในฝัน (22 Oct-1 Nov 2009) - Day1 Christchurch  

หลังจากแฝงตัวเก็บข้อมูลในนี้มานาน ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวที่ใดก็ตาม และก็ไม่เคยผิดหวังกับการรีวิวที่ทุกคนทำไว้ เลยตั้งใจว่ากลับมาจากทริปนี้จะต้องมาตอบแทนให้คนที่ต้องการข้อมูลได้นำไปใช้ประโยชน์บ้าง  ผู้ร่วมทริปเยอะมากค่ะ คือเราสองคนผัวเมียเท่านั้น ตั้งใจจะไปมาแรมปีค่ะ แต่ก็มีเหตุให้ต้องล่มไป จนเราตั้งปณิฐานว่ายังไงก็ต้องไปปีนี้ให้ได้  เพราะเราสองคนตั้งใจว่าจะมีเบบี๋กันกลางปีหน้า  เลยบอกคุณสามีว่าถ้ายังไม่สามารถลางานไปกันได้ก็ยังไม่มีตัวเล็กนะจ๊ะ มีขู่ด้วย!!


สำหรับเพื่อนๆ ที่เคยไปมาแล้ว แล้วเข้ามาอ่านอาจจะเบื่อหน่อยนะคะ เพราะเพื่อนๆ อาจจะทราบกันอยู่แล้ว แต่เราอยากจะให้ข้อมูลกับคนที่ต้องการหาข้อมูล คือเรานึกถึงตัวเองตอนก่อนไปหน่ะคะว่าเราเข้ามาแบบไม่รู้อะไรเกี่ยวกับนิวซีแลนด์เลย นอกจากแกะ  สถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็เป็นไฮไลท์ที่ไปเที่ยวกัน แต่เราเชื่อว่าการมารีวิวของเพื่อนๆ แต่ละคนก็จะมีรายละเอียดปลีกย่อยที่เจอะเจอมาไม่เหมือนกัน ซึ่งเราก็จะค่อยเล่าๆ ไปนะคะ

ก่อนจะไปเราก็หาข้อมูลด้วยตัวเองทุกอย่างค่ะ อย่างแรกที่คิดถึงก็ต้องเว็ป pantip บ้านเรานี้แหละ ขอบคุณทุกๆ คนที่เคยมารีวิวค่ะ ไม่ว่าจะเป็นคุณเอ คุณ death คุณนางฟ้า และท่านอื่นๆ อีกมากมาย ขอบคุณหนังสือเที่ยวไปไม่ง้อทัวร์ของคุณโอ๊ต เป็นเล่มแรกที่ทำให้เรารู้จักเกาะใต้

และก็มีเว็ปอื่นๆ ที่คิดว่ามีประโยชน์ก็มีดังนี้ค่ะ

- ข้อมูลทุกอย่างของนิวซีแลนด์: เว็ปการท่องเที่ยวนิวซีแลนด์   http://www.newzealand.com/International/ เราชอบตรงเมนู destination and map เขาจะคำนวณเวลาและระยะระหว่างเมืองให้ ดีจัง

- ที่พัก :  Tripadvisor website สำหรับคนที่เขาเคยไปพักแล้วมา comment แต่มาตรฐานคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน  ก็ดูไว้เป็นแนวทางค่ะ,  AA Travel website http://www.aatravel.co.nz เว็ปนี้จะบอกราคาคร่าวๆ ให้ด้วยค่ะ และพยายามติดตามพวกโปรโมชั่นเว็ปต่าง เช่น hotelclub expedia เพราะเราได้ส่วนลดมากร่วมๆ แล้ว 6-7 พันเลยทีเดียวค่ะ เดี๋ยวรอดูที่พักที่ควีนทาวน์นะคะที่นั้นบุญคุณ expedia ส่วนที่ไครส์เชิร์ต อันนั้นบุญคุณพี่โฮ (hotelclub) สองคืนจ่ายไปไม่กี่ร้อยบาท

- แผนที่:  google map อันนี้ดีมาก  บางทีเราอยากจะคำนวณระยะทางระหว่างที่พักกับสถานที่ท่องที่ยว ก็ให้เว็ปคำนวณให้เลย บอกเล้นทางด้วย และที่ชอบคือเป็นพิเศษคือเราสามารถเลือก street view ได้เพราะเราจะเห็นภาพถ่ายสภาพถนน บ้านเรือนตรงจุดที่เราสนใจเลย ซึ่งฟังก์ชั่นนี้ไม่ได้มีทุกประเทศหรอกนะคะ แต่บังเอิญว่าที่นิวซีแลนด์

จากคุณ : lovelySW
เขียนเมื่อ : 8 พ.ย. 52 14:45:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com