Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(สอบถามความเห็น) อัพเดตสถานะสมาชิกกันบ้างดีหรือป่าว  

ขออนุญาตคุณกบ เลขาคลับ และเพื่อนๆสมาชิกชาวคลับ ถามความเห็นเกี่ยวกับการอัพเดตข้อมูลความเคลื่อนไหวของสมาชิกกันบ้างดีหรือป่าวคะ

เหนสมาชิกมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เผลอๆ ครบรอบ 3  ปี อาจมีจำนวน ถึง 1ooo คน  ก็เป็นได้ใครจะรุ้

เลยคิดว่า 3 เดือน - 6 เดือน  - ปีละครั้ง ก็ได้  เราน่าจะมีการเช็คสถานะความเป็นสมาขิกของชาวคลับกันบ้าง  เพื่อ

1. ป้องกันการลงทะเบียนลอย  มาลงชื่อเฉยๆ แบบไม่คิดจะเขียนจริงจัง ลองสมัครดูแบบสนุกๆ  ให้รู้ว่าชาวคลับโปสการ์ดมีใคร หรือทำอะไรบ้าง กรณี นี้ทำให้การเพิ่มจำนวนที่อยูในลิสต์ เพิ่มมากขึ้นเกินความจำเป็น

2. จากการลงทะเบียนลอย ส่งผลต่อการเขียนโปสการ์ด ของสมาชิกที่สมัครเข้ามาใหม่  

ยกตัวอย่าง ในกรณีที่เข้ามาสมัคสมาชิก อันดับที่ 700   สมัครท่านนี้อาจต้องเดาสุ่มในการทดลอง ส่งโปสการ์ดไป เจอทะเบียนลอย ไปสักครึ่ง คนส่งก็ถอดใจที่จะเขียนได้เหมือนกัน

(ทะเบียนลอยในที่นี้ มม.หมายถึง การมาลงชื่อเล่นๆ ไม่ได้ประสงค์จะรับส่งโปสการ์ดอย่างจริงจัง)

3. ป้องกันกรณีผู้มีเจตนาแอบแฝง ด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม อาจมาสมัครเพื่อเอาที่อยู่จากคลับไปทำอะไรที่ไม่พึงประสงค์

4.เพื่อให้ทราบความเคลื่อนไหว ของชาวคลับ ด้วยกัน

...อย่างในกรณี ที่ยังรักในการเขียนโปสการ์ด แต่ด้วยเหตุผลจากงานประจำ ทำให้ความสม่ำเสมอลดน้อยลง  อาจแจ้งเข้าเป็นสมาชิก เรา " รับ" โปสการ์ด  อย่างน้อยสมาชิกใหม่ จะได้ทราบว่า เพื่อนๆกลุ่มนี้ยินดีรับโปสการ์ดทีส่งมาเสมอนะ  ยังมีความสุขกับการได้อ่านโปสการ์ดทุกใบ  คนส่งอาจต้องทำความเข้าใจว่า โปสการ์ดที่ส่งมาอาจตอบกลับช้า ขึ้นกับความเหมาะสม ของแต่ละท่าน

หรือใครที่ไฟแรง รับส่งสม่ำเสมอ เราอาจให้รางวัลเป็นพิเศษ (ให้เครดิตคุณหนุ่ม โจโฉ ที่เคยมาตั้งกระทู้สอบถามเรื่องการให้รางวัล  มม.ขออ้างอิงมานะคะ)

รางวัลก็อาจะเป็น
...รางวัลสมาชิกดีเด่นด้านความสม่ำในการเขียนโปสการ์ด  
...รางวัลความสม่ำเสมอในการโพสต์กระทู้ กระทู้ดี เฮฮาหน้าจอ กระทุ้ดีมีสาระ  ก็ว่ากันไปตามความเหมาะสม
...รางวัลความมีส่วนร่วมในกิจกรรมคลับ ยอดเยี่ยม  อาจไม่ว่างเขียนจริงๆ ไม่ว่ากัน แต่มีกิจกรรมที่ไหน เทใจไปช่วยทุกครั้ง อันนี้ต้องขอชมเชย
...รางวัลโปสการ์ดพากิน  พาเที่ยว ฯลฯ


