Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รวมมิตร FAQ สารพัดคำถามเกี่ยวกับ แอร์เอเชีย // รับโปรโมชั่น Free Seat จ่ายแค่ภาษีสนามบิน และ ภาษีมูลค่าเพิ่ม เท่านั้น !!  

รวมมิตร FAQ สารพัดคำถามเกี่ยวกับ แอร์เอเชีย ฉบับอัพเดต
เตรียมพร้อมรับโปรโมชั่น Free Seat จ่ายแค่ภาษีสนามบิน และ ภาษีมูลค่าเพิ่มเท่านั้น
(บินในประเทศ เริ่มที่ 107+53.50 บาท/เที่ยวบิน) !!


สวัสดีครับ ...
หลังจากที่ผมได้เขียนกระทู้ FAQ ภาคแรกไปเมื่อตอนโปรโมชั่น Free Seat เดือนกุมภาพันธ์ตามกระทู้นี้
http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2009/02/E7541683/E7541683.html
ก็ได้รับผลการตอบรับที่ดีครับ ผมคิดว่ากระทู้ผมน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับใครหลายๆ คน ทั้งแฟนๆ ขาประจำของ “หางแดง” (ชื่อเล่นของสายการบินแอร์เอเชีย ที่ใช้กันเป็นปกติในโต๊ะ Blueplanet – Pantip.com และไม่มีนัยสำคัญทางการเมืองครับ) และ สมาชิกมือใหม่หัดจอง อย่างเพื่อนผมหลายๆ คน ผมได้มีโอกาสเจอ เขาก็เล่าให้ผมฟังว่า เขาจองตั๋วไปฮ่องกง ไป-กลับ แค่ 2,000 นิดๆ ได้ ก็จากกระทู้ผม แฮ่ๆๆๆ รู้สึกดีใจครับ ที่ทำให้ใครหลายๆ คนได้เดินทางในราคาที่ประหยัดเหลือเชื่อจริงๆ

ทีนี้ เนื่องด้วย กาลเวลาเปลี่ยน เงื่อนไขต่างๆ ของสายการบินก็เปลี่ยนแปลงไปตามเวลา
และก็ได้ถึงเวลาที่สายการบินแอร์เอเชีย จะออกโปรโมชั่น Free Seat รอบเดือนพฤศจิกายน (ซึ่งออกโปรมาช่วงเวลาแบบนี้ของทุกปี) ผมก็ได้ทีต้องมาอัพเดตข้อมูลต่างๆ กันบ้างแล้วหล่ะครับ เพราะกระทู้นั้น เนื้อหาบางอย่างก็เก่าไปแล้ว และตามไปแก้ไขอะไรไม่ได้ด้วย เนื่องจากกระทู้เข้าคลังกระทู้เก่าไปแล้วครับ จริงๆ อยากจะอัพเดตมาตั้งนานแล้วครับ แต่ช่วงนี้ผมไม่ค่อยมีเวลาเลยจริงๆ ทั้งงานราษฎร์ งานหลวง วุ่นสมชื่อยุ่งชะมัดเลยหล่ะครับ

หลังจากโปรโมชั่นร้อนแรงเมื่อต้นปี พอช่วงปลายเดือนเมษายน 2552 สายการบินแอร์เอเชียก็ได้ออกโปร 500 บาท จองล่วงหน้าสำหรับการเดินทางในช่วงระยะ 1-3 เดือน ว่าไปแล้วโปรเหล่านั้นก็ว่าถูกมากๆ แล้วนะครับ ถูกกว่าสายการบินอื่นๆ เกือบครึ่งต่อครึ่ง (ราคาค่าโดยสาร 765.xx บาท/เที่ยวบิน)
จากนั้น ต้นเดือน พฤษภาคม 2552 ก็ได้ออกโปรโมชั่นดัดหลัง เล่นทำหลังเกือบหัก ด้วยโปรโมชั่น 99 บาท จองล่วงหน้าในช่วงระยะเวลาเดียวกัน (ราคาโปรโมชั่น 99 บาท รวมภาษีสุทธิเป็น 335.98 บาท/เที่ยวบิน)

