Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
The Zign_Pattaya กับการหลีกหนีม๊อบไปสงบ แต่กลับเซ็งสุดขีดกับบริการแย่ๆที่ต้องจดจำ  

The Zign_Pattaya กับการหลีกหนีม๊อบไปสงบ แต่กลับเซ็งสุดขีดกับบริการแย่ๆที่ต้องจดจำ cry      

The Zign_Pattaya ในช่วง 13 - 15 เมษายน กับการหลีกหนีม๊อบไปสงบ แต่กลับเซ็งสุดขีดกับบริการแย่ๆที่ต้องจดจำ และเลิกใช้โดยเด็ดขาด ทั้งทำให้รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่เคยมารีวิวโรงแรมนี้ ทั้งช่วยโฆษณาซะยกใหญ่ว่าดีอย่างงั้น ดีอย่างงี้....ไม่น่าเล้ยยยจริงๆ
เรื่องมีอยู่ว่า....เราได้มาพักที่นี้หลายครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้รู้สึกแย่กับบริการของ front มาก เริ่มตั้งแต่เดินเข้าโรงแรมมาจนถึงหน้าเคาน์เตอร์เพื่อเช็คอิน

อย่างแรก...บริกรที่คอยเข็นสัมภาระของลูกค้า ไม่มีใครสนใจเลยสักคนตั้งแต่เดินเข้าประตู จนเช็คอิน (จอดรถเสร็จเดินแบกกระเป๋า ถุง เสื้อผ้าใส่ไม้แขวนพะรุงพะรัง) ไม่ใช้ว่าไม่มีบริกรนะ แต่เขากำลังยืนคุยกันเลยไม่สนใจแขกเลย

อย่างที่สอง...เราจองห้องพักผ่านเวบของบริษัทแห่งหนึ่งเหมือนๆกับครั้งก่อนๆ เมื่อจองแล้วก็จะโทรมาที่โรงแรมโดยตรงเพื่อขอห้องที่อยู่ชั้นสูง 8 -9 เหมือนครั้งอื่นๆที่ผ่านมา พอมาถึงถามเจ้าหน้าที่ๆบอกไม่ได้ แถมจัดไปอีกตึก ก็เลยขอเปลี่ยนมาตึก A เปลี่ยนให้แต่เป็นชั้น 5 เราก็บอกว่าไม่เอาพนักงานแจ้งว่าให้ดูห้องก่อน ถ้าไม่ชอบเดี๋ยวขโมยห้องอื่นให้ (เอ้า!!! ไงเนี่ยจะขโมยห้องคนอื่นให้หมายความว่าไง) เราเลยบอกว่าได้โทรมาแล้วบอกจะจัดให้ เขาถามว่าคุยกับใคร (ใครจะจำได้ ครั้งก่อนๆไม่เห็นมีปัญหาเลย) แล้วหันไปถามกัน พนักงานอีกคนบอกไม่มี  เราก็บอกเขาว่า"จำไม่ได้ แล้วเปลี่ยนชั้น 8 - 9 เลยไม่ได้หรือไง ทำไมต้องให้ขึ้นไปดูห้องก่อน ไม่ต้องดูแล้ว มาหลายครั้งแล้ว" พนักงานตอบว่าเปลี่ยนแล้วคนอื่นไม่เป็นไรใช่ไหม (หมายถึงเอาห้องคนอื่นมาให้) ความหมายที่พนักงานบอกทำให้คิดได้ว่า แสดงว่าคนอื่น request ได้ แต่เราไม่ได้ ทั้งๆที่ ในใบ Voucher ก็มีบอกว่า high floor ถ้าไม่โทรมา confirm ก่อนจะไม่โทษเขาเลย แล้วที่จะขโมยห้องคนอื่นให้แล้วเขาจะทำไง...สรุปพนักงานหาห้องเปลี่ยนให้แต่ให้นั้งรออีกครึ่งชัวโมง หลังจากรอมาก่อนหน้านี้แล้วเกินกว่าครึ่งชั่วโมง เช็คอินตอนเกือบๆบ่ายสาม ได้เข้าห้องปาเข้าไปสี่โมงกว่าๆ (Welcome Drink ที่เคยมีครั้งก่อนๆ ก็ไม่มี)

