Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คืนป่า รักษ์น้ำ เพื่อโลกสีเขียว "รายละเอียดกิจกรรมคืนสู่ผืนป่า ส่งท้ายปี 52 ต้อนรับปีใหม่ 53"  

กว่า  1 ปี ของการดำเนินงานโครงการ คืนป่า รักษ์น้ำ เพื่อโลกสีเขียว ซึ่งชาวสมาชิกบลูแพลนเนต ได้ร่วมมือร่วมใจกันมอบสิ่งดีๆ ตอบแทนกลับคืนสู่ผืนป่า ไม่ว่าจะเป็น


- การสร้างโป่งเทียมให้กับช้างป่า และลูกช้างป่าจำนวนมาก ในผืนป่ากุยบุรี ในรูปแบบของการบูรณาการการทำโป่งเทียม โดยการใช้เกลือแร่ ที่เป็นประโยชน์กับสัตว์ป่าโดยตรง นอกเหนือจากการใช้เพียงแค่เกลือแกง หรือกระดูกป่น

- การสร้างโป่งเทียมให้กับสัตว์ป่า ทั้งกระทิง ช้างป่า เก้งกวาง ฯลฯ ในผืนป่าทุ่งหญ้าบุตาปอด และการเสริมโป่งธรรมชาติซึ่งเป็นเป็นแหล่งอาหารสัตว์ป่า อีกหลายจุดในเขต อช.ปางสีดา

- การปลูกป่าโดยวิธีการยิงเมล็ดพันธ์ และปลูกกล้าไม้ 200 ต้น รอบๆ และท้ายอ่างเก็บน้ำพระปรง จ.สระแก้ว

- การเสริมเกลือแร่โป่งธรรมชาติในเขตพื้นที่ป่า และสร้างแหล่งน้ำสำรองในฤดูแล้งให้สัตว์ป่า โดยเฉพาะกระทิง ในเขต อช.ตาพระยา

- การเสริมเกลือแร่โป่งธรรมชาติ และสร้างโป่งเทียมในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่า ดงใหญ่

- มอบอุปกรณ์ทำงานในที่สูง เพื่อการซ่อมแซมรังนกเงือก ให้ จนท. อช.ปางสีดา เพื่อภารกิจซ่อมแซมรังนกเงือก ซึ่งได้ดำเนินการซ่อมไปแล้วจำนวน 12 รัง

- มอบรถเข็นวีลแชร์ไฟฟ้า ให้ ดต.ปราโมทย์ แก้วพิจิตร ตชด. ผู้เสียสละปฏิบัติหน้าที่ป้องกันป่าไม้ จนประสบเหตุ เหยียบกับระเบิดขาขาดทั้งสองข้าง

- การมอบเงินสมทบทุนเพื่อสร้างกรงฝึกบินให้กับนกอพยพ และนกที่ต้องการฟื้นฟูสภาพ พร้อมทั้งสนับสนุนค่าอาหารและอุปกรณ์ที่จำเป็นการฟื้นฟูนกอพยพ ให้กับหน่วยฟื้นฟูนกเล่าเหยื่อเพื่อปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ โรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

- อุปถัมภ์นกกับหน่วยฟื้นฟูนกเล่าเหยื่อเพื่อปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ โรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จำนวน 4 ตัว จนสามารถปล่อยนกคืนสู่ธรรมชาติได้เป็นผลสำเร็จ

- การร่วมแสดงออกและเป็นตัวแทนสมาชิกบลูแพลนเนต ในการคัดค้านการให้สัมปทานอุทยานแห่งชาติแก่ภาคเอกชน


นอกจากนี้ ยังมีภารกิจปลีกย่อยในการเสริมสร้างและการจายความรู้ความเข้าใจ และความรักในธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ในรูปแบบของงานอาสาเชิงอนุรักษ์  อีกมากมาย


ซึ่งกิจกรรมทุกครั้งที่ผ่านๆ มาได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี ทั้งจากทางเวบ Pantip และสมาชิกบลูแพลนเนต
โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดหาทุนสนับสนุนกิจกรรม ซึ่งได้ดำเนินการจัดจำหน่าย Tag BP รุ่น 4 จนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี
โดยคณะทำงาน โครงการคืนป่า รักษ์น้ำ เพื่อโลกสีเขียว และสมาชิกบลูแพลนเนต ได้ร่วมมือร่วมใจกันอย่างเต็มที่ ทั้งการเสียสละ แรงกาย แรงใจ และทุนทรัพย์   จนสามารถจัดหาทุนได้จำนวนหนึ่ง และได้กำหนดให้มีการทำกิจกรรมเพื่อนำเงินดังกล่าวไปใช้ประโยชน์ ตามวัตถุประสงค์ของโครงการ  โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้


smile

 
 

จากคุณ : อ.อดุล
เขียนเมื่อ : 11 ธ.ค. 52 09:42:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com