Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อีกด้านของอัมพวา  

อัมพวา – ที่พักตากอากาศใกล้กรุง

ไม่ว่าจะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือวันหยุดยาวต่างๆ ผมเชื่อว่าอัมพวา เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของใครหลายๆคนโดยเฉพาะคนกรุง  ด้วยเหตุผลสำคัญหลักๆคือระยะทางใกล้ ขับรถเพียงชั่วโมงเศษๆก็ถึงแล้ว  ,เดินทางสะดวก  ถ้าเดินทางโดยรถยนต์พอมาถึงถนนพระรามสองแล้วจากนั้นก็ตรงอย่างเดียว  ถนนนั้นถือว่าเส้นใหญ่  ผิวถนนก็นับว่าอยู่ในระดับดีสำหรับเมืองไทย  และสุดท้ายบรรยากาศยังคงความเป็นธรรมชาติ  ไม่ว่าจะเดิน  คุยไปกินไปที่ตลาดน้ำอัมพวา  หรือว่านั่งเรือชมหิ่งห้อยตามลุ่มแม่น้ำแม่กลอง  แม้แต่นั่งเอนหลังเอกเขนกอยู่ที่รีสอร์ท  สังสรรค์เล็กๆกับเพื่อนฝูงท่ามกลางบรรยากาศริมน้ำ  เท่านี้ก็ทำให้มีแรงสำหรับกลับไปสู้ชีวิตในเมืองกรุงต่อแล้ว

หลังจากที่ต้องทนตื่นเช้าถึงห้าวันต่อสัปดาห์เพียงเพื่อจะได้ไปต่อคิวบนท้องถนนก่อนหน้าชาวบ้านเค้า   วันเสาร์อาทิตย์เป็นช่วงเวลาที่หลายคนรอคอย ที่จะได้ลุกจากเตียงนอนเองโดยไม่ต้องมีเสียงกวนใจมาทำให้สะดุ้งตื่น   เมื่อทุกคนพร้อมหน้าด้วยความสดชื่น  ตรวจสอบกระเป๋า  ยานพาหนะให้เรียบร้อยก็พร้อมออกเดินทาง ขับรถสบายๆประมาณไม่เกินสองชั่วโมงก็ถึงจังหวัดสมุทรสงคราม  เลยจากป้ายยินดีต้อนรับของจังหวัดไปหน่อยก็จะเห็นป้ายเลี้ยวซ้ายไปดอนหอยหลอด  สำหรับใครที่ท้องเริ่มส่งเสียง  ก็ขับเข้ามาได้เลย มีร้านอาหารทะเลให้เลือกมากมาย แต่พอเลี้ยวเข้ามาแล้วต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับรถ เพราะเด็กเชียร์ร้าน(คล้ายๆเด็กเชียร์เบียร์ แต่ชุดไม่รัด กระโปรงไม่สั้น)  จะยืนโบกรถกันขวักไขว่มาก  หลังจากทานอาหารเสร็จแล้วอาจจะเดินเล่นตลาดนัดต่อ  ซื้อขนมขบเคี้ยว  อาหารทะเลตากแห้งพอหอมปากหอมคอนักช๊อป และถ้าเดินตามทางไปเรื่อยๆ จนสุดซอยจะเจอดอนหอยหลอด  สำหรับคนที่ชอบทำกิจกรรมลุยๆ  สามารถลงกระดานไปเก็บหอยได้ด้วย  ที่นั่นเค้ามีบริการห้องอาบน้ำสะดวก  สบาย  และที่สำคัญสะอาด

            แต่ถ้าใครไม่ชอบทานอาหารทะเลก็ขับตรงมาจากถนนพระรามสองเส้นเดิม อีกนิดเดียวก็เตรียมเข้าช่องทางซ้ายแล้วเลี้ยววนขึ้นสะพานเข้าสู่ตัวจังหวัดสมุทรสงคราม ลงจากสะพานมาเพียงสามลมหายใจเข้าออกจะเริ่มเห็นรถติด แสดงว่าตอนนี้คุณมาถึงตลาดแม่กลองแล้ว ที่นี่มีอาหารให้เลือกมากมาย สำหรับผมบางอย่างไม่ค่อยจะมีขายแล้ว บางอย่างไม่เคยเห็นมีขายเลยด้วยซ้ำ ไม่ว่ารสนิยมคุณจะเป็นอย่างไร คาว-หวาน ร้อน-เย็น ข้าว-ก๋วยเตี๋ยว ไทย-จีน ที่นี่มีให้พร้อมสรรพ และที่สำคัญราคาเป็นมิตรกับผู้บริโภค

แก้ไขเมื่อ 27 พ.ย. 52 16:23:43

จากคุณ : nopeimnop
เขียนเมื่อ : 25 พ.ย. 52 21:14:12




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com