Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
~*~ รวมมิตรทริปพักฟื้น ตอนที่ 6 : พ่ายแพ้ยับเยิน & The Dewa ~*~  

ก่อนจะเล่าเรื่องสงครามเสียจริตจิดตกให้เพื่อนๆได้อ่านกัน  เราขอนำเอาคำอธิบายที่ได้จากคุณวรพจน์เรื่องรีวิวหาย & ไฟล์เสียมาให้อ่านเป็นความรู้ก่อนนะคะ

"ไฟล์เสียเกิดจากหลายสาเหตุครับ ที่พบบ่อยก็เช่น มีการแจมในเวลาเดียวกันมากกว่าหนึ่งคน  ระบบไฟล์กระทู้ของพันทิปจะใช้วิธีดึงไฟล์ html มาเขียนข้อความเพิ่มแล้วค่อยเซฟกลับลงไปใน server  ...  ทีนี้ถ้ามีมากกว่าหนึ่งคนส่งความเห็นมาพร้อมกัน  ระบบที่กำลังพยายามเซฟไฟล์จะโดนดึงออกมาเขียนความเห็นใหม่ลงไปอีก  เลยอาจจะดึงส่วนที่ยังเขียนไม่เสร็จมาให้  เลยหายจ้อยอย่างที่เห็นครับ

อาการนี้มักเกิดขึ้นกับไฟล์ที่มีคนสนใจจะแจมพร้อมๆกัน เช่น กระทู้ที่ประเด็นร้อนแรง หรือกรณีกระทู้ที่มีขนาดใหญ่ๆ จำนวนความเห็นมากๆ จะมีโอกาสเสียง่ายกว่าครับ  และสถานการณ์นี้มักจะเกิดตอนที่ server รับคิวงานจำนวนมากๆพร้อมกัน เช่น ช่วงวันทำงาน  ตอนกลางวัน  หรือหัวค่ำ ที่มีคนใช้บริการมากๆครับ  ของคุณน่าจะเป็นสาเหตุนี้ครับ (แสดงว่ารีวิวเรา hot ว่างั้นเหอะ  ปลื้มนะเนี่ย ฮ่าฮ่าฮ่า)

วิธีการที่อยากแนะนำคือ เซฟไฟล์กระทู้ไว้เป็นแบบ html (ไม่ใช่แบบ complete) เพราะเมื่อมีปัญหาจะสามารถส่งไฟล์ html นั้นมาให้ผมอัพโหลดกลับขึ้นไปซ่อมแทนได้ครับ   จะได้ไม่ต้องนั่งพิมพ์ใหม่  บางคนมีปัญหามากเพราะไฟล์ที่เสียเป็นเนื้อหาที่ใช้เวลานั่งพิมพ์อยู่นาน  ถ้ากระทู้รูปคงจะไม่เป็นไรครับเพราะไฟล์รูปไม่เสียหาย (กระทู้เสียแบบนี้จะเสียหายเฉพาะไฟล์ html ครับ  ไฟล์ประกอบอย่างอื่นจะไม่เสียหาย  ยังคงอยู่ที่เดิมครบถ้วน  แต่ถ้าเสียเพราะ server หรือ hard disk มีปัญหา  อันนี้จะเสียหายหมดทั้งโฟลเดอร์ครับ)

ไฟล์เสียแบบของคุณพบบ่อยในบางห้องที่รุมแจมในเวลาเดียวกันมากๆ เช่น กระทุ้เชียร์นักล่าฝัน AF เขาเรียกกันว่า "กระทู้ด๋อย" ครับ อาการเสียจะมีตั้งแต่ไฟล์หายไปเลยเหมือนของคุณ  หรือแค่มีบางความเห็น  ช่วงท้ายๆ ไปโผล่อยู่ตรงกลางกระทู้ หรือแหว่งไปเลยก็มีครับ

ถ้าเป็นกระทู้ที่ตั้งมาหลายวันแล้ว ส่วนใหญ่ผมจะไปคุ้ยจาก cache ของ Google ได้ครับ"


สำหรับกระทู้ของเราที่คุณ One Light One Shadow หา cache เจอนั้น  ถ้าเราส่ง link ไปให้คุณวรพจน์ตั้งแต่แรกก็อาจจะอัพโหลดไปซ่อมให้ได้  แต่เรามาอ่านคำตอบช้าไป  ทำรีวิวใหม่เสร็จไปแย้ววววว ...

เอาล่ะค่ะ ... ได้เวลา update ผลการอุทธรณ์แล้ว  เตรียมผ้าเช็ดหน้าไว้ให้พร้อมด้วยนะคะ  เดี๋ยวจะหาว่าแอมเบอร์ไม่เตือน  (เอาไว้เช็ดน้ำหมากกับเลือดกำเดาน่ะค่ะ ฮ่าฮ่าฮ่า)

ผีเสื้อ

Link ที่เกี่ยวข้อง

ตอนที่ 1 : โรคยา ปาร์ตี้ & Village Farm & Winery Resort
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8517733/E8517733.html

ตอนที่ 2 : พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก & Purimantra
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8520555/E8520555.html

ตอนที่ 3 : พระราหูอมจันทร์ & Cha-am + The Hideaway
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8524353/E8524353.html

ตอนที่ 4 : ประกาศสงคราม & Kirimaya
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8527982/E8527982.html

ตอนที่ 5 : สงครามยืดเยื้อ & Bacchus Home Resort
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E8564569/E8564569.html

จากคุณ : แอมเบอร์
เขียนเมื่อ : 20 พ.ย. 52 00:19:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com