Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
@อากาศร้อนๆ ที่แม่กลางหลวง ได้ภาพติดมานิดหน่อยค่ะ@  

นานๆ จะได้ไปเที่ยวซะที เลยคิดไปพักที่แม่กลางหลวง ของคุณอุ่นค่ะ
ซึ่งทริปนี้ เหนื่อยพอสมควรการเดินทางก็ทุลักทุเล เริ่มจากบินหางแดงไปลงเชียงใหม่
จากนั้นนั่ง 2 แถวไปจอมทอง อย่างที่คนอื่นๆ ที่เคยรีวิวให้ดูตามนั้นเลยค่ะ แหะๆ
แต่นับจากตรงนี้สิ จากจอมทองไป แม่กลาง ไอ้เราก็เดินทะเล่อทะล่าไปถามตรงรถสองแถวแม่แจ่มว่าจะไปลงแม่กลางหลวง แต่ลุงแกบอกว่า มันวิ่งทับเส้นทางของรถเหลืองที่วิ่งเส้นหลักดอยอินทนนท์ ไอ้เราก็งงๆ ว่าเอ้ ก็เคยเห็นรีวิวคนอื่นเค้าว่าขึ้นรถสองแถวแม่แจ่มนินา
ยืนงงกันไปเล็กน้อย ลุงแกก็บอกว่า นั่งไปลงได้แต่ถ้ามีคนถามก็แค่บอกไปแม่แจ่มแต่ลงกลางทาง แล้วลุงแกก็บอกให้ไปถามทางรถหลักดอยอินทนนท์ก่อน ซึ่งเราก็ไม่เห็นมีซักคัน มีแต่รถเหมา อยู่ดีๆ ซักพักมีลุงทางฝั่งรถดอยอินทนนท์เดินมาหาแล้วบอกว่าจะไปแม่กลางก็ต้องขึ้นรถเค้า ซึ่งถ้าไม่เหมาก็ต้องรอคนเต็ม อ้าววว แล้วฝั่งลุงรถแม่แจ่ม ล่ะ หันมามองแก แกก็ไม่ให้เราขึ้นรถแกแล้ว เพราะลุงรถดอยอินทนนท์ มาหาเราถึงที่สงสัยจะกลัววิ่งทับเส้นทางกัน เรื่องมันเลยยุ่งยากตรงนี้แหละ ไปรถแม่แจ่มก็ไม่ได้แระลุงรถแม่แจ่มกลัวโดนปรับ ไอ้เราก็เลยต้องมานั่งรอรถดอยคอยคน รอแล้วรอเล่าคนก็ไม่มี สุดท้ายรอไม่ไหวก็ต้องไปเช่ามอไซด์กัน ที่ตอนแรกไม่เช่าเพราะของมันเยอะสัมภาระเพียบ กลัวขี่ไม่ไหว แต่ถึงตอนนี้แล้ว ก็ต้องเช่าแระ ไม่งั้น วันนี้ไม่ถึงแน่ เหอะๆ สรุปอุตส่ามาแต่เช้า กว่าจะได้ขึ้นเขาก็ปาไปบ่าย เสียทั้งเวลา เสียทั้งความรู้สึก ว่านี่เราเป็นนักเที่ยวมันผิดตรงไหนฟะเนี่ย
กะแค่เรื่องขึ้นรถ แต่ก็แล้วกันไป เที่ยวให้สนุกดีกว่า ก็เลยไปเช่ามอไซด์จากร้านที่เพื่อนในพันทิพย์ได้บอกมาค่ะ แถมตอนกลับยังช๊อปปิ้งเสื้อผ้าแม้ว หมวกไหมพรมสวยๆ จากร้านคุณป้าแกเพียบเลย ความสวยงามบนแม่กลางคงไม่กล่าวถึงนะคะ มีคนรีวิวไว้สวยๆ + ความประทับใจกันเยอะแล้ว แต่จะแค่เล่านิดนึงว่าอากาศร้อนมากวันที่ไป ยังไม่หนาวเลย ไม่หนาว ไม่ฝน เหอะๆ ข้าวก็เป็นตอซะและ เค้าเกี่ยวไปแล้วค่ะ แต่ก็ยังได้ถ่ายรูปมาบ้าง
ที่ประทับใจก็จะเป็นดอยอินทนนท์ที่ตอนเช้ายังหนาวค่ะ ควันออกปากเลยล่ะ อ้อแล้วทานข้าวที่สถานีเกษตรด้วย 2 มื้อเลยอร่อยมากๆ ผักสดๆ แหมอยากทานอีกจัง จากนั้นก็ กลับลงมาเที่ยวตัวเมืองเชียงใหม่ ก็ไม่มีอะไรจะเล่าแระคะ มือใหม่นะคะ เขียนยาาวไปหน่อย
โพสต์รูปทีเดียวเลย ขอบคุณที่ได้อ่านกันค่ะ

จากคุณ : มิสเตอร์เม็ด
เขียนเมื่อ : 19 พ.ย. 52 20:02:54




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com