Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++++++++++++++ กับค่าโง่ที่เสียให้ บ.เกาะล้าน ทราเวล +++++++++++++++  

เมื่อวันเสาร์ที่  24 เม.ย. ที่ผ่านมา   อีฟได้มีโอกาสไปเที่ยวเกาะล้านมาคะ  
โดยเดินทางถึงแหลมบาลีฮาย ตอน 7 โมงพอดี   พอเดินไปถึงศาลาที่ท่าเรือฯก็เห็นซุ้มขายตั๋วเต็มไปหมด  อีฟก็มองหาซุ้มเพื่อที่จะซื้อตั๋วข้ามไปเกาะล้าน เห็นซุ้มเยอะแยะนะแต่ไม่มีคนขาย (มารู้ตอนขากลับว่าเรือโดยสาร 30 บาท ไปจ่ายเงินบนเรือได้เลยไม่ต้องซื้อตั๋ว  --“)
และก็เจออยู่ 1 ซุ้ม ที่มีคนนั่งขายอยู่ เลยเข้าไปถาม คนขายแจ้งว่าตั๋ว   ราคา 150 บาท  ไป-กลับ    อีฟก็ถามเค้าว่าเคยดูข้อมูลว่ามีราคา 30 บาท แต่นี้ 150 บาท ไป - กลับ มีอะไรให้อีกบ้าง
คนขายตั๋วก็บอกว่ามีเก้าอี้ให้นั่งริมหาด(มีรูปให้ดูด้วย)  พร้อมพาชมปะการัง       อีฟก็เลยตกลงซื้อ 2 ใบ สำหรับอีฟกับแฟน
และก็มีคนอื่นๆที่หาซื้อตั๋วราคา 30 บาท ไม่ได้ เลยมาซื้อตั๋ว 150 บาท เหมือนกันอีกหลายคน   ตอนอยู่บนเรือจะมีพี่ผู้หญิงคนนึงทำหน้าที่คอยดูแลคนบนเรือด้วย   พอมาถึงเกาะเรือจอดให้ลงหาดทองหลาง  หน้าร้านอาหารที่ไม่มีชื่อ     พออีฟลงเรือเสร็จก็เดินไปนั่งพักตรงเก้าอี้ริมหาดตามที่ซื้อตั๋วมา
แต่กลับมีเด็กในร้านมาไล่ บอกว่าที่นั่งได้น่ะ อยู่แถวใน ซึ่งมันอยู่หลังสุดเลยจะเข้าป่าอยู่แล้ว- -“
โดยเกาะอี้ที่บอกให้เราไปนั่งก็ไม่ใช่แบบในรูปที่ให้ดูเลย  
ส่วนคนจะพาไปชมปะการังก็ไม่มี    โทรไปตามเบอร์ที่มีในตั๋วก็ไม่มีคนรับสาย   พี่ผู้หญิงคนที่อยู่บนเรือก็หายไปไหนไม่รู้ ไม่เห็นอีกเลย จำได้ว่าลงเรือมาพร้อมกันไม่รู้หายไปไหนแล้ว   จะพาไปชมปะการังกี่โมงก็ไม่บอก
ไม่ประกาศ ไม่แจ้งอะไรเลย  

อีฟไม่อยากรอแล้วก็เลยไปเช่ารถมอไซค์  (ของร้านที่เรือมาจอดนี้แหละคะ)  ราคา ค่าเช่า 300+น้ำมันเต็มถัง แต่พอสตาร์ทเครื่องน้ำมันมี 2 ขีด ยังไม่ถึงครึ่งถังเลย  อีฟก็บอกคนที่ให้เช่าว่าไม่เห็นเต็มอย่างที่บอกเลยเค้าก็บอกว่าไปได้ ไปได้ ไม่หมดหรอกเชื่อซิ    พอขับออกมาได้ 200 เมตร เกย์น้ำมันกะพริบ  อีฟก็ขี่ย้อนไปที่ร้านอีกรอบบอกเค้าว่าเนี้ยเกย์กะพริบแล้วจะไปได้แค่ไหนเนี้ย   ขอเปลี่ยนคันได้มั้ยไหนบอกว่าเต็มถังงัย  ด้วยความรำคาญอีฟมั้งเค้าก็เลยให้เงินเรามาเติมน้ำมัน 40 บาท  เฮ้อ ..เซ็งมาก  แล้วจะบอกทำไมว่าน้ำมันเต็มถัง   ด้วยความเซ็งขากลับเลยนั่งเรือกลับเอง   30 บาท

จากที่เราดูเหตุการณ์เเล้วตั๋วที่เราซื้อเป็นของ บริษัท  เกาะล้าน ทราเวล ซึ่งน่าจะเกี่ยวข้องกันกับร้านอาหารบนหาดทองหลางที่จะหาคนไปนั่งเก้าอี้ของร้านและสั่งอาหารทานแน่ๆ  รวมไปถึงร้านเช่ารถด้วย  แล้วอาหารก็แพงมาก  พอเอาเมนูมาดูสั่งไม่ลงเลย  ข้าวผัดจานเล็ก 70 บาท แพงเกิน   เราไปกินอาหารที่ชุมชนท่าหน้าบ้านข้าวผัดจานเล็กประมาณ 50บาท เอง ต่างกันมากและบริการดีมาก     อยากบอกเพื่อนๆที่ยังไม่เคยไปเกาะล้านเหมือนเรา   เวลาไปให้เดินไปที่ท่าเรือได้เลยไม่ต้องเเวะศาลาก่อนที่จะถึงท่าเรือก็ได้  เดินไปที่ท่าเรือทางด้านขวาขึ้นเรือได้เลย  


ถึงแม้จะเป็นเงินแค่ไม่กี่บาท  แต่ก็เสียความรู้สึกมากๆ คนไทยด้วยกันแท้ๆยังทำกันได้ลงคอ ..เศร้า

+++++++++++++++++++
แวะมาขอบคุณทุกคนนะจ๊ะ
กับคำแนะนำดีๆ อ่านแล้วรู้สึกดีขึ้นเยอะเลย
ธรรมดาแล้ว จขกท.นานๆเที่ยวทีนะจ๊ะ  เจอแบบนี้เลย ...
แต่ก็จะถือเสียว่า้เป็นค่าประสบการณ์อย่างที่หลายๆคนบอก^^
+++++++++++++++++++

แก้ไขเมื่อ 27 เม.ย. 53 21:23:17

จากคุณ : ส้นสูงสีชมพู
เขียนเมื่อ : 25 เม.ย. 53 15:47:14




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com