แล้วจะทำอย่างไรต่อ  อันนี้ อาจต้องขออาสาสมัคร ในการส่งแบบสอบถาม ไล่ไปตามเมล ของสมาชิกแต่ละท่าน เรื่องการอัพเดตสถานะของแต่ละท่าน ใครที่ยืนยันสิทธิ์และตอบกลับมา เราก็รักษาสถานะเอาไว้

ใครที่ส่งไปรอบแรก และเตือนไปอีก 2 รอบ แต่ไม่ตอบกลับมายืนยันทางเมล เราอาจขอขึ้นบัญชีแขวนเอาไว้ก่อน  ทำเครืองหมายให้รุ้ในลิสต์  เมื่อใดก็ตามที่มีการตอบกลับมา เราค่อยถอดเครื่องหมายออกให้


ลองสอบถามดูนะคะ  เผื่อเพื่อนๆ มีความคิดจะเสนอเพิ่มเติม  มม ลองเสนอในส่วนความคิดเห็นส่วนตัว  ที่มีต่อคลับ  มองไปในอนาคต เมื่อสมาชิกเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ จะได้ไม่เกิดปัญหาตามมาภายหลัง ไม่ได้มีเจตนาที่จะตั้งกระทุ้ขึ้นเพื่อตำหนิ หรือพาดพิงผุ้ใด  บางท่านอาจคิดว่าสิทธิ์ของฉัน สมัครแล้วจะเขียน หรือไม่เขียน มายุ่งอะไรด้วย

มม.เคารพในเหตุผล ความชอบ ความพอใจ ของแต่ละบุคคลไป แต่ลองเสนอ เพื่อให้ง่ายต้อภาพรวมของคลับในอนาคตค่ะ

แต่หากความคิดเห็นของ มม. ทำให้เพื่อนๆ ไม่พอใจ สามารถเสนอแย้งได้ ขอน้อมรับทุกความคิดเห็นนะคะ


เรารักโปสการ์ด


====================

ขอเพิ่มเติมอีกนิดนึงนะคะ เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาจากความเข้าใจผิดพลาด การตั้งกระทู้นี้ เราไม่ขอกล่าวถึง ความสม่ำเสมอ ในการรับส่ง โปสการ์ดของแต่ละท่านนะคะ  บางท่านอาจจะตอบกลับทันทีที่ได้รับ บางท่านอาจเขียนส่งเมื่อเริ่มเดินทาง บางท่านอาจเขียนเมื่อว่างจากงานประจำ อันนั้นคือสไตล์ของแต่ละคน ที่คนส่งต้องทำความเข้าใจ ว่า ส่งไป แล้วอาจไม่ได้รับในทันที เพราะแต่ละท่านต้องเผื่อใจสำหรับความสะดวกในแต่ละคน ปัญหาจากการส่งของระบบ เช่นสูญหาย หลุมดำ

แต่เราแค่เช็คสถานะการเป็นสมาชิก เฉยๆ  ว่ายังมีการเคลื่อนไหวและประสงค์จะรับข่าวสาร และรับโปสการ์ดอยุ่เท่านั้น


**แก้ไขเพิ่มเติมคำตกหล่น

แก้ไขเมื่อ 18 ม.ค. 53 10:50:25

แก้ไขเมื่อ 18 ม.ค. 53 10:31:42

แก้ไขเมื่อ 18 ม.ค. 53 09:50:33

แก้ไขเมื่อ 18 ม.ค. 53 09:46:22

จากคุณ : luckygirl in milkyway
เขียนเมื่อ : 18 ม.ค. 53 09:41:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com