Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
*== Traveler Review ==* : A Memorable Experience @ Maldives (1)  

หลายคนคงมีความฝันที่อยากจะออกเดินทางท่องเที่ยวไปยังที่ต่างๆ สถานที่ในฝันสักแห่งในมุมหนึ่งของโลกใบนี้ที่ใจเราปรารถนา ได้มีโอกาสสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆ เรียนรู้วัฒนธรรมและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่แตกต่างของดินแดนนั้นๆ ไม่ว่าสถานที่เหล่านั้นจะอยู่ใกล้หรือไกลเพียงใด หรือแม้แต่ต้องใช้ระยะเวลาในการเดินทางนานสักเท่าไหร่ก็ตาม เราก็ยังคงอยากที่จะหาโอกาสไปเยือนดินแดนเหล่านั้นให้ได้สักครั้งหนึ่งเพราะประสบการณ์ที่จะได้จากการออกเดินทางไปในแต่ละครั้งนั้นจะมีคุณค่าและช่วยเปิดมุมมองใหม่ๆให้กับเราเสมออย่างแน่นอน

ตัวผมเองก็เช่นกัน มีอีกหลายจุดหมายปลายทางแห่งความฝันที่ยังไม่มีโอกาสได้ไปเยือน ได้แต่เพียงรู้จักผ่านทางภาพถ่ายหรือเรื่องราวที่ถูกถ่ายทอดออกมาผ่านทางตัวอักษร สถานที่ต่างๆเหล่านั้นยังคงวนเวียนอยู่ในความนึกคิดเสมอมา รอวันเวลา จังหวะและโอกาสที่เหมาะสมที่จะได้ออกเดินทางเพื่อไปเติมเต็มความฝันเหล่านั้นให้สมบูรณ์สักครั้งหนึ่ง และนอกจากความฝันนี้แล้วก็ยังมีอีกหนึ่งความฝันสำหรับตัวผมครับ

ไม่รู้ว่าทำไม ผมถึงชอบทะเลมากๆ รู้แต่เพียงว่าเมื่อมีโอกาสได้ไปเที่ยวทะเลทีไรก็มีความสุขมากๆทุกที อยากกลับไปอีกครั้งแล้วครั้งเล่า.....

ย้อนกลับไปเมื่อยี่สิบกว่าปีมาแล้วซึ่งจริงๆเป็นช่วงเวลาที่ผมคงจะยังจำความอะไรไม่ได้  ได้มีโอกาสแต่เพียงย้อนความทรงจำถึงช่วงเวลาของวันวานเหล่านั้นผ่านทางเรื่องเล่าจากปากของผู้ใหญ่ รวมทั้งรูปถ่ายอีกหลายๆใบที่ยังคงถูกเก็บรักษาเอาไว้ถึงทุกวันนี้ รูปภาพของเด็กตัวเล็กๆเดินยิ้มกว้างอยู่บนหาดทรายด้วยท่าทางมีความสุขสนุกสนานร่าเริง หรือรูปภาพของเด็กน้อยนั่งยิ้มหน้าแหยๆอยู่บนหลังม้าตัวเล็กๆตรงริมชายหาด ซึ่งภาพต่อมากลับเปลี่ยนเป็นนั่งกระโดดโลดเต้นชูมือชูไม้ออกอาการลิงโลดหลังจากเริ่มชินและหายกลัวไปแล้ว หลายๆภาพที่เด็กน้อยถูกอุ้มอยู่ในอ้อมกอดของคุณพ่อคุณแม่และยิ้มให้กล้องอย่างเต็มที่ไม่แพ้ผู้ใหญ่ ใบหน้าของสมาชิกทุกคนล้วนเต็มไปด้วยรอยยิ้มที่ดูมีความสุขมากๆ

ภาพแห่งความสุขในวันวานตั้งแต่ผมยังจำความไม่ได้ที่ทั้งสองท่านพาผมไปเที่ยวเรื่อยมาจนกระทั่งเริ่มจำความได้เหล่านี้นี่เองที่อาจจะตอบคำถามที่ว่าทำไมผมจึงชอบทะเลมากๆ ตั้งแต่เด็กๆเรื่อยมาผมมีความสุขทุกครั้งที่ครอบครัวของเราได้ไปเที่ยวทะเลด้วยกันตามประสาครอบครัวเล็กๆครอบครัวหนึ่ง ผมฝันไว้ว่าสักวันหนึ่งเมื่อโตขึ้น ผมคงจะมีโอกาสได้เป็นฝ่ายพาท่านทั้งสองไปเที่ยวทะเลสวยๆที่ไหนสักแห่งกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เก็บบันทึกภาพถ่ายและเรื่องราวแห่งความทรงจำดีๆด้วยกันอีกครั้งหนึ่ง

ด้วยวัยที่โตขึ้น ภาระหน้าที่ที่มีมากขึ้น ความฝันนี้อาจจะดูเลือนรางและบางครั้งอาจจะถูกลืมทิ้งไป หลายๆครั้งเมื่อมีโอกาสผมกลับออกเดินทางท่องเที่ยวไปตามลำพังหรือไปกันกับสุดที่รักแค่เพียงสองคน ประสบการณ์ที่ได้รับนั้นมากมายหลากหลายแต่ก็ไม่อาจทดแทนกับภาพสิ่งที่ผมฝันเอาไว้ได้ ภาพของทะเลที่ไหนสักแห่งกับครอบครัวคุณพ่อคุณแม่ คนที่พาผมออกท่องเที่ยวไปยังที่ต่างๆตลอดมากว่ายี่สิบปี คนที่สอนให้ผมได้เรียนรู้กับความรักอันยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง ได้มีความสุขร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งวันนี้ผมพร้อมที่จะทำให้ความฝันนั้นเป็นจริงขึ้นมาอีกครั้งครับ

 
 

จากคุณ : tataweb
เขียนเมื่อ : 16 พ.ย. 52 23:35:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com