Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอพร 1 ข้อ เขาคิชฌกูฎ vote  

เพิ่งไปเขาคิชฌกูฎมาครั้งแรก ไม่รู้ว่าเป็นวันเกิดหลวงพ่อเขียน 18 ก.พ.53 เล่าสู่กันฟังนะคะ  ไปถึง 17 ก.พ บ่าย 2 วันธรรมดา เห็นหลวงพ่อนั่งอยู่ข้างใน มีคนนั่งคุยอยู่ประมาณ 5 คนก็เข้าไปนั่งด้วย เช่าพระมา2องค์ ท่านให้มากับมือ พี่อีกคนอยากให้ท่านปลุกเสกกระเป๋าตังค์ ก็เข้าไปอีกท่านก็ปลุกเสกให้ พี่ที่เค้าเคยไปบอกว่าเข้าถึงตัวหลวงพ่อยากมาก วันนี้โชคดี ท่านยังให้ดูเหรียญสีทองรูปท่าน ที่ระลึก 80 ปี สวยมาก เราได้แต่มองหน้าท่าน รู้สึกว่าท่านใจดีนะ ประมาณ 2ทุ่มคนเริ่มขึ้นมานะ คราวนี้ในศาลาท่านคนเยอะมาก
รู้สึกว่าท่านไม่ได้พักผ่อนเลยนะ คืนวันที่ 17 ท่านนอนตอนเที่ยงคืน ตื่นตี 3
พอวันที่ 18 ก.พ. เราตื่นขี้นมา ตอนเช้าไม่รู้คนมาจากไหนเยอะมากมากเลย
วันนั้น รู้สึกว่าขึ้นรถฟรี อาหารฟรีหมด ท่านรับแขกตลอดวันไม่ได้พักเลย
จริงจริงแล้วทางวัดไม่ได้เป็นพุทธพาณิชย์นะ เราว่าคนศรัทธาท่านมากกว่า
คนที่ขึ้นมาเขาขอแล้วได้ เขาก็ขึ้นมาใหม่ มาทำบุญให้ท่าน ท่านไม่เจาะจงว่าสังฆทาน ต้อง 100 บาท 5บาท 20 บาท ก็ถวายได้แล้ว มีน้อยทำน้อยท่านไม่ว่า อันนี้แล้วแต่คนจะคิดนะ เข้าเรื่องการขอพรดีกว่าคะ
  ขอพร ได้ 1 ข้อ (คำอธิษฐาน เหมือนเดิม ข้อเดียวเท่านั้นคะ)
จุดที่ขอพร  
  1.รอยพระพุทธบาท(ใหญ่) จะมีบทสวด อยู๋หน้านะคะ ท่องตามนั้น ดอกไม้+เหรียญ+พลอยไม่ควรโยนคะ ควรค่อยค่อยวางให้สวยงามคะ
พระท่านบอก ถ้าเราโยนดอกไม้ในพระบาท เหมือนโยนของให้พระ แล้วตั้งจิตอธิษฐาน ขอสิ่งที่อยากได้ ข้อเดียวที่พระบาท กราบที่พระบาท 3 ครั้ง
2.หินก้อนใหญ่ตรงพระบาท ให้ตั้งจิตอธิษฐาน ขอสิ่งที่อยากได้ ข้อเดิม
กราบ 3 ครั้ง
2จุดนี้เป็นจุดศักดิ์สิทธิ์ ที่ควรสักการะ ถ้ามาแล้วไม่ได้ไหว้ที่นี้ เหมือนมาไม่ถีงคะ ส่วนผ้าแดงหลวงพ่อท่าน บอกว่าไม่ต้องไปเขียนข้อความ หมดงานท่านก็ไปเผาทิ้งคะ ท่านทำให้รู้ว่าเลยจากผ้าแดงแล้วอันตราย แต่ใกล้กับผ้าแดง มีถวายสังฆทาน เพิงไม้เล็กเล็กคะ จุดนั้นหลวงพ่อบอกว่าอุทิศส่วนบุญคุณให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว กุศลแรงคะ ถ้าเข้าไปถึงผ้าแดงก็เก่งคะ ท้าทายดี ทางคะ ระหว่างทางมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ไหว้ เยอะคะ ควรไว้บาตรพระอานนท์ แก้วสารพัดนึก ตั้งจิตอธิษฐานขอเดิมทุกทีนะคะ เลยบาตรพระอานนท์ ก็เจ้าแม่ตะเคียนที่ล้มอยู่คนถูกหวยเยอะ สำเภาทองก็ตั้งจิตอธิษฐานเอาคะ ที่ใกล้กับผ้าแดง โยนเหรียญเข้าบาตร แม่ชี ให้ 3-5 เหรียญต่อครั้ง ถ้าเข้าก็สมหวังคะ  
 อยากให้มาวันธรรมดาคะ คนไม่เยอะ ก่อน 2 ทุ่ม และ ก่อน ตี 5 ที่หน้าลานพระบาทคะ หลวงพ่อจะออกมาเทศน์ แล้วท่านจะปิดไฟหน้าลาน ส่องไฟที่หินก้อนใหญ่ จะเห็นเป็นรูปร่าง สวยงามมากอยากให้มาดูเองคะ ปีนี้ลองขอพร ตามที่หลวงพ่อบอกแล้ว ถ้าสมหวังก็จะไปทำบุญกับหลวงพ่อเขียน
มีคนเคยถามหลวงพ่อ ว่าทำไมไม่เปิดหลายเดือน คนจะได้ไปทำบุญเยอะเยอะ หลวงพ่อบอกว่า กลัวสัตว์ป่าจะอดตายคะ ถ้าเปิดหลายเดือน สัตว์จะไม่มีอาหารกิน ท่านมีเมตตาสูงคะ แต่แปลกคะ อยู่บนเขา ไม่มียุง สัตว์มีพิษเลยแต่อากาศเย็นมากมาก  หมอกยังลงอยู่เลย ใครไปช่วงดึกเตรียมเสื้อหนาวไปด้วยนะคะ

จากคุณ : cat0509
เขียนเมื่อ : 19 ก.พ. 53 23:18:40





[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ]       
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com