กลางเดือน พฤษภาคม ก็มีโปรโมชั่นร้อนแรง ที่ใครหลายๆ คนรอคอย ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา
นั่นก็คือโปรโมชั่น 0 บาท Free Seat 1,000,000 ที่นั่ง ทุกเส้นทางการบินของกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย
(แอร์เอเชีย มาเลเซีย, ไทยแอร์เอเชีย, อินโดนีเซียแอร์เอเชีย และ แอร์เอเชียเอ๊กซ์)
จองตั๋ววันที่ 11 – 15 พฤษภาคม 2552 จองล่วงหน้าเดินทางกันข้ามปี เดินทางวันที่ 5 มกราคม – 30 เมษายน 2553
โปรโมชั่นนี้ คิดว่าหลายๆ คนคงจะจองตั๋วไปสิงคโปร์กัน เพราะคิดว่าถูก แต่หารู้ไม่ว่า ตัวเองจะหลังเดาะในอีกไม่ช้า ...

เพราะที่แรงต่อจากนั้น ก็คือ โปรโมชั่น No Admin Fee และการโฆษณาราคาแบบ All – in – Fare (เห็นเท่าไหร่ จ่ายเท่านั้น ซึ่งมีผลกับเที่ยวบินทุกเที่ยวบินของแอร์เอเชีย)ในคืนวันที่ 23 มิถุนายน 2552 ทำให้หลายๆ คน ได้บินไป-กลับ เส้นทาง กรุงเทพ-อุดรธานี / อุบลราชธานี / สุราษฎร์ธานี ในราคาไป-กลับ เพียง 160.50 บาท เท่านั้น !! แถมโปรโมชั่นจ่ายแค่ภาษีสนามบินนี้ ยังมีในเส้นทาง กรุงเทพ-สิงคโปร์ ราคารวมภาษี ไป-กลับ เพียง 1,400 บาท ซึ่งนับว่าเป็นโปรโมชั่นที่นับว่าถูกที่สุด ตั้งแต่มีสายการบินแอร์เอเชียขึ้นมาเลยทีเดียวครับ (นั่นหล่ะครับ โปรนี้ทำให้คนที่จองตั๋วไปสิงคโปร์รอบโปร 0 บาทได้หลังเดาะเป็นแถบๆ)

จากนั้นก็มีโปรโมชั่น Big Sale ซึ่งหลายๆ คนคิดว่า น่าจะแรง แถมสายการบินยังออกตัวว่า “ถูกกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว”
ซึ่งไปๆ มาๆ ราคาโดยรวมดูเหมือนจะแพงขึ้น แต่ก็ยังคงมีโปรโมชั่นไป-กลับ กรุงเทพ-ไทเป จ่ายแค่ค่าภาษีสนามบินอย่างเดียว เป็น 1,060 บาท เท่านั้น แล้วก็มีโปรโมชั่นมา แต่หลังๆ มักจะเป็นโปรโมชั่นตังค์อยู่ครบเสียเป็นส่วนมาก

แล้วก็ถึงเดือนพฤศจิกายนนี่หล่ะครับ สำหรับโปรโมชั่นร้อนแรงแห่งปี Free Seat แบบจ่ายแค่ค่าภาษีสนามบิน ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม ที่หลายๆ คนรอคอย อีกทั้งคราวนี้ แอร์เอเชีย ได้มีการเพิ่มเส้นทางบินใหม่ๆ ที่หลายๆ คนน่าจะถูกใจ อาทิเช่น เส้นทางบินตรงข้ามภาค เชียงใหม่-ภูเก็ต หรือ กรุงเทพ-ฮ่องกง รอบเช้า ทีนี้หล่ะ บินกันให้ว่อนเลยทีเดียว

The best things in life are FREE !!

 
 

จากคุณ : ยุ่งชะมัด..สัตวแพทย์
เขียนเมื่อ : 10 พ.ย. 52 03:57:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com