อย่างที่สาม.....พอขึ้นมาบนห้องทีวีช่องปกติ 3, 5, 7, 9, 11 ดูไม่ได้ ไอ้ช่องอื่นๆที่เป็น cable TV ก็ไม่ชัดดูแล้วตาลาย โทรบอกช่างๆขึ้นมาบอกเดี๋ยวไปตามช่างทีวีก่อน เราก็อุตส่าห์บอกว่า "ช่วยเร็วนิดนะคะ พี่จะออกไปธุระข้างนอก" รอซะชั่วโมงครึ่งก็ไม่มาต้องโทรไปตามก็ไม่มาอยู่ดี สุดท้ายเลยออกไปข้างนอก แต่บอกที่ Front ไว้ว่าขอให้เสร็จก่อนพี่กลับเข้ามานะคะ (พนักงานเป็นผู้ชายทำหน้าเหมือน เราจะไปขอส่วนบุญอะไรซักอย่างนึง) ออกไปตอนห้าโมงครึ่งกลับมาสี่ทุ่มครึ่งก็ดูไม่ได้อยู่ดี

อย่างที่สี่....วันรุ่งขึ้น( 14 Apr) ก่อนลงไปทานอาหารเช้าประมาณเกือบ 10 โมง พบเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดห้อง (ผู้ชาย ไม่ใช่แม่บ้าน เข้าใจว่าน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ๆดูแล) ได้แจ้งว่าช่วยทำความสะอาดห้องของพี่ก่อนนะคะ เดี๋ยวจะขึ้นมาทำงานบนห้อง กลับขึ้นมา 11.30 ห้องยังไม่ได้ทำต้องเดินไปบอกอีกครั้ง รวมถึงบอกเรื่องทีวีด้วยเพราะเราต้องค้างอีกคืน แล้วเราจะนั้งทำงานด้วย ถ้ายังไม่ได้จ่ายเงินล่วงหน้าคงเช็คเอาท์ออกแล้วเปลี่ยนโรงแรมดีกว่า พนักงานทำความสะอาดมาทำห้องให้ พร้อมทั้งมีช่างมาซ่อมสายอากาศทีวี กว่าจะทำความสะอาดเสร็จเสียเวลาไปอีกเกือบชั่วโมง งานไม่ได้ทำ (2 คนนี้ดีหน่อยค่อยรู้สึกถึงบริการที่เคยได้จากเดอะซายน์ก่อนนี้)

ครั้งนี้ก่อนจองโรงแรมคุณสามี และน้องๆ ที่ทำงานยังถามว่าถูกใจอะไรนักหนา โรงแรมนี้อีกแล้วเหรอ เราก็บอกว่าห้องสวย บริการดี อยู่บนห้องเปิดม่านเห็นวิวทะเล นั้งทำงานได้ ไม่ต้องไปนั้งริมทะเลให้ร้อน

แต่การมาใช้บริการครั้งนี้ สร้างความรู้สึกที่แย่มากๆ กับเดอะซายน์ ทั้งๆที่ ครั้งก่อนๆ ที่มา ก็ได้กลับไปช่วยประชาสัมพันธ์กับบุคลอื่นๆ หลายต่อหลายครั้ง ไม่รู้ว่าเป็นเพราะแขกเยอะ ห้องเต็ม ราคาลดลงเลยทำให้บริการลดความมีประสิทธิภาพลงไปด้วยหรือไม่

เราได้ส่งเมล์ไปให้ผู้บริหารเขาถึงการ Complain บริการ ตอนเช็คเอ้าท์ พนักงานถามว่า"พี่คะ email พี่อะไรคะ พอดี GM ขอหน่ะค่ะ" เราก็บอกว่าส่งกลับมาที่ email ที่ส่ง Complain ได้เลย....แล้วก็รอ..ร้อ...รอ มาอาทิตย์กว่า.......เงียบจ้อย...ไม่เห็นมีใครตอบกลับสักคน

เขาคงคิดว่าคนไทยไม่ต้องง้อ...รอทัวร์ต่างชาติก็อยู่ได้มั้ง...งั้นก็เชิญให้เขารอไปละกันนะเพื่อนๆ

โรงแรมอื่นๆในพัทยาที่ราคาพอๆกัน แต่บริการดีๆ มีอีกเยอะ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเราก็ไปอีก (ปกติจะไปพัทยาเกือบทุกเดือน เปลี่ยนโรงแรมบ้าง โรงแรมเดิมบ้างแล้วแต่ เพราะเราชอบทะเลไม่ไกล และไม่สงบจนเกินไป)แต่เปลี่ยนโรงแรมเป็นแถวๆ พัทยาเหนือ...แจ๋วกว่าเยอะเลย...แต่ที่ยังไม่ได้มารีวิวในนี้เพราะว่ากลัวว่าถ้าไปหนสอง หนสามจะแย่ เดี๋ยวถ้าดีจริงๆ มาตรฐานไม่เหวี่ยงจะมาโฆษณาให้เขาละกันนะจ๊ะ

ถ้าใครเคยอ่านเจอเรารีวิวเดอะซายน์ แล้วชมๆไว้ ก็ลืมๆไปละกันนะจ๊ะ  haha

จากคุณ : jini2000
เขียนเมื่อ : 27 เม.ย. 53 17:49:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com